Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gửi gần 4 tỷ đồng chia sẻ với người dân miền Trung

14:42, 20/11/2017
|

(VnMedia) - Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, những ngày qua, Ban tổ chức (BTC) và thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 liên tục có nhiều chương trình, các hoạt động hỗ trợ, ủng hộ về vật chất và tinh thần giúp người dân miền Trung phần nào vượt qua nỗi đau mất mát do cơn bão số 12.

Cơn bão đã qua đi, bây giờ là thời điểm mà mọi người cần cùng nhau chung tay xây dựng, ổn định cuộc sống sau những khó khăn do thiên tai mang đến. Đó là mục tiêu, việc làm thiết thực mà Hoa hậu Hậu Hoàn vũ Việt Nam đang hướng tới trong hành trình xã hội cộng đồng của mình.

Sau chương trình được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa vừa qua, Đoàn tiếp tục lộ trình di chuyển đến với vùng đất Phú Yên vào ngày 17/11. Tại đây, Đoàn đã đến thị xã Sông Cầu và huyện Đông Hòa để thăm, trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại về người và tài sản sau thiên tai vừa qua. Tham gia chuyến đi lần này còn có sự hiện diện của các nhà tài trợ cuộc thi cùng đồng hành hỗ trợ: thương hiệu thời trang V-sixtyfour và Aloha Beach Village.

Tại thị xã Sông Cầu, Đoàn đã trao tận tay hơn 50 phần quà cho người dân tại xã Xuân Thịnh và Xuân Cảnh. Sau đó, Đoàn lăn bánh đến xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, trao 50 phần quà cho các hộ dân đặc biệt khó khăn. Phần quà là tiền mặt để người dân có thể sửa sang nhà cửa và trang trải tạm thời cho cuộc sống.

Kết thúc chuyến đi, tổng số tiền BTC và các nhà tài trợ cuộc thi dùng để giúp đỡ người dân Phú Yên là 200 triệu đồng. Con số này tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng mà BTC, nhà tài trợ và các thí sinh và các nhà tài trợ Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 muốn góp phần nào công sức của mình, cùng người dân vượt qua cơn hoạn nạn. Hành trình tiếp theo dự kiến sẽ được diễn ra tại Bảo Lộc – Lâm Đồng vào ngày 23/11.

Như vậy, tính đến nay, BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã vận động các công ty thành viên trong Tập đoàn, các Nhà tài trợ cuộc thi được gần 4 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với người dân Miền Trung, trong đó: 500 triệu đồng trao UBND tỉnh Khánh Hoà, 200 triệu ủng hộ Báo Thanh Niên & Dân Trí từ BTC Hoa hậu Hoàn vũ VN (công ty CP Hoàn vũ Sài Gòn), 500 triệu từ Công ty Anh Quốc Sài Gòn (Tập đoàn Hoàng Gia Việt Nam), 1 tỷ đồng từ Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang, 1kg vàng 9999 từ NTT chính Aloha Beach Village, 500 triệu từ chương trình đấu giá từ thiện tại TP. Phan Thiết trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, 100 triệu từ ngân hàng Nam Á (NTT), 100 triệu từ thương hiệu thời trang V-sixtyfour (NTT)…

Rời khỏi Phú Yên, Đoàn cũng nhanh chóng lên đường đến thẳng Phan Thiết để thực hiện một số hoạt động khác của cuộc thi. Với hàng loạt những chương trình cộng đồng được tổ chức liên tục như hiện nay, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam truyền thông điệp về một tổ chức luôn xem việc chia sẻ trách nhiệm với khó khăn của cộng đồng, xã hội như là một sứ mệnh. Trong đó, việc dành toàn bộ tiền bán vé cuộc thi để ủng hộ cho người dân miền Trung cũng là việc làm thiết thực và cần thiết hiện nay.

Bên cạnh đó, việc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng là một hoạt động văn hóa tiêu biểu, góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế du lịch Khánh Hòa giữa lúc bối cảnh và cuộc sống người dân Nha Trang, Khánh Hòa đang bị ảnh hưởng lớn từ hậu quả thiên tai cũng là hành động thiết thực cần đáng được quan tâm.

Tập 8 “Hành trình thiện nguyện” chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” phát sóng tối 18/11 cũng là số phát sóng ĐẶC BIỆT của chương trình vì các hoạt động xã hội cộng đồng được thực hiện liên tục, kịp thời khi miền Trung, đặc biệt là tỉnh Khánh Hoà bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 12. Thông qua tập 8, BTC mong muốn khán giả có cái nhìn khách quan và thực tế hơn về đời sống người dân, những chuyến đi thiện nguyện của thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, từ đó tìm ra được cô gái xứng đáng nhất, có vẻ đẹp cả về hình thức bên ngoài lẫn nội tâm bên trong. 

Huệ Mẫn
Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc