Đắm mình trong vẻ đẹp đến nghẹt thở của Kenya

06:43, 12/12/2017
|

(VnMedia)- Khi những điểm đến như Hàn Quốc, Nhật Bản, thậm chí là Châu Âu đã trở nên quen thuộc với du khách trong nước thì trải nghiệm đến với Châu Phi hoang dã đang mang đến sức hút đặc biệt. Bạn có muốn một lần đặt chân đến vùng đất này!

Kenya là khu du lịch thiên nhiên hoang dã thú vị và nổi tiếng ở châu Phi. Tại đây du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên đầy lý thú, mà bạn còn được khám phá cuộc sống sinh hoạt của các loài động vật hoang dã vô cùng thú vị. Theo TripAdvisor, trang du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, Kenya được bình chọn đứng thứ 6 trong 10 điểm đến hàng đầu Châu Phi. 

Thời tiết khí hậu ở Kenya rất đa dạng, đối với những vùng ở gần bờ biển thường nóng ẩm, còn những vùng sâu trong đất liền lại đối lập, khá khô ráo và mát mẻ. Thời gian nóng nhất ở Kenya là vào khoảng tháng 2, 3, còn thời điểm lạnh nhất rơi vào tháng 7, 8. Bên cạnh đó, ở Kenya còn có 2 mùa mưa ngắn bạn nên tránh đi du lịch đó là tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 10 đến tháng 12 nhé.

Mặc dù, Việt Nam là quốc gia không được miễn thị thực khi du lịch Kenya, nhưng lại được ưu tiên rất nhiều khi làm Visa du lịch Kenya. Nếu bạn không muốn mất thời gian cho việc hoàn thành hồ sơ xin Visa du lịch Kenya, bạn có thể chọn lựa công ty lữ hành để đơn vị này sẽ hoàn thành hạng mục này cho bạn.

Một trong những điều bắt buộc bạn cần phải làm khi đến du lịch Kenya, Châu Phi đó là tiêm phòng, đây là quy định bắt buộc bạn phải thực hiện theo. Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể tới trung tâm ý tế dự phòng quốc tế ở đường 70 Nguyễn Chí Thanh hoặc đường 699 Trần Hưng Đạo nếu ở TP.HCM, để tiêm phòng loại vacxin này nhé.

Bạn nên tiêm loại vacxin này trước khi đi du lịch khoảng 10 ngày để vacxin có đủ thời gian tạo kháng thể, bảo vệ sức khỏe cho bạn nhé. Đồng thời, khi đi bạn nhớ phải mang theo giấy chứng nhận tiêm phòng để có thể nhập cảnh vào Kenya nhé, không thì sẽ gặp nhiều rắc rối đấy.

Nếu bạn đến với Kenya, có thể tìm hiểu trước một số điểm đến ấn tượng.

Công viên quốc gia Aberdare: Là điểm đến yêu thích của nhiều người, tại đây bạn bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn những dòng sông băng tuyệt đẹp, những thác nước đổ từ trên dãy núi cao, cùng với hệ động thực vật đa dạng, phong phú nơi đây.

Công viên quốc gia Amboseli: Là nơi du khách có thể ngắm nhìn những loài động vật hoang dã như: Trâu rừng, linh dương, hà mã, voi… và khám phá cuộc sống thú vị của các loài động vật.

Công viên quốc gia hồ Nakuru: Nếu bạn không biết nên đi đâu khi du lịch Kenya thì hãy đến công viên Nakuru để có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều loài chim đẹp. Với hơn 2.000.000 loài chim hạc hồng và 450 loài đẹp, độc đáo khác nhau trong đó có rất nhiều loài thuộc danh sách quý hiếm.

Công viên quốc gia Masai Mara: Nếu bạn là người yêu mến những chú mèo đáng yêu, dễ thương thì hãy đến với công viên Masai Mara để được khám phá cuộc sống của loài mèo khổng lồ, quý hiếm trên thế giới nhé.

Công viên quốc gia Mount Kenya, Nairobi và đông Tsavo: Bên cạnh việc khám phá khung cảnh thiên nhiên động thực thực vật ở Kenya, thì việc chinh phục các ngon núi ở công viên quốc gia Mount Kenya, Nairobi và đông Tsavo cũng là một trải nghiệm rất thú vị đấy.

Khu bảo tồn Maasai Mara: Được xem là địa điểm tham quan, du lịch hấp dẫn, thú vị và nổi tiếng nhất ở Kenya. Khi tới đây, bạn sẽ được tận mặt chiêm ngưỡng và ngắm nhìn rất nhiều loài động vật hoang dã lớn nhất ở châu Phi như: Sư tử, tê giác, voi, bò rừng, báo… Hơn thế nữa, bạn còn được tham quan, khám phá ngôi làng bản địa của người maasai – bộ tộc có truyền thống văn hóa lâu đời nhất Kenya và tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán độc đáo ở nơi đây nữa nhé.

Nhật Lâm (Ảnh:Internet)


Ý kiến bạn đọc