Siêu mẫu Minh Triệu làm đạo diễn catwalk tại ELLE Fashion Show 2017

20:27, 28/11/2017
|

(VnMedia) - Chiều 28/11, sự kiện ELLE Fashion Show 2017 đã có buổi ra mắt tại TPHCM với chủ đề Thời trang Bền vững – Sustainable Fashion. Show diễn chính thức diễn ra vào ngày 7/12/217 tại Gem Center.

ELLE Fashion Show 2017 sẽ có sự tham dự của 4 nhà thiết kế: Thảo Vũ – thương hiệu Kilomet 109; Vũ Tá Linh, Trương Thanh Hải, và Võ Công Khanh. Mỗi NTK thông qua BST của mình sẽ chia sẻ và gợi ý những giải pháp khác nhau về Thời trang bền vững.

Nhà thiết kế Võ Công Khanh

Bộ sưu tập tại ELLE Fashion Show lần này, Võ Công Khanh sẽ tái chế chất liệu jean để sáng tạo các tác phẩm thời trang ứng dụng đầy ấn tượng. Các mảng màu jean khác nhau sẽ được tái tạo trong hình ảnh mới bằng kỹ thuật “tranh ghép vải” 3D, theo kết cấu chi tiết được nghiên cứu từ biểu cảm trạng thái của gương mặt. Đối với Võ Công Khanh, tái chế là việc thiết thực, khả thi góp phần vào xu hướng thời trang bền vững.

“Giấc mơ của LiLy” là một câu chuyện thú vị kể về thế giới vải xanh, màu sắc đặc trưng của jean. Cùng với xu hướng thời trang thân thiện với môi trường, Võ Công Khanh mong muốn xử lý chất liệu một cách độc đáo tạo cảm hứng mới cho người yêu thời trang.

Siêu mẫu Minh Triệu cùng Ban Tổ Chức và nhà thiết kế
Siêu mẫu Minh Triệu cùng Ban Tổ Chức và nhà thiết kế

 

 

 

 

 

 

 

Nhà thiết kế Trương Thanh Hải

Tại ELLE Fashion Show lần này, Trương Thanh Hải sẽ ra mắt các trang phục ứng dụng đời thường với chất liệu thân thiện thiên nhiên như linen, đũi, cotton... để tái hiện sự mộc mạc, giản dị mà rất độc đáo của người phụ nữ Việt Nam. Trương Thanh Hải muốn đem chất truyền thống vào đời sống thời trang hiện đại. BST biểu thị chất streetwear mạnh mẽ nhưng lại được xử lý bởi kỹ thuật thủ công như macrame, crotchet, thêu tay, đan dệt khung…

Đây là một BST đặc biệt của anh khi tạm thoát khỏi những mẫu đầm cưới, dạ tiệc cầu kỳ để mang tới cho người yêu thời trang các thiết kế thuần thiết với chất liệu, kiểu dáng khơi gợi nét truyền thống.

Nhà thiết kế Vũ Tá Linh

Tại ELLE Fashion Show năm nay, lần đầu tiên Vũ Tá Linh tham dự với các thiết kế đậm chất thể nghiệm nhưng gần gũi với xu hướng thời trang đương đại. Ngoài việc thể hiện ý tưởng thời trang độc đáo, Vũ Tá Linh còn đặc biệt quan tâm đến thời trang bền vững mà chất liệu và cách xử lý là ưu tiên hàng đầu.

BST “Sự tưởng tượng” của Vũ Tá Linh sẽ thể hiện tinh thần Á Đông đậm nét thông qua các sắc màu tự nhiên như cam gỗ, nâu đất, xanh lá, ghi trời trên nền màu xanh chàm chủ đạo. Những đường khâu tay, xổ vải, đường rách trên chất liệu như thô đũi, lụa hay gấm… là các nét đặc trưng của BST. “Sự tưởng tượng” là câu chuyện tiếp nối của bản năng, cảm xúc đơn thuần được phát triển mạnh mẽ dựa trên những điều tưởng chừng rất mơ hồ.

Nhà thiết kế Thảo Vũ

NTK Thảo Vũ tìm đến những vùng xa xôi, hẻo lánh của Việt Nam, nơi những người dân tộc thiểu số có phương thức tạo ra vải vóc hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Kilomet 109 trực tiếp cùng người dân canh tác, dệt, nhuộm vải để sau đó thiết kế những trang phục ứng dụng dành cho xã hội hiện đại.

BST Phiêu của NTK Thảo Vũ là một hành trình không gò bó, cho người mặc cảm nhận được sự thân thiện tuyệt vời của vải hoàn toàn từ nguồn gốc tự nhiên với phom dáng tự do. Vải để làm nên BST Phiêu được làm từ các nguyên liệu tươi: cây bông, cây gai, tơ tằm. Vải được dệt sau đó nhuộm màu tự nhiên từ chàm, củ nâu, mài đá, vẽ sáp ong… Kỹ thuật vẽ sáp ong sẽ tạo nên những họa tiết ngẫu hứng, đầy độc đáo.

Đình Cường

Ảnh: Dai Ngo


Ý kiến bạn đọc