Thor: Tận Thế Ragnarok thắng lớn tại nước Mỹ và trên toàn thế giới

06:22, 08/11/2017
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, trong 3 ngày cuối tuần vừa rồi, siêu phẩm Thor: Ragnarok sản xuất bởi Marvel Studios đã thắng lớn tại các cụm rạp tại Bắc Mỹ, và trở thành phim có doanh thu quốc nội cao nhất so với các phim ra mắt cùng thời điểm với 121 triệu USD.

Đây là phần thứ 3 của loạt phim về siêu anh hùng Thor, cũng là phim Marvel cuối cùng ra mắt trong năm 2017. Trước đó, phần 1 và 2 của loạt phim lần lượt được công chiếu vào năm 2011 và 2013.

Bộ phim thu được một con số ấn tượng tại thị trường quốc tế là 306 triệu USD nâng tổng doanh thu hiện tại lên 427 triệu đô sau gần hai tuần ra mắt. Với thành tích này, Thor: Ragnarok xếp thứ 7 trong số những phim có doanh thu mở màn cao nhất của Marvel, vượt qua con số 117 triệu USD của Spiderman: Homecoming cũng được công chiếu vào năm nay.

Theo ước tính trung bình, doanh thu của những bộ phim Marvel có khả năng đạt gấp 2.72 lần con số ra mắt hiện tại. Điều đó có nghĩa, Thor: Ragnarok có thể mang về cho hãng này 330 triệu USD doanh thu quốc nội. Con số này được trông đợi sẽ còn cao hơn nữa bởi những đánh giá tính cực của khán giả cuối tuần vừa rồi.

Trong thần thoại Bắc Âu, “Ragnarok” vừa là ngày tận thế của các thần dân Asgard, vừa có thể hiểu là “tận cùng của vũ trụ”. Quả đúng như vậy khi ở phần này, Thor bất ngờ phải đối mặt với Hulk trên trường đấu của hành tinh Sakaar xa lạ. Vị Thần sấm phải chiến đấu để tồn tại và trở về ngăn chặn Hela hủy diệt Asgard, tất nhiên là không thể thiếu sự đồng hành của gã em khó lường Loki (Tom Hiddleston).

Ngoài phần kĩ xảo hoành tráng, Thor: Ragnarok cũng được đánh giá là phần phim hài hước nhất. Người cầm trịch cho bộ phim là Taika Waititi. Anh từng là đạo diễn của bộ phim kinh phí thấp Hunt for the Wilderpeople đã gặt hái thành công vang dội vào năm 2016. Có thể nói, Waititi để lại dấu ấn đạo diễn rõ rệt trong bộ phim nói riêng và đồng thời mang đến làn gió hài hước mới nhưng cũng cực kì duyên dáng cho Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Một trong những yếu tố khác tạo nên thành công của Thor: Ragnarok là dàn diễn viên đình đám. Sự xuất hiện của Mark Ruffalo trong vai Hulk và Tom Hiddleston trong vai Loki gây ra nhiều sự thích thú cho khán giả. Đồng thời, người hâm mộ cũng có những phen đã mắt với diễn xuất và tạo hình bá đạo của nữ chủ nhân của 2 tượng vàng Oscar - Cate Blanchett.

Là một siêu phẩm tới từ Marvel Studios, Thor: Ragnarok kể về cuộc phiêu lưu mới đầy ắp những bất ngờ thú vị của Thần sấm trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel – một hành trình ngập tràn các pha hành động kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước trong một không gian hoành tráng hơn bao giờ hết.

Thor: Ragnarok của Marvel Studios mở ra trong bối cảnh Thor đang bị giam cầm ở phía bên kia của vũ trụ trong tình cảnh không còn chiếc búa Mjolnir – thứ bảo bối có sức mạnh vô hạn. Không những thế, Thần Sấm quyền năng còn phải chạy đua với thời gian để có thể trở về Asgard, kịp thời ngăn chặn Siêu ác nhân tàn nhẫn Hela huỷ diệt hành tinh quê hương. Nhưng trước hết, để có thể sống sót, Thor phải tìm cách vượt qua người từng là đồng đội và trợ thủ đắc lực của anh trong Biệt đội Siêu anh hùng: Hulk.

Thor: Ragnarok đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Chris Hemsworth trong vai Thor, Tom Hiddleston trong vai người em nuôi Loki. Chia sẻ về vai diễn trong hành trình phiêu lưu mới này, nam diễn viên Hemsworth cho biết: “Thor: Ragnarok sẽ là một bộ phim vô cùng độc đáo với một câu chuyện của riêng nó. Ở phần đầu của phim, chúng ta sẽ thấy vị Siêu anh hùng này đang bước vào một hành trình nhằm tự khám phá bản thân mình. Từng từ chối đảm nhận ngôi vị người đứng đầu của Hành tinh Asgard để sống dưới Trái đất, nhưng Thor không phải là cư dân của Trái đất, anh không thể hoà hợp với cuộc sống ở đó. Vì thế, Thor quyết tâm sẽ tìm ra lời đáp cho những câu hỏi đã ám ảnh tâm trí anh bấy lâu nay. Và cũng trong chính chặng đường đó, Thor đã phát hiện ra những âm mưu đen tối đe doạ tới sự sống còn của quê hương mình.”

Điều hành sản xuất Brad Winderbaum đưa ra nhận định: “Thor đã trưởng thành hơn rất nhiều kể từ khi xuất hiện trong tập phim đầu tiên. Từng là một chú chim cảnh chỉ dám bay bằng cách đậu trên lưng của một con chim lớn, giờ đây Thor đã trở thành một người bản lĩnh, có thể tự lèo lái con thuyền của mình. Bị trục xuất xuống trái đất, Thor đã phải học cách để tồn tại trong một thế giới hoàn toàn khác biệt, chính điều đó đã khiến anh trưởng thành hơn và mạnh mẽ hơn. Và giờ đây, sau những biến cố đã trải qua trong “The Avengers”, “Thor: The Dark World”, “Age of Ultron” và ở phần đầu của tập phim này, Thor sẽ xuất hiện trước mắt chúng ta với hình ảnh một vị thủ lĩnh sáng suốt, biết cách phải xử lý như thế nào khi tiếp cận những nền văn minh mới và giải quyết những vấn đề mà bản thân chưa từng gặp phải trước đây".

Video clip Minh Tú phỏng vấn dàn sao Thor: Ragnarok trên thảm đỏ: 

Còn điều hành sản xuất Winderbaum chia sẻ: “Loki đã có một biến chuyển quan trọng về mặt tâm lý trong bộ phim này. Ở phần đầu của THOR: RAGNAROK, Loki đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi cuối cùng hắn đã giành được ngai vàng và có được tất cả những gì mình từng mong muốn. Hắn nghĩ rằng Asgard đang ngày một trở nên thịnh vượng hơn dưới sự cai trị của mình. Nhưng sau đó, hắn bắt đầu băn khoăn không biết mình có thực sự đang nắm vương quyền hay không, hắn không thể hiểu được rằng những gì mà cha mình đã làm chính là để bảo vệ vũ trụ này”.

Nói về cảm giác khi được trở lại với Vũ trụ Điện ảnh Marvel qua vai nhân vật phản diện từng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả hâm mộ này, nam diễn viên Hiddleston cho biết: “Tôi đã gắn bó với nhân vật Loki trong suốt 7 năm qua, kể từ lần đầu tới thử vai tại Marvel vào năm 2009 và bắt tay ghi hình cho tập phim đầu tiên vào năm 2010. Điều thú vị nhất ở Loki chính là việc chúng tôi không cảm thấy mình cần phải giới thiệu quá nhiều về nhân vật này ngay từ lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh rộng, tuy vậy với mỗi lần nhập vai, tôi đều cảm thấy mình phải làm nhiều hơn cho vai diễn. Tôi nhận thức rõ được trách nhiệm phải khắc hoạ Loki một cách hoàn hảo để đáp ứng được tình cảm mà người xem đã luôn dành cho nhân vật phản diện rất đặc biệt này. Thật khó đoán trước, thế giới nội tâm phức tạp, giàu tham vọng nhưng cũng không kém phần thú vị và hấp dẫn – đó là tất cả những điều mà tôi có thể nói về Loki. Và tôi luôn cố gắng bằng tất cả khả năng của mình để đưa nhân vật này tới một tầm cao mới.”

Đảm nhận vai Hela, nữ nhân vật phản diện đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel, chính là nữ diễn viên tài ba Cate Blanchett. “Cô ấy đã xoá sạch mọi suy nghĩ mặc định của mọi người về một nhân vật phản diện điển hình” - Đạo diễn của phim đánh giá. “Cô ấy không chỉ xinh đẹp mà còn sở hữu đầy đủ các tố chất chúng ta có thể mong đợi ở một nữ ác nhân với sức mạnh tối thượng. Thông minh, quyến rũ và hài hước, với diễn xuất của Blanchett, Hela còn có một thế giới nội tâm phức tạp với đầy rẫy những tổn thương, và là một nhân vật phản diện có chiều sâu hơn hẳn so với tất cả những nhân vật phản diện khác mà Marvel từng xây dựng. Không chỉ đơn thuần muốn chiếm lấy Asgard hay huỷ diệt vũ trụ, ở Hela còn có nhiều tâm tư tình cảm khiến người xem có thể dễ dàng cảm thấy đồng cảm.”

Đạo diễn Waititi chia sẻ: “Tôi thực sự mong muốn mang lại cho khán giả cơ hội được trải nghiệm một hành trình với vô số những cung bậc cảm xúc khác nhau; kịch tính, khốc liệt nhưng không thiếu sự vui vẻ và những điều thú vị. Khi bộ phim kết thúc, người xem sẽ cảm thấy như thể mình vừa được ghé thăm một thế giới khác, được dấn thân vào những thử thách đầy mạo hiểm, và được cùng sát cánh bên Thor trong trận chiến cam go này.”

Thor: Tận Thế Ragnarok khởi chiếu từ ngày 27/10/2017 với định dạng 2D, 3D, 4DX và IMAX 3D. Phim không dành cho khán giả dưới 13 tuổi.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc