8 điểm ngắm bắc cực quang khiến du khách chết lặng

15:23, 20/11/2017
|

(VnMedia)- Có lẽ bạn thường nghĩ, muốn chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang chỉ có thể đến Băng Đảo (Iceland). Tuy nhiên, không chỉ có tại Iceland, có tận 8 điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vũ điệu của Bầu trời - Hiện tượng thiên nhiên kỳ ảo này.

Một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm Bắc Cực quang là Tromso, Na-uy. Thành phố được thành lập cách đây khoảng 200 năm nhưng những cư dân đầu tiên cư ngụ tại đây đã tồn tại hàng ngàn năm. Tromso sớm trở thành trung tâm của khu vực Bắc Cực, vào đầu những năm 1900 nó là điểm xuất phát cho các cuộc thám hiểm tới Bắc Cực, do đó biệt danh: "Cổng vào Bắc Cực" được đặt cho nơi đây. Nằm ở gần 70 độ Bắc giữa các vịnh hẹp, đỉnh núi và hải đảo, Tromso là điểm xuất phát tuyệt vời cho cuộc phiêu lưu đến Bắc cực của bạn.

Tromso nằm ở phía Bắc của Bắc Cực và được mệnh danh là “Thủ đô Cực quang”. Bởi vì tọa lạc ở vĩ độ gần Bắc Cực và bầu trời luôn quang đãng nên được cho là một trong ba nơi thích hợp nhất để chiêm ngưỡng Bắc Cực quang đẹp nhất trên thế giới. Để chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời này, các bạn sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của các hướng dẫn viên để cho ra những tấm ảnh xuất sắc nhất.

Ánh sáng Bắc cực quang là một hiện tượng thiên nhiên thường thấy trên bầu trời đêm ở khu vực Bắc Cực. Nó tựa như một vũ điệu ba lê thiên đường lướt nhẹ nhàng trên bầu trời đêm rực rỡ với các màu xanh, hồng, tím trong tiệc dạ hội thời trang những năm 1980. Đối với người dân địa phương ở Bắc Na Uy, Bắc cực quang là một phần trong cuộc sống của họ. Nó sánh đôi cùng những câu chuyện dân gian, ánh sáng diệu kì đó có mặt tạo nên những cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật. 

Không chỉ bởi lý do nằm ở Bắc Cực tuyến mà địa danh này còn “sở hữu” 9 tháng trong năm bao phủ bởi trời đêm, đây cũng chính là một trong những yếu tố quyết định để ngắm nhìn hiện tượng này.

Kangerlussuaq ở Greenland cũng là một địa điểm đẹp để ngắm Bắc Cực quang cho những ai muốn trải nghiệm thiên nhiên hoang dã và phiêu lưu mạo hiểm vùng Bắc Cực tuyến. Với phương tiện di chuyển là xe chó kéo và điều kiện ăn ở giới hạn trong những ngôi nhà nhỏ thô sơ sẽ là cơ hội lý tưởng đối với ai thích khám phá. Không thể đảm bảo là khi vào vùng cực quang bạn sẽ được chứng kiến những luồng ánh sáng kì ảo nhưng nếu kiên trì quan sát trong vòng 300 ngày thì chắc chắn cơ hội sẽ đến với bạn.

Denali ở Alaska nằm ngoài vùng Bắc Cực tuyến những không vì thế mà người dân ở nơi này không được chứng kiến hiện tượng thiên nhiên tuyệt đẹp. Điều kiện sinh hoạt ở đây cũng khá hơn so với những vùng khác trong khu vực ngắm Bắc Cực quang. Tuy nhiên, Denali cũng là khu vực ít dân cư sinh sống.

Một trong những địa điểm không thể thiếu trong hành trình ngắm Bắc Cực quang là Yellowknife ở Canada. Đây là một vùng đặc biệt với những ngày dài và tối, cảnh quang thoáng đãng vì không bị che khuất tầm nhìn bởi những dãy núi.

Nếu có ý định đến Murmansk, Nga để chiêm ngưỡng Bắc Cực quang thì vật dụng không thể thiếu khi bạn chuẩn bị hành lý là bình nước nóng. Thời điểm tốt nhất để quan sát là tháng 2, tháng 3, tháng 9 và tháng 10. Vùng này được coi là một trong những nơi lý tưởng nhất trên thế giới để ngắm Bắc Cực quang.

Công viên quốc gia Oulanka ở Phần Lan tuy nằm ngoài Bắc Cực tuyến nhưng cũng thu hút rất nhiều người đến. Khu này cũng tổ chức khá nhiều các hoạt động ngoài trời và điều kiện ăn ở thuận tiện cho du khách có nhu cầu ở lại chờ đợi những ánh sáng kì ảo xuất hiện.

Công viên quốc gia Abisko thuộc miền Bắc Thụy Điển là địa điểm thú vị để dừng chân. Từ ga núi Abisko, bạn sẽ mất khoảng 20 phút đi dây cáp treo đến ga tàu trên không Aurora là lên đến đỉnh cao nhất của ngọn núi trong vùng này. Ở đây bạn có thể thưởng thức vài món đặc sản ấm nóng và rượu trong khi ngắm nhìn những cảnh tượng kì vĩ của mẹ thiên nhiên.

Đảo Shetland ở Scotland là địa điểm nổi tiếng để ngắm Bắc Cực quang. Vùng này cùng vĩ độ với St Petersburg ở Nga, nhưng du khách vẫn thường tới đây hơn.

Nếu bạn đang phân vân về địa điểm cho chuyến đi, bạn có thể chọn Murmansk (Liên bang Nga) - nơi lý tưởng nhất để ngắm Bắc Cực quang với các hoạt động lý tưởng như:

Ngắm Bắc Cực Quang tại tỉnh Murmansk: Murmansk là thành phố cảng, trung tâm hành chính của tỉnh Murmansk nằm ở Tây Bắc của Nga (cách Matxcova khoảng 1,850km và cách Xanh-Petecbua khoảng 1,330km), là một thành phố lớn nhất trên thế giới nằm ở vòng Bắc Cực. Thành phố nằm ở bên vịnh Kola, một khu vực của biển Barents gần với biên giới Nga với Na Uy và Phần Lan. Vị trí địa lý đặc biệt đã ban tặng cho Murmansk vô vàn châu báu, trong đó có Bắc Cực Quang – một hiện tượng kỳ bí có thể kéo dài trong vài giờ hoặc vài ngày.

Tham quan khu du mục Saami (Saami Settlement), trải nghiệm cuộc sống của người du mục;Tham gia các hoạt động mùa đông như trượt tuyết + trải nghiệm tour Moto trượt tuyết và tour xe chó kéo trượt tuyết....;Tham quan Trang trại chó Husky farm;Tham quan Làng tuyết nghệ thuật ( Snow Village)

Và dưới đây là một số hình ảnh về Bắc cực quang bạn có thể ngắm nghía trước khi chốt điểm để lên đường:

@ ViNsmart Travel
@ ViNsmart Travel
@vyctravel
@vyctravel
Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

 Xa Giang


Ý kiến bạn đọc