Sức mạnh kinh hoàng của khối động cơ bên trong Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict

08:58, 21/11/2017
|

(VnMedia) - Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict ra đời với vẻ ngoài bình dị như một chiếc xe cũ đã xuống màu theo thời gian. Tuy nhiên, ẩn bên trong là sức mạnh kinh hoàng của khối động cơ V8 Chevrolet "Big-Block" LS7 7.0L tới từ General Motors.

Với người chơi và đam mê xe cổ, tính nguyên bản là một trong những điều cốt lõi mà họ theo đuổi. Tuy nhiên, sự hao mòn của xe sau nhiều năm tháng "chinh chiến", cộng thêm hàng loạt công nghệ hiện đại đầy hấp dẫn trên ô tô cứ đua nhau xuất hiện, khiến người ta không còn đủ kiên nhẫn để sử dụng những chiếc xe cổ hàng ngày.

Ý tưởng xe độ kiểu “con hoang” (Derelict) ra đời chính từ lý do ấy. Triết lý này đồng nghãi với việc đội ngũ chế tác sẽ phục chế sao cho các mẫu xe sau khi "hồi sinh" có ngoại thất hầu như không thay đổi so với nguyên bản.

Thế nhưng, ở bên trong, toàn bộ máy móc, khung gầm, hệ thống treo và hộp số đều được thay mới. Những tính năng thiết yếu của xe ô tô hiện đại như vô-lăng "gật gù", kiểm soát hành trình, camera trước-sau, số tự động, điều hoà, hệ thống âm thanh hiện đại hay cả kết nối Bluetooth đều hiện diện đầy đủ.

Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict
Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict

"Áng mây bạc" Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict được đề cập tới lần này là một chiếc xe đặc biệt, với một nguồn gốc chào đời cũng... không kém phần đặc biệt. Câu chuyện bắt đầu khi Jonathan Ward, ông chủ của nhóm tùy biến ICON4x4 vốn đã nổi danh qua hàng loạt phiên bản xe độ phong cách "con hoang" tuyệt đẹp, nhận được một lá thư đặt hàng tới từ Australia.

Vị khách hàng, sau khi biết đến tên tuổi của Jonathan Ward, đã liên hệ với ông để độ một chiếc Rolls-Royce Silver Cloud 1958 theo phong cách "con hoang". Mục đích của vị khách này là nhằm... trêu chọc anh ruột của mình, người là chủ tịch một câu lạc bộ Rolls-Royce cổ tại Australia và rất tôn sùng những chiếc Rolls-Royce cổ nguyên bản.

Kết quả, Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict ra đời với vẻ ngoài bình dị như một chiếc xe cũ đã xuống màu theo thời gian. Thế nhưng, ẩn bên trong là sức mạnh kinh hoàng của khối động cơ V8 Chevrolet "Big-Block" LS7 7.0L mới tinh tới từ General Motors, cho công suất 550 mã lực cùng mô-men xoắn 640 Nm.

Khung gầm và hệ thống treo của xe được "thửa" riêng, do hãng Art Morrison chế tạo. Hệ thống phanh là sản phẩm của Brembo, với 6 piston phía trước và 4 phía sau. Toàn bộ ống xả được thiết kế mới theo tiêu chuẩn xe đua, mang lại tiếng nổ trầm ấm, mạnh mẽ đầy phấn khích. 4 mâm xe 18-inch tiện CNC từ nhôm nguyên khối, cùng bộ lốp BFGoodrich Sport, đảm bảo cho bề mặt tiếp xúc đường tốt và cảm giác lái của một chiếc xe hiện đại.

Khoang lái của xe được làm lại gần giống như cũ, sử dụng da thật nhập từ Italy. Mặt da không phủ chất bảo vệ mà để thô, giúp da nhanh xuống màu, nhằm phù hợp với nội thất của một chiếc xe đã xuất xưởng hơn nửa thế kỷ trước.

Xem chi tiết sức mạnh của Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict:

Mặt táp-lô cố gắng duy trì như bản gốc, nhưng vẫn đầy đủ các tính năng hiện đại. Màn hình camera lùi được chế nằm ở hộp đựng đồ. Trong khi đó, đồng hồ giữ mặt và kim cũ rích nhưng đằng sau đó là mạch điện và công nghệ hiện đại thay cho dây cơ khí.

Cửa gió điều hoà và loa làm từ inox cắt laser chuẩn xác để không làm hỏng độ táp-lô đang cố giữ sao cho giống với xe gốc nhất. Khách hàng yêu cầu ICON4x4 để lại cửa kính quay thay vì độ cửa điện và vô-lăng cũng cố gắng giữ nguyên bản nhất có thể.

Sản phẩm cuối cùng đã làm kinh ngạc giới chơi xe khắp thế giới. Jay Leno, diễn viên và nhà sưu tập xe nổi tiếng người Mỹ, cảm thấy cực kỳ phấn khích với chiếc xe này. Ông nói có thể sử dụng nó để đi làm hàng ngày một cách thoải mái và thích thú.

Bên cạnh đó, Rolls-Royce Silver Cloud 1958 Derelict cũng đã được trưng bày tại Triển lãm Xe độ SEMA 2017 diễn ra tại Las Vegas vừa qua và lọt vào top 5 những chiếc xe có ý tưởng táo bạo nhất.

Noza (Tổng hợp)

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc