Chi tiết Volvo XC60 hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt

07:40, 20/11/2017
|

(VnMedia) - Tại Việt Nam, Volvo XC60 được bán ra với duy nhất phiên bản Inscription cùng mức giá khởi điểm 2,45 tỷ VNĐ.

Sau khi được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017, ngày 18/11, Volvo XC60 hoàn toàn mới đã có màn ra mắt chính thức người dùng trong nước. Thuộc phân khúc SUV hạng sang, XC60 thế hệ thứ hai là một trong những chiếc xe chiến lược của Volvo trên toàn cầu, với hàng loạt công nghệ an toàn và tiện nghi hiện đại.

Chi tiết Volvo XC60 hoàn toàn mới:

Volvo XC60 là một trong những mẫu xe chiến lược của Volvo tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
Volvo XC60 là một trong những mẫu xe chiến lược của Volvo tại Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Volvo XC60 thế hệ thứ hai được phát triển dựa trên kiến trúc Scalable Product Architecture, tương tự các "đàn anh" S90, V90 và XC90. Chiếc xe có 6 biến thể khác nhau, xếp lần lượt theo giá bán bao gồm Momentum, Momentum Pro, R-Design, Inscription, R-Design Pro và phiên bản cao cấp nhất Inscription Pro.

Tại Việt Nam, Volvo XC60 được bán ra với duy nhất biến thể Inscription. Đại diện hãng cho biết các trang bị của xe gần như tương đương phiên bản dành cho những thị trường khác, đặc biệt là hệ thống an toàn.

Volvo XC60 dành cho thị trường trong nước sử dụng động cơ xăng T6 bốn xi-lanh 2.0L, kết hợp cả công nghệ tăng áp và siêu nạp, cho công suất 320 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm, đi kèm hộp số tự động Geartronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,9 giây.

Volvo XC60 thế hệ thứ hai tiếp tục duy trì thiết kế hiện đại, lịch lãm đậm chất Scandinavia. Những chi tiết đặc trưng của Volvo như dải LED định vị lấy cảm hứng từ cây búa thần Thor trên cụm đèn trước hay lưới tản nhiệt lục giác viền chrome vẫn hiện diện đầy đủ.

Cabin của xe mang phong cách tối giản, gần như mọi chức năng và thao tác điều khiển đều được thực hiện trên màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt ở trung tâm bảng táp lô. Volvo XC60 sử dụng các vật liệu cao cấp như da nappa và gỗ thật cho nội thất. Dù đi theo triết lý thiết kế đơn giản nhưng mọi chi tiết trong khoang lái đều được hoàn thiện tỉ mỉ.

Volvo tự tin cho biết XC60 là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ an toàn nhất thế giới. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi chiếc xe sở hữu đầy đủ những tiện ích và công nghệ an toàn tiên tiến nhất của Volvo. Tiêu biểu gồm có hệ thống thông tin giải trí Sensus và hệ thống an toàn IntelliSafe, với hàng loạt tính năng hỗ trợ giúp bảo vệ cả hành khách trên xe lẫn người đi đường.

Tuy lễ ra mắt chính thức giờ đây mới được thực hiện, nhưng Volvo XC60 hoàn toàn mới chính thức được bán ra tại Việt Nam từ tháng 10/2017 với mức giá khởi điểm 2,45 tỷ VNĐ, đi kèm các tùy chọn nâng cấp về âm thanh và hệ thống treo. Bên cạnh đó, đại diện hãng cũng cho biết sẽ sớm có kế hoạch đưa mẫu SUV đô thị XC40 đến với người dùng trong nước.

Tứ Đức

Ông Jari Kohonen, Phó Chủ tịch Volvo Châu Á Thái Bình Dương phát biểu trong buổi lễ ra mắt XC60.
Ông Jari Kohonen, Phó Chủ tịch Volvo Châu Á Thái Bình Dương phát biểu trong buổi lễ ra mắt XC60.

 

 

Volvo XC60 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các khách mời.
Volvo XC60 nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các khách mời.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc