Vingroup sắp khánh thành trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Đông Nam Á

15:41, 09/11/2017
|

(VnMedia)- Ngày 20/11/2017, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên; đồng thời chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau một thời gian hoạt động tại TP.HCM. Đây là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Xác định sứ mệnh đào tạo và cung cấp các cầu thủ tài năng cho bóng đá Việt Nam, góp phần phát triển và nâng tầm bóng đá nước nhà lên đẳng cấp thế giới - Tập đoàn Vingroup đã quyết định nâng tầm toàn bộ hoạt động của PVF lên một đẳng cấp mới, sau một thời gian hoạt động bền bỉ và chuyên nghiệp. Theo đó, PVF sẽ được đầu tư trọng điểm và toàn diện cả về cơ sở vật chất, điều kiện luyện tập, đội ngũ huấn luyện viên, giáo trình chuyên môn, thể lực và văn hóa. Mục tiêu của PVF là cung cấp cho bóng đá Việt Nam các thế hệ cầu thủ trẻ nhiệt huyết, có đạo đức, tri thức, văn hóa với thể lực và chuyên môn đạt chuẩn thế giới.

Để thực hiện được mục tiêu đột phá trên, Vingroup đã đầu tư xây dựng và chuyển toàn bộ hoạt động ra Trung tâm đào tạo bóng đá PVF tại Hưng Yên. Trung tâm mới có tổng diện tích gần 22ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm: hệ thống sân tập và sân thi đấu hiện đại; tổ hợp khoa học thể thao và chăm sóc sức khỏe chuyên biệt; hệ thống kí túc xá tiện nghi.

Trong đó, hệ thống sân gồm 7 sân, với trọng tâm là sân thi đấu chính, quy mô 3.600 chỗ được đảm bảo những điều kiện thi đấu tốt nhất các giải đấu lớn và 06 sân tập kích thước tiêu chuẩn 11v11 với mặt cỏ được chứng nhận FIFA Quality Pro. Đặc biệt, để đảm bảo điều kiện luyện tập lý tưởng nhất, bên cạnh sân cỏ trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, PVF còn được trang bị hệ thống phòng tập giả lập 360s và thiết bị PlayerTek theo dõi hiệu suất thi đấu của cầu thủ hiện đại đầu tiên tại châu Á.

Về thể lực, nhằm góp phần khắc phục những điểm yếu về thể lực và thể hình của người Việt cũng như phục hồi chấn thương đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các cầu thủ trẻ - Vingroup cũng đã đầu tư cho PVF Hưng Yên một tổ hợp khoa học thể thao hiện đại hàng đầu thế giới.

Về điều kiện sinh hoạt, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF Hưng Yên cũng là đơn vị đào tạo bóng đá đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống kí túc xá 8 tầng tiện nghi, đồng bộ với nhà ăn, hội trường, thư viện, phòng chiếu phim, các phòng học chiến thuật và các sân thể thao giải trí... Các cầu thủ được đi học văn hóa tại Vinschool với chương trình thiết kế riêng nhằm đảm bảo kiến thức, văn hóa và kỹ năng sống.

 “Tầm vóc và sự đầu tư của Vingroup cho công trình này sánh ngang các học viện bóng đá trẻ hàng đầu của nước Anh” - ông Mike Farnan, nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United và là nhà tư vấn của PVF khẳng định.

Cùng với việc chuyển trụ sở ra Hưng Yên và đầu tư trọng điểm cho cơ sở vật chất, PVF sẽ có sự thay đổi vượt trội về chất lượng chuyên môn như đội ngũ huấn luyện viên và giáo trình tập luyện. Huấn luyện viên đội trẻ uy tín nhất Việt Nam hiện tại Hoàng Anh Tuấn đảm nhận vai trò Trưởng ban Huấn luyện với sự hỗ trợ của một đội ngũ hùng hậu là các huấn luyện viên và chuyên gia bóng đá trẻ đến từ Anh Quốc như Terry Robinson, Andy Preece, Steve Stennett, Jason Brown,  Nick Dawes, Tom Ryan và Chris Cook.

Về giáo trình, các cầu thủ trẻ sẽ được đào tạo theo chương trình huấn luyện tổng hợp Blueprint do chuyên gia bóng đá danh tiếng Kevin Blackwell thiết kế theo đặc điểm và nhu cầu của PVF. Blueprint được đánh giá là giáo trình tổng hợp những thực hành tốt nhất thế giới hiện nay, và sẽ được cập nhật liên tục để luôn đảm bảo bám sát bóng đá thế giới. 

Phát biểu về quy mô, tầm vóc và sự thay đổi mang tính chất bước ngoặt của PVF, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Đầu tư và Phát triền Tài năng Bóng đá Việt Nam khẳng định “Với chiến lược đầu tư toàn diện và tổng lực cho PVF, Vingroup một lần nữa khẳng định tôn chỉ mục đích của Quỹ là không xây dựng đội bóng thi đấu các giải chuyên nghiệp mà sẽ tiếp tục theo đuổi con đường phát triển bóng đá trẻ, nhằm góp phần đào tạo ra các thế hệ cầu thủ tài năng và tâm huyết cho bóng đá Việt Nam, tiến tới mục tiêu nâng tầm bóng đá nước nhà tiệm cận đẳng cấp thế giới trong tương lai gần”.

5 ĐIỂM VƯỢT TRỘI TẠI TRUNG TÂM PVF HƯNG YÊN

Hệ thống sân “chất” nhất khu vực: PVF có hệ thống sân thi đấu và sân tập tiểu chuẩn quốc tế gồm 04 sân cỏ tự nhiên, 03 sân cỏ nhân tạo chất lượng FIFA, trong đó có sân cỏ bóng đá fullsize trong nhà đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Mặt cỏ trên sân đạt tiêu chí phẳng, không khô, không sũng nước, mặt sân êm, đều, không lồi lõm do công ty Velocity đến từ Malaysia - đơn vị đã thi công ra những hạng mục thể thao đạt tiêu chuẩn FIFA, Olympics... tại nhiều quốc gia thực hiện; và được chuyên gia Stuart McCheyne -  từng là Trưởng bộ phận chăm sóc cỏ tại Scotland, Anh, Thụy Điển, Na Uy, Trung Quốc (CLB Shanghai SIPG) chăm sóc.

Phòng giả lập 360S đầu tiên tại châu Á: Tập luyện trong phòng 360s là cơ hội để cầu thủ rèn luyện kỹ năng quan sát, tập trung, phán đoán, kỹ thuật tiếp bóng, kỹ thuật chuyền, dứt điểm, chơi bóng một chạm. Phòng có hệ thống 4 máy bắn bóng tự động ở 4 góc, cầu thủ đứng ở khu vực chính giữa để đón bóng để chuyền hoặc dứt điểm theo chỉ định của bài tập. Đây cũng là Phòng tập 360s đầu tiên tại châu Á.  

PlayerTek – thiết bị giám sát và thống kê hiệu quả thi đấu hàng đầu châu Âu: PVF là CLB đầu tiên tại Việt Nam được trang bị PlayerTek có khả năng định lượng quãng đường di chuyển, số lần chạy tốc độ cao và rất cao, số lần bứt tốc, tần suất hoạt động, không gian hoạt động; qua đó nắm bắt được thể trạng, tình trạng, thái độ tập luyện và thi đấu của cầu thủ. Thiết bị gồm 3 phần: PlayerTek Pod, một thiết bị nhỏ bằng lòng bàn tay; Playertek Vest, chiếc áo co giãn với khe cài Pod ở sau lưng; PlayerTek App, ứng dụng đa nhiệm quản lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu thống kê.

Tổ hợp thể thao và cơ sở vật chất 5 sao: Điểm nhấn quan trọng và khác biệt nhất của PVF so với những học viện đào tạo bóng đá khác là khu tổ hợp khoa học thể thao với nhà gym bóng đá khổng lồ 1600 m2, trang bị 66 đầu thiết bị chuyên dụng; 02 bể trị liệu đối cực, 01 bể vật lý trị liệu dưới nước… tiêu chuẩn bóng đá nhà nghề châu Âu. Đây là nơi tất cả những điểm yếu về sức mạnh, thể hình, phục hồi chấn thương của học viên sẽ được PVF khắc phục từng ngày tiến tới cho ra lò những cầu thủ có thể chất tốt nhất.

Đội ngũ HLV và chuyên gia bóng đá hùng hậu nhất:

ü  Trưởng ban Huấn luyện: HLV Hoàng Anh Tuấn là HLV đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đưa đội tuyển U20 quốc gia Việt Nam góp mặt tại FIFA U20 World Cup 2017 Hàn Quốc

ü  Các chuyên gia bóng đá cấp cao từ Anh Quốc: Terry Robinson, một trong những "bộ não" nhiều kinh nghiệm của bóng đá Anh về đào tạo trẻ; Andy Preece - HLV có kinh nghiệm dẫn dắt các đội bóng tham dự Europa League; Steve Stennett -  chuyên gia huấn luyện các HLV của LĐBĐ Anh; Jason Brown - Trưởng Ban huấn luyện thủ môn đến từ CLB Arsenal

ü  Các chuyên gia chăm sóc trị liệu: Nick Dawes - cựu Trưởng Ban Y tế & Vật lý trị liệu CLB Cardiff City; Tom Ryan và Chris Cook - các HLV khoa học thể thao với kinh nghiệm làm việc tại Leicester City, Học viện Thể thao Derbyshire.

ü  Quản lý chuyên nghiệp: Công ty quản lý và marketing thể thao chuyên nghiệp Football Focus Asia với tư vấn của Mike Farnan – Nguyên Giám đốc quan hệ quốc tế của CLB Manchester United.

ü  Giáo trình Bóng đá trẻ: Giáo trình của Kevin Blackwell không chỉ thành công trong việc đưa Đội tuyển Trẻ của Sheffield United vào Vòng chung kết Giải Trẻ 2010 - 2011 mà còn giúp đào tạo nên các cầu thủ như Kyle Naughton, Kyle Walker, Aaron Lennon và James Milner của đội Leeds.

Phương Linh

Ý kiến bạn đọc