Thí sinh đội Kim Tử Long gây xôn xao với giọng hát giống nghệ sĩ Châu Thanh

14:07, 22/11/2017
|

(VnMedia) - Trong tập 2 Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ, cả 3 vị HLV và khán giả ngỡ ngàng trước chàng trai tên Thanh Trong có giọng hát giống hệt nghệ sĩ Châu Thanh. Nam thí sinh tuy theo nghề nuôi tôm của gia đình nhưng luôn hướng về nghệ thuật Cải lương.

Từ chàng trai nuôi tôm luôn khát khao theo đuổi nghệ thuật

Nguyễn Thanh Trong  - Chàng trai sinh năm 1986, quê ở Kiên Giang đã theo nghề nuôi tôm của gia đình gần 20 năm nay. Một năm, gia đình Thanh Trong chỉ nuôi tôm được 4 vụ. Tuy nhiên nghề chăn nuôi trồng trọt vốn cực khổ lại nhiều bấp bênh do thiên tai, thời tiết. Thanh Trong chia sẻ trong năm có những vụ thuận lợi nhưng có những vụ tôm gặp dịch bệnh, chết hết và gia đình anh bị mất trắng.

Để giúp gia đình kiếm thêm thu nhập, Thanh Trong còn mua ruốc của ngư dân đánh bắt ngoài biển. Đem về nhà, chính tay anh sẽ phơi khô rồi cân ký bán lại cho thương lái. Thế nhưng công việc này cũng không mấy suôn sẻ, thuận lợi. Nếu trời yên biển lặng thì không có gì để nói nhưng khi biển động ngư dân thất thu, Thanh Trong sẽ không có ruốc để bán.

Thí sinh Thanh Trong
Thí sinh Thanh Trong

 

NSƯT Thoại Mỹ
NSƯT Thoại Mỹ

 

HLV Thanh Hằng
HLV Thanh Hằng

 

NSƯT Kim Tử Long
NSƯT Kim Tử Long

 

Thanh Trong và Hàn Ni
Thanh Trong và Hàn Ni

 

 

Thanh Trong đã có tình yêu đặc biệt với bộ môn Cải lương và hâm mộ nam nghệ sĩ nổi tiếng Châu Thanh. Anh thường sưu tầm những băng đĩa của thần tượng rồi tập hát theo. Với cuộc sống vất vả và những trăn trở về cơm áo gạo tiền, mong ước lớn nhất của Thanh Trong là trở thành một nghệ sĩ chuyên nghiệp để có cuộc sống ổn định, lo cho cha mẹ và các em.

Đến thí sinh có giọng hát giống nghệ sĩ Châu Thanh được yêu thích

Xuất hiện ở vòng 1, Thanh Trong thể hiện tiết mục Xác pháo nhà ai và nhận được cả 3 nút bấm của các HLV. Chất giọng của Thanh Trong được Kim Tử Long nhận ra giống nghệ sĩ Châu Thanh. Nam HLV cho biết có nhiều lúc nhắm mắt lại, anh tưởng như đang nghe tiếng hát của người bạn thân thiết. Còn Thoại Mỹ thì nhận định tuy “nhiễm” tiếng hát của thần tượng nhưng Thanh Trong vẫn giữa được chất riêng trong cách hát.

Quyết tâm “lôi kéo” được giọng ca ấn tượng về đội, Kim Tử Long bật mí anh rất thân với Châu Thanh và đã làm việc chung với nam nghệ sĩ này từ lâu. Kim Tử Long bày tỏ sự am hiểu những vai diễn của Châu Thanh và sẽ tận tình hướng dẫn cho nam thí sinh. Sau một lúc đắn đo suy nghĩ, Thanh Trong quyết định “đầu quân” về đội HLV Kim Tử Long.

Bước vào vòng Song Ca Tranh Tài, Thanh Trong được ghép cặp cùng thí sinh Hàn Ni – một đối thủ đáng gờm. Trình diễn cùng nhau bản Tân cổ giao duyên Thương nhau lý tơ hồng, Thanh Trong và Hàn Ni một lần nữa cháy hết mình trên sân khấu. Thế nhưng, anh chàng nuôi tôm Thanh Trong lại tỏ ra khá run và hồi hộp. HLV Thanh Hằng chia sẻ kinh nghiệm khi muốn hát hay, trước tiên phải tròn vành rõ chữ. Kim Tử Long vui cười chia sẻ anh đã dắt được Thanh Trong đi cắt tóc, chọn áo dài cho phù hợp. Nam HLV bày tỏ sự mãn nguyện khi một anh nuôi tôm lại có thể lên sân khấu, hát chính xác là đã là sự bức phá đáng nể.

Riêng Thanh Trong, anh chàng cho biết mặc dù vô cùng đam mê Cải lương nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện. Tham gia chương trình Đường Đến Danh Ca Vọng Cổ, nam thí sinh mong tiếng hát của mình sẽ được khán giả đón nhận và yêu mến và được tiến sâu vào vòng trong.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc