Cận cảnh những đường vành đai ở Hà Nội bị xuống cấp

09:58, 20/11/2017
|

Đường trên cao vành đai 3, đại lộ Thăng Long và đường Bắc Thăng Long - Nội Bài bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, vết nứt, lún kéo dài.

Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm gọn trong địa giới thành phố Hà Nội. Mỗi ngày, hàng nghìn ôtô chạy qua đại lộ Thăng Long, trong số này có nhiều xe trọng tải lớn, container. Nhiều đoạn xuất hiện vết nứt, vá chằng chịt nhưng vẫn nứt lại.
Đại lộ Thăng Long là tuyến đường cao tốc nối khu trung tâm Hà Nội với quốc lộ 21A cũ, nay là điểm đầu của đường Hồ Chí Minh. Chiều dài toàn tuyến 30 km, nằm gọn trong địa giới thành phố Hà Nội. Mỗi ngày, hàng nghìn ôtô chạy qua đại lộ Thăng Long, trong số này có nhiều xe trọng tải lớn, container. Nhiều đoạn xuất hiện vết nứt, vá chằng chịt nhưng vẫn nứt lại.
Mặt đường trên Km 25+251 vết lún chằng chịt, kéo dài gần 100 m .
Mặt đường trên Km 25+251 vết lún chằng chịt, kéo dài gần 100 m .
Tại mặt cầu Sông tích (Km 23+170) xuất hiện vứt nứt làm lộ cốt thép .
Tại mặt cầu Sông tích (Km 23+170) xuất hiện vứt nứt làm lộ cốt thép .
Vết lún nhìn rõ trên đại lộ Thăng Long đoạn chạy qua cầu vượt đường 70.
Vết lún nhìn rõ trên đại lộ Thăng Long đoạn chạy qua cầu vượt đường 70.
Đoạn chạy qua cầu kênh Phương Bản (Km 12+ 944,67) bị thủng nhiều chỗ.
Đoạn chạy qua cầu kênh Phương Bản (Km 12+ 944,67) bị thủng nhiều chỗ.
Đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010. Tuyến đường dài gần 9 km, gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn chạy suốt. Mỗi ngày, tuyến đường này có hàng nghìn phương tiện, trọng tải lớn chạy qua mỗi ngày.
Đường trên cao vành đai 3 từ bắc hồ Linh Đàm đến cầu vượt Mai Dịch được khởi công tháng 6/2010. Tuyến đường dài gần 9 km, gồm 385 m đường dẫn và 8.527 m cầu cạn chạy suốt. Mỗi ngày, tuyến đường này có hàng nghìn phương tiện, trọng tải lớn chạy qua mỗi ngày.
Đoạn từ bến xe Giáp Bát về cầu vượt Mai Dịch, cơ quan chức năng cào đường để chống lún.
Đoạn từ bến xe Giáp Bát về cầu vượt Mai Dịch, cơ quan chức năng cào đường để chống lún.
Ở chiều ngược lại từ Linh Đàm về cầu Thanh Trì cũng tương tự..
Ở chiều ngược lại từ Linh Đàm về cầu Thanh Trì cũng tương tự..
Ôtô đi tốc độ cao vào những đoạn đường này có thể bị chệch bánh, mất an toàn mỗi khi lưu thông.
Ôtô đi tốc độ cao vào những đoạn đường này có thể bị chệch bánh, mất an toàn mỗi khi lưu thông.
Ở nhiều điểm còn xuất hiện vết lún (đoạn đường trên cao chạy qua Linh Đàm). Quan sát bằng mắt thường có thể nhìn rõ vết lún chạy từ cầu Thanh Trì về bến xe Giáp Bát.
Ở nhiều điểm còn xuất hiện vết lún (đoạn đường trên cao chạy qua Linh Đàm). Quan sát bằng mắt thường có thể nhìn rõ vết lún chạy từ cầu Thanh Trì về bến xe Giáp Bát.
Những vết cào đường chống lún chạy dài từ 50 - 100 m ở nhiều đoạn thuộc đường trên cao.
Những vết cào đường chống lún chạy dài từ 50 - 100 m ở nhiều đoạn thuộc đường trên cao.
Đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 12 km, nối Bắc Thăng Long với sân bay Nội Bài. Đây là trục đường giao thông lớn, quan trọng của Hà Nội.
Đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 12 km, nối Bắc Thăng Long với sân bay Nội Bài. Đây là trục đường giao thông lớn, quan trọng của Hà Nội.
Tuy nhiên, sau nhiều năm đưa vào sử dụng. Nhiều đoạn bắt đầu bị lún, mặt đường bong tróc.
Tuy nhiên, sau nhiều năm đưa vào sử dụng. Nhiều đoạn bắt đầu bị lún, mặt đường bong tróc.
Cơ quan chức năng thường xuyên rà soát và liên tục vá đường.
Cơ quan chức năng thường xuyên rà soát và liên tục vá đường.

 Theo Zing

 


Ý kiến bạn đọc