Bộ đôi xe 'kei' Mazda nhiều công năng, giá rẻ

14:14, 28/12/2017
|

(VnMedia) - Chiếc xe mang phong cách thiết kế điển hình của văn hóa xe hơi "kei car" - những chiếc xe nhỏ gọn, đầy đủ công năng và có giá thành rẻ.

"Kei car" là tên gọi của dòng xe nhỏ gọn ra đời tại Nhật Bản thời kỳ hậu Chiến tranh Thế giới thứ hai. Sau chiến tranh, cơ sở hạ tầng, giao thông cũng như nền kinh tế của nước Nhật bị sụt giảm nghiêm trọng, mức thu nhập của người dân rất thấp.

Ban đầu, các nhà sản xuất nảy ra ý tưởng chế tạo một phương tiện vận chuyển nhỏ gọn cho người dân cũng như các doanh nghiệp vận tải nhỏ. Đó có thể là xe sedan, xe minivan, xe tải, xe bán tải và thậm chí là xe thể thao.

Mazda Flair Wagon cùng phiên bản Flair Wagon Custom Style cá tính.
Mazda Flair Wagon cùng phiên bản Flair Wagon Custom Style cá tính.

Ngày nay, ngành công nghiệp xe hơi Nhật Bản đã có nhưng bước phát triển nhảy vọt nhưng "kei car" vẫn nằm trong kế hoạch sản xuất của hầu hết các hãng xe. Chỉ vừa mới đây thôi, Mazda vừa trình làng mẫu xe tí hon Flair Wagon cùng phiên bản Flair Wagon Custom Style đặc sắc - được chế tạo trên cùng nền tảng với Suzuki Spacia.

Bắt đầu được bán ra vào tháng 2 năm sau, mẫu xe dựa trên Suzuki Spacia này có thiết kế mạnh mẽ hơn làm cho chúng hấp dẫn hơn so với người tiền nhiệm của họ. Bản tiêu chuẩn trông khá cổ điển nhưng Mazda cho biết, chiếc xe được thiết kế có một đường kẻ đặc biệt "tạo hiệu ứng khiến thân xe dày hơn".

Khác với bản thường khá đơn điệu, Flair Wagon Custom Style được chăm chút hơn về vẻ ngoài. Mặt ca lăng độc đáo, thiết kế liền khối với đèn pha LED, nhiều chi tiết mạ crom và có đèn sương mù tròn.

Nội thất bên trong khá đơn giản với một màn hình kĩ thuật số cùng một đồng hồ tốc độ lớn. Ngoài ra còn có hệ thống thông tin giải trí và vô lăng thể thao. Mazda cũng cho biết mẫu xe này có nội thất rộng rãi hơn, không gian ra, vào xe được cải thiện.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Flair Wagon được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống cảnh báo lệch làn và hệ thống đèn pha thích ứng.

Về vận hành, Flair Wagon có hai tùy chọn động cơ. Phiên bản thấp nhất được trang bị động cơ công suất 51 mã lực, mô-men xoắn tối đa 50 Nm. Tiếp đó là động cơ tăng áp có công suất 63 mã lực và 98 Nm.

Cả hai lựa chọn này đều kết hợp với hộp số vô cấp CVT và hệ thống Hybrid với mô tơ điện 3 mã lực và mô men xoắn 50 Nm (36 lb-ft). Hệ thống dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian là tùy chọn.

Mạnh Quân

Mazda Flair Wagon có giá khởi điểm từ 11.777 USD.
Mazda Flair Wagon có giá khởi điểm từ 11.777 USD.

 

Ở phiên bản Flair Wagon Custom Style, những đường nét ở thân xe trở nên rõ ràng và sắc nét hơn.
Ở phiên bản Flair Wagon Custom Style, những đường nét ở thân xe trở nên rõ ràng và sắc nét hơn.

 

Có nhiều màu sắc phong phú cho khách hàng lựa chọn.
Có nhiều màu sắc phong phú cho khách hàng lựa chọn.