[Tokyo 2017] Honda super cup đời 2018 ra mắt với đèn led và "made in japan"

13:31, 21/10/2017
|

Huyền thoại Honda Super Cub vừa được hãng xe Nhật Bản nâng cấp lên thế hệ 2018, với hai phiên bản khác biệt gồm Super Cub 50 Super Cub 110. Bên cạnh đó, toàn bộ việc sản xuất cũng được dời từ Trung Quốc về nhà máy Kumamoto (Nhật Bản) của Honda. 

1 / 17
 
tokyo 2017 honda super cub doi 2018 ra mat voi den led va made in japan
Các biến thể Pro được trang bị giỏ trước và giá để đồ phía sau phục vụ cho công việc chuyển phát.

Với hai biến thể Cơ sở và Pro, Super Cub mới tại Nhật có giá khoảng 232.200 yên (tương đương hơn 47 triệu đồng) đối với phiên bản Super Cub 50 và 253.800 yên (tương đương hơn 51 triệu đồng) cho phiên bản Super Cub 50 Pro. Mức giá tương ứng của phiên bản 110 và 110 Pro là hơn 275.400 yên (tương đương hơn 55,8 triệu đồng) và 297.000 yên (tương đương hơn 60 triệu đồng).

So với phiên bản cũ, Super Cub 2018 được trang bị toàn bộ đèn pha và đèn xi nhan LED, cùng với khả năng tháo được các nắp che hai bên để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng (trước đây, Super Cub thường chứa phụ tùng sửa chữa nhanh bên trong một bên nắp). Sự khác biệt giữa phiên bản Pro và bản thường nằm ở việc trang bị vành 14 inch, thêm giỏ xe ở phía trước và giá để đồ phía sau, thuận tiện cho nhu cầu sử dụng xe đưa báo hoặc chuyển phát nhanh - những tác vụ vốn vẫn rất quan trọng tại Nhật Bản.

Về mặt vận hành, Super Cub mới vẫn sử dụng động cơ bốn thì, một xy lanh (dung tích 49cc cho phiên bản Super Cub 50 và 109cc cho phiên bản Super Cub 110), tích hợp phun xăng điện tử, và sử dụng cơ chế làm mát khí tự nhiên.

Theo công bố của Honda, Super Cub 50 có công suất 3,7 mã lực ở tua máy 7.500 vòng/phút, cùng mô men xoắn cực đại 3,8 Nm (5.500 vòng/phút). Mức này tương ứng của Super Cub 110 là 8 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút) và 8,5 Nm ở tua máy 5.500 vòng/phút).

Cả hai phiên bản đều được trang bị hộp số 4 cấp và hệ truyền động sử dụng xích. Trong đó, dây xích của phiên bản 110 lớn hơn so với phiên bản 50. Cả phanh trước và phanh sau của xe đều là loại tang trống. Kết cấu giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau thụt kép vẫn được nhà sản xuất duy trì như một truyền thống của dòng xe Super Cub.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc