Tin cực sốc: Kẻ thảm sát Las Vegas có tới 23 khẩu súng!

11:34, 03/10/2017
|

(VnMedia) - Kẻ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng nhất trong lịch sử nước Mỹ đã trang bị một kho vũ khí khổng lồ với 23 khẩu súng và hàng ngàn băng đạn trước khi điên cuồng xả súng, gây ra thương vong cho hàng trăm người.

Kẻ sát nhân đã biến phòng khách sạn thành cứ điểm tấn công lý tưởng cho một tay súng bắn tỉa
Kẻ sát nhân đã biến phòng khách sạn thành cứ điểm tấn công lý tưởng cho một tay súng bắn tỉa
Kẻ sát nhân Paddock
Kẻ sát nhân Paddock
Paddock chụp ảnh với bạn gái.
Paddock chụp ảnh với bạn gái.
Nơi ở của Paddock
Nơi ở của Paddock
Khách sạn nơi Paddock thực hiện cuộc tấn công
Khách sạn nơi Paddock thực hiện cuộc tấn công
Một phòng ở khách sạn Vịnh Mandalay
Một phòng ở khách sạn Vịnh Mandalay

Đêm Chủ nhật (1/10), Stephen Paddock, 64 tuổi, đã thực hiện một vụ xả súng gây rúng động thế giới và được xem là vụ thảm sát kinh khủng nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tên này đã xả súng điên cuồng, cướp đi sinh mạng của 59 người và làm bị thương đến 527 người khác. Vụ tấn công diễn ra ở Las Vegas, trong một bữa tiệc âm nhạc có đến 40.000 người tham dự.

Sau khi vụ việc được phơi bày, nhiều chi tiết trong vụ xả súng khiến người ta phải giật mình ớn lạnh. Kẻ sát nhân lại là một triệu phú giàu có và dường như không có bất kỳ dấu hiệu, lý do hay động cơ gì khiến hắn phải thực hiện một vụ tấn công tàn độc và dã man như vậy. Một chi tiết cực sốc khác là để chuẩn bị cho vụ tấn công nói trên, Paddock đã chuẩn bị một kho vũ khí khổng lồ với 23 khẩu súng và hàng ngàn viên đạn. Hắn đã để số lượng vũ khí lớn này vào trong 10 chiếc va li và đưa vào phòng ở Khách sạn Vịnh Mandalay. Paddock đã sắp xếp một cách tỉ mỉ chi tiết để biến phòng khách sạn hắn thuê thành một chốt tấn công lý tưởng cho một tay súng bắn tỉa trước khi hắn thực hiện vụ xả súng vào lễ hội âm nhạc đồng quê.

Theo em trai của Paddock, kẻ sát nhân vốn là một triệu phú sở hữu nhiều triệu USD từ những hợp đồng buôn bán bất động sản. Tên này sở hữu hai máy bay riêng và nhiều bất động sản trên khắp nước Mỹ. Hắn ta dường như hoàn toàn bình thường ngoài tật mê cờ bạc.

Tuy nhiên, trên thực tế, Paddock được cho là đã bí mật thu thập và tập hợp được một kho vũ khí lớn với 42 khẩu súng, ít nhất một trong số những vũ khí này là súng tự động và nhiều khẩu súng khác có tầm bắn như tên lửa.

Paddock đã mang theo 23 khẩu súng đến phòng khách sạn mà hắn thuê ở Vịnh Mandalay trong nhiều ngày trước khi dựng hai khẩu súng trường lên hai chiếc kiềng ba chân đặt ngay tại cửa sổ nhìn về phía lễ hội âm nhạc đồng quê mang tên Route 91 Harvest.

Hàng ngàn băng đạn đã được tìm thấy trong phòng khách sạn của kẻ sát nhân. Điều này giúp hắn có thể bắn liên tục trong vòng 72 phút. Chiếc xe hơi của hắn có dấu vết của loại chất được sử dụng để chế tạo bom.

Paddock sống ở 27 nơi khác nhau rải rác ở Nevada, Florida và Texas. Tên này sống một cuộc sống lặng lẽ, ít gây chú ý và động cơ, lý do khiến hắn thực hiện vụ thảm sát kinh hoàng đến nay vẫn còn là điều bí ẩn.

Theo lời em trai của Paddock, tên này từng là một kiểm toán nội bộ ở tập đoàn Lockheed Martin trong 3 năm vào cuối những năm 1980 trước khi trở thành nhà đầu tư vào những tổ hợp căn hộ ở Mesquite, Texas và California, giúp hắn kiếm về hàng triệu USD.

Cảnh sát địa phương cho hay, Paddock không có bất kỳ tiền án nào, thậm chí cả lỗi vi phạm giao thông. Em trai của Paddock miêu tả anh trai “chỉ là một gã sống ở Mesquite, thường lái xe đi đánh bạc ở Las Vegas”.

Vì thế, việc phát hiện tên sát nhân sử dụng đến 10 chiếc va ly để đưa kho vũ khí lớn vào phòng khách sạn ở Mandalay Bay rõ ràng là tin cực sốc đối với bất kỳ ai biết tên này.

Eric Paddock – em trai Paddock cho biết, ông không bao giờ nghĩ rằng anh trai của mình lại là một kẻ cuồng súng. “Anh ấy có một vài khẩu súng nhưng tất cả đều là súng cầm tay, hợp pháp… anh ấy có thể có một khẩu súng dài nhưng luôn để chúng ở nơi an toàn”, ông Eric Paddock cho biết.

Eric hoàn toàn không hay biết gì về 23 khẩu súng được phát hiện trong phòng của kẻ sát nhân Paddock. Một vài trong số này là súng có tầm bắn tên lửa và hai trong số đó có bệ dỡ kiềng ba chân.

Kiệt Linh (theo DM)

 


Ý kiến bạn đọc