Hoàng Thùy - Mâu Thủy giành chiến thắng đầu tiên tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

08:14, 22/10/2017
|

(VnMedia) - Sau bài học về sự thanh lịch, tuần này, tập 4 “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017” với chủ đề “Tôi phong cách” mang đến cho thí sinh những bài học bổ ích về trang điểm và định hình phong cách - kỹ năng không thể thiếu đối với một cô gái khi tham gia các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, góp phần giúp họ tự tin và tỏa sáng hơn. Thông qua phong cách, các người đẹp bộc lộ tính cách, từ đó ghi điểm và tạo ấn tượng với ban giám khảo, khán giả.

“Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” đã đi được 1/3 chặng đường và đây là thời điểm các cô gái cần bứt phá, tạo điểm nhấn với phong cách, dấu ấn thời trang riêng. Để tư vấn và giúp đỡ cho thí sinh trong chủ đề “Tôi phong cách”, chuyên gia trang điểm Minh Lộc và Fashionista Trương Thanh Trúc đã gặp gỡ, trao đổi với các thí sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản về định hình phong cách và trang điểm.

Cố vấn chuyên môn Trương Thanh Trúc hướng dẫn thí sinh cách phối trang phục theo 5 phong cách: phong cách đời thường, phong cách tham gia phỏng vấn, phong cách Business Party, phong cách dự tiệc, phong cách trên sân khấu. Cô chia sẻ: “Ngày hôm nay, tôi mang đến cho các bạn 5 phong cách riêng. Nhưng với tôi, đã là một Hoa hậu Hoàn vũ thì các bạn phải biết được bản thân mình phù hợp như thế nào với phong cách đó và không được bỏ qua bất cứ một phong cách nào. Trong từng phong cách, cần tìm hiểu và tìm thấy bản thân, cá tính mình trong đó”.

Á hậu Lệ Hằng giữ vai trò mentor, cùng hội đồng chuyên môn tìm ra cô gái phong cách nhất.
Á hậu Lệ Hằng giữ vai trò mentor, cùng hội đồng chuyên môn tìm ra cô gái phong cách nhất.
Hội đồng chuyên môn
Hội đồng chuyên môn
Cuối cùng, cặp đôi thí sinh Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) và Hoàng Thị Thùy (SBD 404) giành được chiến thắng.
Cuối cùng, cặp đôi thí sinh Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) và Hoàng Thị Thùy (SBD 404) giành được chiến thắng.
Hoàng Thị Thùy
Hoàng Thị Thùy
Mâu Thị Thanh Thủy
Mâu Thị Thanh Thủy
Với phong cách “Quyến rũ”, nhóm thi đầu tiên nhận được lời khen từ ban cố vấn vì biết cách phối trang phục jeans nhưng vẫn đảm bảo sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ.
Với phong cách “Quyến rũ”, nhóm thi đầu tiên nhận được lời khen từ ban cố vấn vì biết cách phối trang phục jeans nhưng vẫn đảm bảo sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ.
Vũ Thị Tuyết Trang
Vũ Thị Tuyết Trang
Nguyễn Thị Hồng Thương
Nguyễn Thị Hồng Thương
Trần Thị Thùy Trang
Trần Thị Thùy Trang
Nguyễn Thị Anh
Nguyễn Thị Anh
Trình Thị Mỹ Duyên
Trình Thị Mỹ Duyên
Hoàng Hải Thu
Hoàng Hải Thu
Nguyễn Diễm Uyên
Nguyễn Diễm Uyên

Chuyên gia trang điểm Minh Lộc cũng đưa ra những lời khuyên về cách sử dụng mỹ phẩm phù hợp màu da nhằm tôn lên vẻ đẹp của gương mặt và thị phạm cách trang điểm cùng thương hiệu mỹ phẩm Oriflame. 

Tiếp đó, các thí sinh được kiểm tra khả năng tiếp thu bài học bằng thử thách trang điểm nhóm theo một trong 5 phong cách đã được học. Khó khăn được đẩy cao khi mỗi nhóm chỉ có thời gian 15 phút để hoàn thành phần thi và trang điểm cho một nhóm khác có cùng phong cách với mình. Nhiều thí sinh cảm thấy hoang mang và áp lực vì phải make up cho bạn thi và cả hai phải phân phối thời gian cho hợp lý. Thử thách này nhằm giúp thí sinh vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tế, đồng thời rèn luyện sự tự tin, bình tĩnh khi không có nhiều thời gian để trang điểm.

Với lịch trình hoạt động dày đặc và phải di chuyển nhiều, ở các cuộc thi quốc tế thí sinh cần phải có kỹ năng trang điểm nhanh để không phải là người “mờ nhạt”. Vì thế, thử thách như một trải nghiệm thú vị giúp thí sinh làm quen với không khí, môi trường làm việc của các cuộc thi sắc đẹp.

Mặc dù bỡ ngỡ thời gian đầu, nhưng bằng bản lĩnh của mình, các cô gái đã bắt nhịp với thử thách và giúp bản thân lẫn bạn diễn trở nên xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, chỉ có 35 thí sinh được bước tiếp vào vòng thi tiếp theo, đồng thời nhận phần thưởng là bộ chăm sóc da đến từ thương hiệu mỹ phẩm Oriflame. Trong đó, có nhiều thí sinh được đánh giá cao như Hoàng Thị Thùy (SBD 404), Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242), Nguyễn Thị Anh (SBD 236), Trình Thị Mỹ Duyên (SBD 414)…

Ngay sau đó, 35 thí sinh tiếp tục gặp lại fashionista Trương Thanh Trúc, Á hậu Lệ Hằng và ông Phạm Văn Việt – Nhà sáng lập thương hiệu thời trang V-sixtyfour trong thử thách thứ 2. Tại cửa hàng V-sixtyfour, 35 cô gái thử thách khả năng định hình phong cách của mình thông qua thử thách phối trang phục theo các chủ đề: thành thị, thể thao, quyến rũ, cổ điển kết hợp hiện đại, nữ tính, phá cách... Mỗi nhóm có 5 thành viên được bốc thăm ngẫu nhiên và 10 phút để chọn lựa trang phục.

Với phong cách “Quyến rũ”, nhóm thi đầu tiên nhận được lời khen từ ban cố vấn vì biết cách phối trang phục jeans nhưng vẫn đảm bảo sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ. Nhóm 2 bốc thăm trúng phong cách “Cổ điển kết hợp hiện đại”. Thí sinh Lê Thị Thu Trang (SBD 121) cảm thấy hoang mang vì thời gian ít nhưng cửa hàng V-sixtyfour thì quá lớn nên mất thời gian để tìm đồ. Thí sinh Lê Thị Minh Mẫn (SBD 306) đã chọn sai trang phục vì không kịp thời gian. Trong khi đó, các thí sinh còn lại của nhóm làm tốt và biết cách phối sản phẩm hiện đại kết hợp cổ điển, khiến ban cố vấn rất hài lòng.

Phong cách “Thể thao” đã gây không ít áp lực cho nhóm thí sinh thứ 3. Đặc biệt là thí sinh Lê Thị Mỹ Hạnh (SBD 145). Cô cho biết mình chưa hài lòng với phần thi mặc dù thể thao là phong cách thường ngày của mình. Nhận được chủ đề về phong cách “Phá cách”, nhóm thí sinh thứ 4 rất quyết tâm cho phần thi này. Thí sinh Hoàng Thị Thùy (SBD 404) được Á hậu Lệ Hằng khen ngợi vì “đúng kiểu phá cách”. Còn Đỗ Lan Vy (SBD 347) được khen về sự sáng tạo với chiếc áo somi nam nhưng chưa có sự phá cách thu hút người nhìn.

Nhóm thí sinh thứ 5 có chủ đề phong cách “Cá tính và thời thượng”. Đa số thí sinh đều làm tốt nhưng bị trừ 1 điểm từ Á hậu Lệ Hằng vì không sắp xếp gọn gàng trang phục trong phòng thay đồ. Thí sinh Trình Thị Mỹ Duyên (SBD 414) để lại nhiều ấn tượng nhất. Nhóm thí sinh thứ 6 với phong cách “Thành thị” mang đến nhiều bất ngờ cho ban cố vấn. Tuy nhiên, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Nữ (SBD 346) bị nhắc nhở vì đã hết thời gian thi nhưng vẫn chọn thêm trang phục. Ngọc Nữ chia sẻ: “Tôi rút ra được kinh nghiệm cho mình về tính trung thực và quyết đoán”.

Ở phong cách “Nữ tính”, nhóm thí sinh cuối cùng khiến ban giám khảo hài lòng vì sáng tạo nhưng hợp chủ đề. Dù mặc ngược chiếc áo do thiếu thời gian nhưng thí sinh Lại Quỳnh Giang (SBD 135) ghi điểm nhờ thái độ tích cực của mình. Đánh gia chung phần thi của các thí sinh, Ban cố vấn dành nhiều lời khen vì từ chất liệu jeans tưởng chừng như thô cứng và không phù hợp với hoa hậu, các cô gái đã sáng tạo, phá cách trở nên thanh lịch, mềm mại và sành điệu hơn, phù hợp hình ảnh của một Hoa hậu Hoàn vũ – hiện đại, tự tin và quyến rũ.

Cuối cùng, 14 thí sinh được gọi tên vào tiếp thử thách thứ 3. Danh sách này có nhiều gương mặt được khán giả biết đến như Hoàng Thị Thùy, Mâu Thị Thanh Thủy- đây là lần đầu tiên 2 người đẹp lọt vào thử thách cuối cùng. H’hen Niê là thí sinh duy nhất vào thử thách cuối 3 lần liên tục. Sự bộc phá trở lại của những nhân tố được khán giả yêu mến đã mang lại nhiều gay cấn cho thử thách thứ 3.

Đến với thử thách chụp ảnh lookbook theo cặp thể hiện tinh thần thời trang V-sixtyfour, đòi hỏi các thí sinh phải có sự phối hợp ăn ý với nhau. Khi đứng một mình, thí sinh có thể dễ dàng tạo dáng và tỏa sáng, nhưng khi phải kết hợp cùng một “đối thủ” khác, việc làm sao để cả hai cùng thể hiện đúng chủ đề của buổi chụp, vừa không để bản thân bị “vượt mặt” là một thử thách không hề đơn giản. Vì đây là cuộc thi và duy nhất chỉ có một cô gái chạm tay vào chiếc vương miện.

Cùng là người mẫu chuyên nghiệp từ trước nên cặp đôi Hoàng Thị Thùy (SBD 404) và Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) được Á hậu Lệ Hằng nhắc nhở “sẽ chấm khắt khe hơn”. Dù vậy, với kinh nghiệm của mình, cả hai đã làm tốt và thể hiện đúng tinh thần của chủ đề chụp. Á hậu Lệ Hằng cho biết cặp thí sinh này làm việc quá chuyên nghiệp nên ban cố vấn sẽ chấm điểm về sự đoàn kết và tương tác với nhau.

Sau nhiều lần “lỡ hẹn”, cặp đôi Hoàng Thị Thùy (SBD 404) và Mâu Thị Thanh Thủy (SBD 242) cuối cùng cũng giành được chiến thắng và nhận phần thưởng voucher 20 triệu từ V-sixtyfour. Mâu Thị Thanh Thủy chia sẻ  “cảm thấy vui và hạnh phúc vì cuối cùng cũng chiến thắng một thử thách” còn Hoàng Thị Thùy thì “mong muốn tiếp tục thắng ở những thử thách sau để không phụ sự kỳ vọng của mọi người”.

Tập 5 với tên gọi “Tôi vì cộng đồng” được phát sóng vào lúc 21h35 Chủ Nhật ngày 29/10 trên kênh VTV9 và 21h thứ Bảy ngày 28/10 trên 7 kênh: Kênh An ninh thế giới (ANTG), Kênh Khoa giáo và Giải trí Miền tây (THĐT2 - Miền Tây), Kênh Giải trí dành cho giới trẻ (Vietteen), kênh Phim Hay, kênh Điện ảnh (MOV), Kênh Truyền hình Công an Nhân dân (ANTV), kênh Đồng Tháp 1 (THĐT1). Khán giả có thể xem lại những tập đã phát sóng trên kênh youtube chính thức của chương trình: https://www.youtube.com/channel/UCRrtA0JeLZCMbcg5VfR62_w

Đêm bán kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h, ngày 04/11/2017 trên kênh VTV6. Vé theo dõi đêm Bán đã chính thức được mở bán tại website: www.hoahauhoanvuvietnam.com.

Ngọc Linh
Photo: Đại Ngô
Camera: Lý Minh Nhựt (Lý Studio)


Ý kiến bạn đọc