Chia sẻ của chủ xe Ford F-150 Raptor 2017 đầu tiên tại Việt Nam

09:14, 20/10/2017
|
(VnMedia) - Sau tròn nửa năm sở hữu chiếc bán tải cỡ lớn Ford F-150 Raptor 2017 với hơn 8.000 km lăn bánh, chủ nhân trẻ tuổi Ngô Kỳ Phong đã có những chia sẻ về quá trình sử dụng, vận hành và bảo dưỡng mẫu bán tải đặc biệt này.
 
Ford F-150 Raptor 2017 được miêu tả như “ một mẫu bán tải tính năng cao có khả năng off-road ưu việt”. Chiếc xe gây ấn tượng với ngoại hình hầm hố, đồ sộ và đầy "cơ bắp". Logo "Ford" cỡ lớn xuất hiện trên lưới tản nhiệt trước và nắp thùng sau. F-150 Raptor sở hữu cản va hầm hố, cụm đèn pha dạng LED, ốp gầm, bộ mâm hợp kim 17 inch, lốp chuyên dụng BFGoodrich All-Terrain KO2, giảm xóc FOX hàng hiệu và cặp ống xả ở đuôi xe.
 
Cung cấp sức mạnh cho Ford F-150 Raptor 2017 là động cơ xăng EcoBoost V6, tăng áp, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 692 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, hệ dẫn động 4 bánh. Thêm vào đó là hệ thống quản lý địa hình Terrain Management System với 6 chế độ vận hành như Normal (thông thường), Street (đường phố), Baja/Rock (đá), Mud/Sand (bùn, cát) và Weather (thời tiết như mưa, tuyết, băng).
 
Tại Mỹ, một chiếc F-150 Raptor được trang bị nhiều tùy chọn sẽ có giá gần 70.000 USD. Để đưa chiếc xe bán tải đặc biệt này về Việt Nam và lăn bánh trên đường, chủ sở hữu sẽ phải bỏ ra số tiền lên đến gần 5 tỷ đồng. Hiện tại, đến tháng 10/2017, đã có 5 chiếc F-150 Raptor 2017 được đưa về Việt Nam, chủ yếu là phiên bản màu xanh và đa phần thuộc sở hữu của người chơi xe tại TP. Hồ Chí Minh.
 
Vốn yêu thích bán tải và các mẫu xe cỡ lớn nên khi F-150 Raptor 2017 được bán ra tại Mỹ, Ngô Kỳ Phong đã quyết định phải sở hữu chiếc bán tải này. Giữa tháng 4 vừa qua, chiếc F-150 Raptor của anh đã được đưa về Việt Nam. Đến tháng 6/2017, xe hoàn tất các thủ tục và lăn bánh trên đường và anh trở thành chủ sở hữu của chiếc Ford F-150 Raptor 2017 đầu tiên tại Việt Nam. Đến nay, chiếc Ford F-150 đã cùng vị chủ nhân chinh phục hơn 8.000 km.
 
Ngô Kỳ Phong đã có những chia sẻ, đánh giá cũng như những kỷ niệm của anh về mẫu bán tải được rất nhiều người quan tâm này.
 
Trước tiên, cần có đôi lời nói về Ngô Kỳ Phong, chủ nhân của chiếc F-150 Raptor đầu tiên tại Việt Nam này. Ngô Kỳ Phong còn khá trẻ tuổi, thuộc thế hệ 9x, Phong cho biết, “Nói đến sở thích cá nhân của mình về xe thì mình có cảm tình nhiều hơn với các mẫu xe to, hầm hố hoặc đơn giản là các dòng xe SUV, Pickup 4x4."
 
Hiện Ngô Kỳ Phong đã và đang sở hữu các dòng xe của các hãng thông dụng tại Việt Nam như: Ford Ranger, Mercedes ML-Class, Land Rover Range Rover, Porsche Panamera, BMW 4 series, Ford F-150 Raptor và mới đây là BMW M4.

 

Ford F-150 Raptor 2017 được miêu tả như ' một mẫu bán tải tính năng cao có khả năng off-road ưu việt'.
Ford F-150 Raptor 2017 được miêu tả như ' một mẫu bán tải tính năng cao có khả năng off-road ưu việt'.

Dưới đây là những chia sẻ của Ngô Kỳ Phong về quá trình sở hữu, vận hành và bảo dưỡng mẫu bán tải đặc biệt này tại Việt Nam sau nữa năm sở hữu:

 
-PV: Vì sao Phong lại quyết định chọn mua F-150 Raptor 2017 thay vì F-150 phiên bản thấp hơn hay các mẫu bán tải cỡ lớn khác như Toyota Tundra, Chevrolet Silverado, GMC Sierra,…?
 
Ngô Kỳ Phong: Thời điểm lựa chọn mua xe Phong phân vân giữa F150 Platinum và Tundra. Sau đó quyết định mua F150 Platinum vì kiểu dáng trẻ trung, option hiện đại, vv... Lúc đó chỉ nghĩ mua các xe có sẵn ở Việt Nam chứ không tính sẽ đặt xe từ Mỹ, nhưng sau có 1 số anh em đi trước khuyên nên mua F-150 Raptor 2017 vì nhiều tính năng hơn, máy mạnh hơn, kiểu dáng hầm hố hơn. Sau khi tìm hiểu thêm và cân nhắc, Phong quyết định chọn F-150 Raptor vì kiểu dáng khó có thể có điểm trừ cũng như các công nghệ hàng đầu của Ford về offroad vì bản thân xuất phát chơi bán tải vì môn offroad này.
 
-Sau khi quyết định chọn mua F-150 Raptor, quá trình đặt mua xe tại Mỹ và đưa xe về nước, Phong có gặp khó khăn nào không?
 
Ngô Kỳ Phong: Quá trình đặt mua cũng không có nhiều khó khăn vì đơn vị đứng ra nhập xe đã lo hầu hết các thủ tục cần thiết cho mình. Vì lúc đặt mua là tháng 02/2017, thời điểm đó tại Mỹ mẫu xe này cũng khá “hot”, hầu như không có xe để bán, ban đầu Phong chọn xe màu trắng nhưng sau thấy bên Mỹ chỉ có duy nhất 1 xe màu xanh và màu này cũng là màu đặc trưng của Raptor 2017 nên chốt luôn chiếc màu xanh này. Có điều khoảng thời gian chờ đợi và mong xe về chỉ khoảng 2 tháng nhưng cảm thấy rất lâu. Nhất là khi có thông tin xe đã về đến cảng, Phong nhất quyết phải lấy xe trong 2 ngày khiến các anh em đơn vị nhập khẩu chạy rối hết lên.
 
-Sau khi Phong đưa được xe về thì thủ tục để lăn bánh với chiếc F-150 đầu tiên tại Việt Nam có gặp khó khăn nào không?
 
Vì chiếc F-150 của Phong là xe đầu tiên về Việt Nam nên thủ tục ra biển trắng gặp khá nhiều khó khăn từ các ban ngành. Trải qua các khâu đo đạc và thử nghiệm tại Sân bay quân sự Biên Hoà, sau đó lại đưa xe ra tận trung tâm đăng kiểm cơ giới ở Hà Nội để kiểm tra khí thải. Khi về còn nhiều giấy tờ thủ tục gần 2 tháng sau mới chính thức đi đăng ký biển số xe. Ngày 12/04 là nhận xe về nhà nhưng đến 15/07 xe mới có biển số và đủ các giấy tờ để thực sự hợp pháp lăn bánh trên đường.
 
-Hiện tại chiếc F-150 Raptor của Phong đã đi bao nhiêu km ? mức tiêu thụ nhiên liệu ra sao?
 
Hiện tại xe đã lăn bánh khoảng 5.000 miles, khoảng 8.100 km. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo đồng hồ đo của xe khi di chuyển trong thành phố là 16,5l/100km. Đường trường là 12-13l/100km và hỗn hợp là 15l/100km.
 
-Một chiếc xe to lớn và đặc biệt như F-150 Raptor khi sử dụng tại Việt Nam có gặp vấn đề gì về bảo dưỡng hay không và chi phí ra sao?
 
Bảo dưỡng lần đầu Phong đưa xe vào đại lý của Ford nhưng có lẽ vì là xe đầu tiên về Việt Nam nên khiến anh em kỹ thuật viên gặp đôi chút khó khăn về số lượng nhớt cần thay cũng như các vị trí xả nhớt, châm nhớt. Sau khi tìm hiểm và tham khảo thì anh em kỹ thuật viên cũng giải quyết được. Chi phí cho 8 lít nhớt và công thay xấp xỉ 1,6 triệu đồng cho lần đầu tiên. Các lần bảo dưỡng sau chỉ thêm lọc nhớt chi phí khoảng 1 triệu đổ lại cộng với tiền nhớt khoảng 1,6 triệu nữa, cũng tương đối rẻ.
 
-Đến hiện tại, Phong đã thay thế, nâng cấp, thêm “đồ chơi” nào cho xe hay chưa?
 
Hiện tại Phong chỉ mới nâng cấp thêm chip công suất máy, lọc gió hiệu năng cao, chip chân ga. Theo lý thuyết xe đã tăng thêm được khoảng 30 mã lực. Một vài decal trang trí cho lạ mắt và không thể thiếu ở xe offroad là các đèn LED giúp chiếu sáng tốt khi cần. Sắp đến là hệ thống ống xả Full Exhaust System cho âm thanh thể thao hơn và một vài món offroad khác để xe có thể di chuyển trên các cung đường cát mạnh mẽ hơn.
 
-Lái một chiếc “siêu bán tải” như F-150 Raptor có gì khác biệt với những chiếc xe khác mà Phong đang sở hữu?
 
Thực sự F150 Raptor khác rất nhiều các xe Phong đang sở hữu. Ưu điểm thì không thể không kể đến như hệ thống giảm sóc và cỗ máy 450 mã lực. Cảm giác êm ái khi đi qua các đoạn đường xấu dọc QL1 từ Hà Nội vào Sài Gòn của giảm xóc Fox đặc trưng cho các thể loại đường xấu và offroad. Máy V6 Ecoboost 450 mã lực thực sự khiến bản thân Phong thoả mãn khi bức tốc ở đường trường hoặc các cung đường offroad với cát. Cảm giác tự tin khi di chuyển trên địa hình cát với chế độ Baja Mode hầu như chưa từng bị “kẹt” hay khuất phục bởi bất cứ đồi cát nào.
 
-Một chiếc bán tải cỡ lớn và mạnh mẽ như F-150 Raptor khi di chuyển ở Sài Gòn có vất vã không?
 
F-150 Raptor khá to và cồng kềnh khi di chuyển trong thành phố, nhất là khi đậu xe. 90% hầm ở các cao ốc và trung tâm thương mại ở TP. Hồ Chí Minh xe F-150 Raptor không thể vào vì chiều cao quá mức cho phép từ 1,8m đến 2m. Khi đi trong phố đông thì chọn chế độ Normal để có thể dễ dành di chuyển trong phố mà xe không quá giật hay khó kiểm soát cỗ máy 450 mã lực.
 
-Phong đã thực hiện chuyến đi xa hay off-road nào với xe Raptor của mình chưa?
 
Các chuyến đi xa của Phong với F-150 Raptor tới thời điểm này là đi Đà Lạt, Phan Rang, Đà Nẵng, Hà Nội. Cảm xúc với xe Raptor có thể nói là tuyệt vời. Xe mạnh mẽ ở tốc độ cao, giảm xóc linh hoạt cũng như vị trí lái cao, có thể kiểm soát tốt khi điều khiển đi xa. Ghế ngồi rộng rãi cho 4 người tạo cảm giác thoải mái và không thấy mệt khi phải di chuyển 14-15 tiếng một ngày. Offroad thì Phong có thực hiện vài chuyến ở các đồi cát Phan Thiết, Bình Thuận, mũi Dinh Ninh Thuận nói chung là rất tuyệt vời.
 
-Phong có cảm thấy hài lòng với số tiền gần 5 tỷ bỏ ra để sở hữu F-150 Raptor?
 
Phong cảm thấy khá thoả mãn với số tiền bỏ ra với những tiện ích mà Raptor mang lại. Nó là mẫu xe thực dụng hơn là chỉ đơn thuần có kiểu dáng đẹp nhưng giá trị sử dụng không cao như một vài mẫu xe cá nhân Phong đang sỡ hữu. Với Raptor, nó khiến mình không phải bận tâm quá nhiều về việc di chuyển, vận hành hay an toàn. Bất cứ lúc nào bất cứ khi nào thích đều có thể đổ xăng và lên đường khám phá.
 
-Sắp tới Phong có dự định gì về thú chơi xe và với chiếc F-150 Raptor này chưa?
 
Ngô Kỳ Phong: Như đã chia sẻ ở trên, sắp tới Phong sẽ nâng cấp thêm một chút “đồ chơi” cho xe F-150 Raptor để xe hoàn thiện hơn nữa. Trong năm 2018 có khá nhiều mẫu xe mới sắp được ra mắt. Nếu có mua thêm xe thì sở thích bản thân Phong vẫn là những dòng xe đa dụng gầm cao 2 cầu mạnh mẽ.
 
Cảm ơn Ngô Kỳ Phong đã có những chia sẻ thú vị về mẫu bán tải đặc biệt Ford F-150 2017 tại Việt Nam sau thời gian sở hữu với OTOFUN News. Chúc Phong luôn có những trải nghiệm đặc biệt và đầy cảm xúc với F-150 Raptor!
 
Phan Quân (Ảnh:Otofun)
Giữa tháng 4 vừa qua, chiếc F-150 Raptor đã được đưa về Việt Nam
Giữa tháng 4 vừa qua, chiếc F-150 Raptor đã được đưa về Việt Nam

 

Chủ nhân chiếc Ford F-150 Raptor 2017
Chủ nhân chiếc Ford F-150 Raptor 2017 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến bạn đọc