Lê Giang khóc nức nở khi nói về cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Duy Phương

04:56, 02/12/2017
|

(VnMedia) - Nhắc đến Lê Giang, khán giả sẽ nghĩ ngay đến một nữ hoàng dao kéo với hàng chục lần phẫu thuật. Cô thích làm vì sợ già nua và luôn chạy ngược thời gian bằng những cuộc phẫu thuật triền miên.

“Cứ mỗi tháng, chị lại muốn sửa một thứ gì đó trên mặt” - Lê Giang thú nhận cùng Trấn Thành. Thế nhưng, sẽ chẳng ai dại dột nghiện hàng trăm nhát dao, mũi kim dằn xé cơ thể nếu chẳng có những lẩn khuất phía sau. Thật vậy, Lê Giang tân trang nhan sắc để vá khâu những vết sẹo chưa bao giờ liền da.

Lê Giang từ nhỏ đã mang chịu một tuổi thơ đau khổ. Sinh ra trong một gia đình ba làm tài xế, mẹ uốn tóc với 2 người anh trai, Lê Giang sớm lao vào đời bươn chải từ năm 11 tuổi. Cùng cậu ruột - nghệ sĩ Thành Phú, Lê Giang được học hát và đảm nhận toàn vai đào chánh của đoàn Thanh Nga. Ngặt nỗi, mỗi lần Lê Giang bước ra sân khấu thì khán giả lại phì cười. Cô bé 11 tuổi từng vừa hát Kiều Nguyệt Nga vừa nhảy disco.

Thậm chí, nữ nghệ sĩ trẻ chỉ cần đứng yên cũng khiến người ta cười nghiêng cười ngả. Bên cạnh vẻ tiếu lâm, Lê Giang thuở ấy còn mê hoặc khán giả bởi khả năng ca hơi dài như 1 tài năng thiên phú. Cứ thế, Lê Giang hàng ngày đến trường và chiều lại được xe lam chở đi hát đến tối khuya. Nếu có bị thổi, Lê Giang chỉ cần ca vài câu là được tha đi. Cực nhọc vật lộn cùng cái nghèo, cuộc đời còn ném Lê Giang vào cảnh vô thân khi cha mẹ chia tay. Không lâu sau, cha cô qua đời khi cô vừa tròn 14 tuổi.

Lê Giang và 2 người con là Duy Phước và Lê Lộc
Lê Giang và 2 người con là Duy Phước và Lê Lộc

 

 

 

 

 

 

 

 

Trong nước mắt, Lê Giang thổ lộ: “Nửa đêm, ba chị xuất huyết chết mà chị chẳng lo gì được cho ba…” Với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Trần Ngọc Giàu, mẹ con Lê Giang may mắn được dung thân trong 1 căn phòng trống của đoàn hát Thanh Nga. Ngồi trên tầng 5 ngắm người xe qua lại, cô diễn viên trẻ mơ ước mua được 1 chiếc Chaly để chở mẹ nhưng “chị làm hông được rồi…”

Vậy mà Lê Giang đứng trên sân khấu đã hơn 30 năm - một khoảng thời gian đủ dài để người ta trưởng thành. Thế nhưng, Lê Giang vẫn vô lo giữa cuộc đời đa đoan. Cô tự nhận “chị không thể nghĩ sâu xa được”. Từ đó, Lê Giang vô tình cuốn vào những sai lầm còn đau hơn những nhát cứa thể xác mà cô đã trải qua. Sợ xấu ở thì hiện tại nhưng “nghèo” mới chính là thứ ám ảnh Lê Giang ghê gớm nhất. Ăn nhờ ở đậu đoàn hát, Lê Giang luôn tìm cách vẫy vùng thoát khỏi cái mành đen trùm lên gia đình mình. Nào ngờ, chính mơ ước ấy đã đẩy cô gái Lê Giang thuở nào vào sai lầm tày gang trong tình trường. Cô thú nhận: “Tôi sợ tình yêu”.

Năm 18 tuổi, Lê Giang đến với một diễn viên hài nổi tiếng khi anh đã có vợ. Hai người gặp nhau khi cùng diễn tấu hài ở nhiều tụ điểm rồi có cảm tình với nhau. Khi Trấn Thành hỏi “Chị có thương anh ấy không?” Lê Giang trầm ngâm: “Chị cũng không biết nữa”. Khi ấy, cô nghĩ nếu đến với người nổi tiếng thì cuộc sống của mình sẽ được đỡ đần. Dẫu biết người ấy đã có gia đình nhưng Lê Giang vẫn đồng ý vì: “Vợ người ta chấp nhận chị”.

Do không thể mang thai, người vợ đầu chấp thuận sự có mặt của Lê Giang cùng lời khuyên của chồng: “Bà cứ để Giang nó ở trên lầu đi rồi nó đẻ cho vợ chồng mình”. Trong một cuộc hôn nhân không được thừa nhận, Lê Giang vẫn an lòng vì “có chỗ ở là vui rồi”. Hàng ngày, cô ở nhà chồng buổi sáng nhưng đến tối thì về lại với mẹ trong căn phòng nhỏ của đoàn hát Thanh Nga. Trên đường về, nữ nghệ sĩ liên tục bị một người kè phía sau đạp vào bụng cho hư thai. Mỗi lần như thế, cô thường về méc với vợ lớn và chồng - những người cô vẫn gọi là “cô” và “chú” vì “không quen miệng gọi anh”.

Nhiều lần cố trốn thoát, cô lại xiêu lòng khi thấy người chồng ấy đứng dưới góc đường chờ mình. Người đàn ông ấy nói: “Nếu không quay lại thì tui sẽ tự tử”. Và rồi, Duy Phước và Lê Lộc ra đời với tờ hôn thú đã được ký giữa cha và mẹ. Khi hai con còn đỏ hỏn thì cuộc hôn nhân của họ lại nằm bên rìa vực sâu hoắm với những lục đục, tai tiếng của người chồng. Sa cơ lỡ vận, nam nghệ sĩ liên tục giáng xuống Lê Giang những trận đòn roi đau đớn.

Cô kể: “Ổng ném chị từ cầu thang xuống”. Mâu thuẫn phun trào hơn lửa núi, Lê Giang đã hẹn chồng ra để nói chuyện rõ ràng về con cái. Trên đường đi, chồng cũ của nữ nghệ sĩ đã bị giang hồ chặn đánh bằng đá. Trong bệnh viện, nam nghệ sĩ tố Lê Giang: “Mày mướn giang hồ đánh tao”. 

Gia đình tan nát, Lê Giang nhường quyền nuôi con lại cho chồng cũ. Một lần nữa, trái tim của một người mẹ lại rỉ máu khi nghe giọt máu của mình lạnh lùng: “Bà không phải là mẹ của tôi”. Duy Phước - Lê Lộc sẽ xuất hiện tại chương trình để nghe lại toàn bộ quá khứ gia đình và tâm sự những điều chưa bao giờ dám nói.

Cuộc đời đầy vết sẹo, Lê Giang đã cố che giấu chúng bằng những nhát dao, vết cắt của phẫu thuật thẩm mỹ. Cô tin ngoại hình đẹp hơn thì màu chàm của đời mình sẽ được tẩy rửa. Phía sau bàn mổ mà Lê Giang đã liên tục nằm chờ là bao bí mật đẫm máu và nước mắt. Lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khiến trí nhớ bị giảm sút. Liệu đây là cách để nghệ sĩ Lê Giang quên đi quá khứ của mình?

Đình Cường

Ảnh: Lê Nhân


Ý kiến bạn đọc