Toàn cảnh vụ đại tiệc âm nhạc biến thành thảm kịch rợn tóc gáy

16:19, 02/10/2017
|

(VnMedia) - Đại tiệc âm nhạc với 40.000 người tham dự đã nhanh chóng biến thành một thảm kịch kinh hoàng với sự hỗn loạn lên đến đỉnh điểm cùng với máu chảy tràn và sự hoảng loạn lan rộng khắp nơi. Đây là những gì vừa diễn ra ở Las Vegas, Mỹ tối ngày hôm qua (1/10).

Hơn 20 người được cho là đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương sau khi ít nhất một tay súng điên cuồng bắn hàng tràng đạn vào đám đông đang say sưa thưởng thức bữa tiệc âm nhạc đêm Chủ Nhật, 1/10. Được biết, có ít nhất 40.000 người tham dự lễ hội âm nhạc ở Las Vegas này.

Hôm qua là buổi biểu diễn bế mạc của Lễ hội Âm nhạc mang tên Route 91 Harvest. Lễ hội này diễn ra ở khu vực gần với Vịnh Mandalay. Khu vực này đã nhanh chóng được phong tỏa hoàn toàn sau khi một tay súng bắn tỉa nã đạn liên tiếp vào lễ hội từ tầng 32 của khu nghỉ và sòng bài Vịnh Mandalay nằm ngay bên đối diện với sự kiện.

Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas sau khi bị tấn công
Hình ảnh tại lễ hội âm nhạc ở Las Vegas sau khi bị tấn công
Hình ảnh người dân hoảng loạn tháo chạy
Hình ảnh người dân hoảng loạn tháo chạy
Một nữ cảnh sát đang nấp sau chiếc xe
Một nữ cảnh sát đang nấp sau chiếc xe
Người dân tìm cách ẩn náu để tránh đạn
Người dân tìm cách ẩn náu để tránh đạn
Quang cảnh lễ hội âm nhạc có 40.000 người tham dự trước khi bị tấn công
Quang cảnh lễ hội âm nhạc có 40.000 người tham dự trước khi bị tấn công
Đây là lúc người xem bắt đầu cảm nhận được sự nguy hiểm và bắt đầu tìm cách tháo chạy
Đây là lúc người xem bắt đầu cảm nhận được sự nguy hiểm và bắt đầu tìm cách tháo chạy

Cảnh sát xác nhận một kẻ tình nghi đã bị tiêu diệt và vào khoảng 12h38 sáng, cảnh sát tin rằng, không còn tên thủ phạm nào nữa. Không rõ có bao nhiêu kẻ tham gia vào vụ tấn công kinh hoàng nói trên.

Một số nguồn tin cho hay, kẻ tấn công đã bị giết chết sau khi lực lượng cảnh sát xông vào một căn phòng trên tầng 32 của khu nghỉ dưỡng và sòng bài Vịnh Mandalay. Trước đó, người ta đã thấy các nhóm SWAT đi xe bọc thép được triển khai đến khu nghỉ dưỡng nói trên.

Tuy nhiên, một vài nguồn tin chưa được xác nhận cho biết, có những tiếng súng nổ ra ở các khu vực khác và người ta lo ngại khả năng có nhiều tên thủ phạm cùng tham gia vụ tấn công. Cảnh sát tiếp tục được triển khai đến khách sạn Bellagio, CNN đưa tin.

Phát ngôn viên Trung tâm Y tế trường Đại học - Danita Cohen cho biết, nhiều người bị thương vong, trong đó có hàng chục trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các xe cứu thương trong khu vực đều đã được huy động và nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại hai bệnh viện.

Các clip ghi lại được cảnh từ hiện trường cho thấy, vụ nổ súng diễn ra khi ca sĩ Jason Aldane đang biểu diễn trên sân khấu. Aldane tiếp tục biểu diễn thêm 10 giây và sau đó tiếng súng nổ liên tiếp. Tiếng gào thét hoảng loạn bắt đầu vang lên từ đám đông.

Những người tham dự lễ hội ban đầu còn hỏi nhau về việc có phải họ nghe thấy tiếng súng không trước khi ánh sáng trên sâu khấu tắt lịm. Aldane cùng ban nhạc rời đi. Không có ai trong số những người biểu diễn dường như bị thương.

Quang cảnh sau đó thật kinh hoàng. Người xem bắt đầu hoảng loạn tháo chạy tứ phía. Khu vực diễn ra lễ hội âm nhạc nhanh chóng bị phong tỏa. Cảnh sát được điều động đến bao vây khu vực. Tiếng trực thăng gầm rú trên bầu trời.

Các chuyến bay từ Sân bay Quốc tế McCarran ở thành phố Las Vagas cũng nhanh chóng bị hoãn lại.

Một người tham dự lễ hội cho hay, anh đã nghe thấy những âm thanh như tiếng pháo hoa nổ khi đang xem màn biểu diễn của Aldean.

Kodiak Yazzi, 36 tuổi, cho biết, âm nhạc dừng lại tạm thời rồi lại vang lên trước khi một tràng tiếng nổ phát ra và những người biểu diễn vội vàng chạy khỏi sân khấu, tìm nơi ẩn nấp.

Khi 40.000 fan trong đám đông bắt đầu tháo chạy, Yazzi tìm chỗ trốn và phát hiện tiếng đạn lóe lên từ tháp ở trên cao của khu nghỉ dưỡng Vịnh Mandalay.

Tiếng đạn chíu chíu tiếp tục được bắn ra và sau hơn 5 phút mới dừng lại. Ngay sau đó, hàng chục xe cứu thương hú còi inh ỏi kéo đến.

Theo những người dùng Twitter nghe được tin từ cảnh sát, lực lượng cảnh sát đã xông vào một căn phòng ở tầng 32 của khách sạn Vịnh Mandalay và ngay sau đó thi thể của kẻ tình nghi được phát hiện.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc