[Los Angeles 2017] Mazda6 2018 trình làng với nhiều thay đổi

17:41, 30/11/2017
|

(VnMedia) - Dù là phiên bản nâng cấp giữa đời xe (facelift), Mazda6 2018 vẫn mang trên mình nhiều thay đổi lớn. Nổi bật nhất trong đó là khối động cơ SkyActiv-G 2.5L hoàn toàn mới.

Mazda6 2018 có phần đầu xe mang nhiều điểm tương đồng với "người anh em" Mazda CX-5 mới vừa ra mắt cách đây ít lâu. Cụm đèn pha chứa dải LED định vị mới, giờ đây sắc mảnh hơn và được kết nối bằng đường mạ chrome viền phía dưới lưới tản nhiệt. Song song đó là bộ vành 19-inch với thiết kế mới và cản trước giản lược cho dáng vẻ thể thao hơn.

Dù chỉ là bản nâng cấp giữa đời xe, Mazda6 2018 vẫn sở hữu hàng loạt thay đổi và nâng cấp lớn.
Dù chỉ là bản nâng cấp giữa đời xe, Mazda6 2018 vẫn sở hữu hàng loạt thay đổi và nâng cấp lớn.

Cabin của Mazda6 2018 đã thay đổi một cách toàn diện, với bố cục táp-lô trải dài theo phương ngang hoàn toàn mới. Gần như chỉ có thiết kế vô-lăng và một số chi tiết nội thất nhỏ được giữ nguyên giống thế hệ trước.

Nội thất mới trên xe đi theo phong cách thiết kế tối giản và sử dụng nhiều vật liệu gỗ. Các cửa gió mảnh hơn và toàn bộ cụm điều khiển điều hòa nhiệt độ, vô lăng, bảng đồng hồ đều được làm mới.

Hàng ghế trước của xe được thiết kế lại rộng rãi và có khả năng hấp thụ lực rung lắc tốt hơn. Mazda cho biết loại ghế mới này khi dựng thẳng sẽ giữ xương sống của hành khách ở vị trí tự nhiên, thoải mái nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Mazda mang đến cho người dùng tùy chọn tính năng thông gió ghế ngồi.

Các công nghệ và tiện nghi mới có mặt trên Mazda6 2018 bao gồm camera 360 độ, màn hình TFT 7-inch ở bảng đồng hồ, màn hình thông tin giải trí 8-inch độ phân giải cao hơn, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng Mazda Radar Cruise Control, đi kèm tính năng tự động dừng, chạy và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Mazda6 mới cũng được trang bị công nghệ hiển thị trên kính lái (HUD) tiên tiến.

Điểm sáng lớn nhất trên Mazda6 2018 là khối động cơ nạp khí tự nhiên SkyActiv-G dung tích 2.5L, với tính năng ngắt hoạt động của xi-lanh. Cụ thể, 2 xi-lanh bên ngoài có thể dừng hoạt động khi xe đang vận hành ổn định ở mức tốc độ từ 40-80 km/giờ và cả 4 xi-lanh sẽ cùng chạy nếu cần huy động công suất tối đa.

Hộp số tự động 6 cấp của xe cũng được trang bị thêm công nghệ giảm chấn ly tâm trong bộ biến mô, nhằm triệt tiêu tối đa mọi rung lắc khi xe chạy ở chế độ 2 xi-lanh. Đây là công nghệ cao cấp, thường xuất hiện trên các dòng xe sang dùng nhiên liệu diesel của Mercedes-Benz hay BMW.

Nếu muốn tăng cường hơn nữa hiệu năng xe, người dùng có thể lựa chọn động cơ tăng áp SkyActiv-G 2.5T từng xuất hiện trên chiếc CX-9, cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Bên cạnh đó, Mazda vẫn sẽ cung cấp một phiên bản dùng hộp số sàn 6 cấp và động cơ nạp khí tự nhiên của xe tới với khách hàng.

Mazda6 2018 dự kiến sẽ chính thức "lên kệ" vào đầu năm sau, giá bán của xe hiện chưa được tiết lộ.

Tứ Đức

Nội thất của Mazda6 2018 được làm mới toàn diện.
Nội thất của Mazda6 2018 được làm mới toàn diện.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc