Đến Thành Đô, nhớ ghé những nơi này

08:50, 25/11/2017
|

(VnMedia)- Thời gian gần đây, rất nhiều bạn trẻ, những người thích khám phá đã đến chọn Thành Đô (Trung Quốc) là điểm đến để trải nghiệm, check- in. Vậy có gì đặc biệt ở nơi này?

Thành Đô được điểm tô bằng những công trình, di tích cổ xưa. Những khu phố cổ, những ngôi chùa có tuổi đời hơn 1000 năm tuổi, những ngôi nhà tranh nằm giữa rừng trúc… tất cả hợp thành khung cảnh truyền thống trong những bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng.

Có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan.

Đến đây, du khách sẽ tham quan Vũ Hầu Từ - ngôi chùa thờ vị quân sư lỗi lạc Khổng Minh Gia Cát Lượng đời Tam Quốc. Chùa được bày trí theo bố cục điện vũ, bên ngoài khuôn viên chùa trồng cây tùng, cây bách trông rất trang nghiêm và cổ kính.

Bạn có thể đi Nga My Sơn - một địa danh nổi tiếng trong tứ đại danh sơn phật giáo nổi tiếng của Trung Quốc (cách Thành Đô khoảng 160 km).

Tại đây, bạn nhớ ghé thăm chùa lớn nhất của núi Nga My là chùa Báo Quốc Tự - ngôi chùa nguy nga hùng vĩ, ngôi chùa này là  đứng đầu trong tám chùa lớn của núi Nga My, nên tất cả các hoạt động lớn của Phật giáo đều được tổ chức ở chùa Báo Quốc.

Bạn cũng có thể đến Trường Lang khắc bằng đá để tham quan.

Còn một địa điểm nữa bạn nhất định phải ghé qua, chính là đi thăm núi Lạc Sơn Đại Phật – tượng Phật ngồi cao 71m, lớn nhất thế giới được tạc vào vách núi Thế Loan từ đời nhà Đường, du thuyền ngắm toàn cảnh tượng.

Thành Đô.@luhanhviet
Thành Đô.@luhanhviet
Vũ Hầu Từ - ngôi chùa thờ vị quân sư lỗi lạc Khổng Minh Gia Cát Lượng đời Tam Quốc là một điểm tham quan bạn đừng bỏ qua khi đến nơi này nhé. @:Onetour
Vũ Hầu Từ - ngôi chùa thờ vị quân sư lỗi lạc Khổng Minh Gia Cát Lượng đời Tam Quốc là một điểm tham quan bạn đừng bỏ qua khi đến nơi này nhé. @:Onetour
Nga My Sơn.@luhanhviet
Nga My Sơn.@luhanhviet
Chùa Báo Phúc Tự
Chùa Báo Phúc Tự
Núi Lạc Sơn Đại Phật – tượng Phật ngồi cao 71m, lớn nhất thế giới được tạc vào vách núi Thế Loan từ đời nhà Đường, du thuyền ngắm toàn cảnh tượng. @Onetour
Núi Lạc Sơn Đại Phật – tượng Phật ngồi cao 71m, lớn nhất thế giới được tạc vào vách núi Thế Loan từ đời nhà Đường, du thuyền ngắm toàn cảnh tượng. @Onetour

Nên đi vào thời điểm nào

Mùa hè tại đây luôn có nhiệt độ mát, ít nắng, nhiệt độ trung bình vào khoảng 23-27 độ C. Thời tiết này rất thuận lợi cho việc khách du lịch đến thăm Thành Đô, tuy nhiên khi chụp hình lại không được đẹp lắm vì rất ít nắng. Khí hậu Thành Đô tương đối ổn định, mùa đông có thể xuống còn 2 – 3 độ C, nhiều khi còn có tuyết rơi. Khí hậu Thành Đô rất trong lành, được xếp hạng là thành phố xanh của Trung Quốc. Nhiều nơi ở Trung Quốc, mùa hạ rất nóng nhưng tại dây, du khách đi du lịch vào tiết trời hạ và thu là hợp lý. Mùa xuân có muôn hoa đua nở nhưng tiết trời có phần lạnh hơn, du khách nên chuẩn bị tư trang hợp lý để đảm bảo chuyến bay. Nếu bạn muốn cảm nhận cái lạnh và ngắm nhìn tuyết rơi vào mùa đông thì nơi này là một gợi ý tuyệt vời. 

Ăn gì khi đến Thành Đô?

Tháng 2 năm 2012, Thành Đô được công nhận là kinh đô ẩm thực thế giới. Tại Thành Đô, các món ăn Tứ Xuyên là nổi tiếng nhất. Nơi đây có những món ăn đa dạng về chủng loại, đặc sắc về văn hóa vùng miền, và là 1 trong 8 phong cách ẩm thực lớn nhất của Trung Quốc. Các món ăn tại Thành Đô rất cay, nhiều dầu và kích thích vị giác cho người sử dụng. Nơi đây có nhiều món ăn trên thế giới được các đầu bếp chế biến theo hương vị của Thành Đô, nên mang hương vị rất riêng.

Tại thành phố ẩm thực này, bạn nhất định phải ăn lẩu Tứ Xuyên. Món ăn này được bán trên mọi nơi trong thành phố từ những nhà hàng nổi tiếng đến hàng quán vỉa hè. Lẩu có nhiều loại như: lẩu cá và lẩu cừu có gia vị đặc trưng với vị cay của ớt, giúp món ăn thêm ngon hơn. Mì lạnh cũng là một món ăn nổi tiếng của người dân Tây Nam, món ăn này được chế biến từ mì, thịt gà, thịt lợn, đậu phụ, rau giá và các phụ gia đi kèm. Ngoài những món kể trên, Thành Đô còn nổi tiếng với những món ăn nhẹ như: Sủi cảo Zhong trong ngõ Lizhi, Mì Long Chao Shou, Phổi bò om, Phở xào Satế.

Lưu ý chung khi du lịch Trung Quốc

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch Trung Quốc được thuận lợi và may mắn, du khách không thể bỏ qua những thông tin sau đây:

Thủ tục xin Visa du lịch vào Trung Quốc

Khi xin Visa đi Trung Quốc, bạn cần chuẩn bị:

+ Hộ chiếu phổ thông gốc phải còn hạn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày khách định nhập cảnh và phải còn 4 trang trắng liền nhau để dán VISA

+ 02 ảnh màu 4x6 cm phông nền trắng, chụp rõ nét trong 6 tháng gần đây

+ Chứng minh thư photo 2 mặt

Chi phí cho mỗi lần xin Visa là 60 USD. Thời gian xin cấp visa Trung Quốc: 4 - 7 ngày làm việc. 

Thủ tục xuất nhập cảnh Trung Quốc

Có 2 nơi bạn có thể đăng ký nhập cảnh là hải quan cửa khẩu và hải quan sân bay:

- Nhập cảnh tại Hải quan cửa khẩu

+ Đối với trường hợp sử dụng sổ thông hành: Giấy thông hành có giá trị sử dụng trong vòng 3 tháng và chỉ được phép xuất – nhập cảnh tại cửa khẩu duy nhất 1 lần. Với người lớn, du khách cần chuẩn bị: Chứng minh nhân dân bản gốc được cấp không quá 15 năm tính đến thời điểm xuất cảnh, 02 ảnh chân dung cỡ 4×6, chụp trên nền phông trắng. Với trẻ em dưới 16 tuổi: 01 bản sao giấy khai sinh, 02 ảnh chân dung cỡ 4×6, chụp trên nền phông trắng.

+ Đối với trường hợp sử dụng hộ chiếu: Muốn xuất cảnh qua cửa khẩu bằng hộ chiếu thì cần phải thực hiện việc xin cấp thị thực (visa) của Đại sứ quán và lãnh sự quán Trung Quốc tại Việt Nam. Thủ tục, lệ phí và chuẩn bị bạn có thể kéo lên phía trên để tìm hiểu kỹ hơn.

- Nhập cảnh tại hải quan sân bay

Khi nhập cảnh tại hải quan sân bay, du khách cần chuẩn bị các giấy tờ cá nhân cần thiết bao gồm: Hộ chiếu hoặc Visa, CMTND, tờ khai hải quan, vé máy bay. Tờ khai hải quan thì sẽ do các tiếp viên hàng không phát trước trên máy bay hoặc có sẵn tại các quầy làm thủ tục…

An Khanh


Ý kiến bạn đọc