Breathe - Câu chuyện về sức mạnh tuyệt diệu của tình yêu: Từ đời thực đến màn ảnh

16:02, 17/10/2017
|

(VnMedia) - Breathe – Trong từng nhịp thở là tác phẩm đã vinh dự trở thành bộ phim mở màn cho đêm khai mạc liên hoan phim Quốc tế London.

Trong từng nhịp thở kể lại câu chuyện về cuộc đời của cha nhà sản xuất bộ phim Jonathan Cavendish. Robin Cavendish thực sự là một người hùng. Khi đang ở độ tuổi 20 ông bị chẩn đoán mắc phải chứng bại liệt, toàn bộ cơ thể từ cổ trở xuống không thể cử động, ông phải phụ thuộc hoàn toàn vào mặt nạ hỗ trợ thở để có thể hô hấp bình thường. Dù phải đối mặt việc gắn chặt với giường bệnh trong suốt cuộc đời còn lại, nhưng ông đã kiên quyết chống lại sự nghiệt ngã của số phận.

Với sự động viên lớn lao từ người vợ Diana và sự trợ giúp của những người bạn thân thiết, đặc biệt là giáo sư Teddy Hall đến từ Đại học Oxford, Robin đã sống trọn vẹn từng khoảnh khắc – một cuộc sống ở bên ngoài bốn bức tường lạnh lẽo của bệnh viện.

Robin đã sống trọn vẹn từng khoảnh khắc – một cuộc sống bên ngoài bốn bức tường lạnh lẽo của bệnh viện
Robin đã sống trọn vẹn từng khoảnh khắc – một cuộc sống bên ngoài bốn bức tường lạnh lẽo của bệnh viện
Tình yêu là liều thuốc duy nhất đã giúp Robin và Diana vượt qua tất cả những khó khăn mà họ phải đương đầu
Tình yêu là liều thuốc duy nhất đã giúp Robin và Diana vượt qua tất cả những khó khăn mà họ phải đương đầu
Khiêm tốn, lịch sự và dịu dàng - “người nhện” Andrew Garfield sẽ chiếm trọn cảm tình của mọi người trong Breathe
Khiêm tốn, lịch sự và dịu dàng - “người nhện” Andrew Garfield sẽ chiếm trọn cảm tình của mọi người trong Breathe

Sau khi xem vở “Shadowlands”, Jonathan quyết định kết hợp cùng tác giả của vở kịch ấy - nhà biên kịch từng 2 lần nhận đề cử Oscar – William Nicholson viết lại cuộc đời của cha mẹ mình. “Không có tiền đặt cọc, không có hợp đồng kí kết, và cũng chẳng có triển vọng nào về việc nó có được dựng thành phim hay không. Nhưng câu chuyện thực sự xúc động và tôi rất muốn được kể lại câu chuyện này với mọi người.” - William Nicholson đã chia sẻ.

Bên cạnh đó, Andy Serkis đạo diễn ê-kíp 2 của bộ ba phim “Hobbit” và “Jungle Book: Origins” chính là người đã góp phần đưa câu chuyện về sức mạnh tuyệt diệu của tình yêu giữa Robin và Diana lên màn ảnh rộng. Ông đã nói với Jonathan rằng: “Trong từng nhịp thở không chỉ là một câu chuyện tình cảm động mà còn khiến người xem kinh ngạc về những gì mà Robin và Diana đã làm được. Họ thực sự là những người tiên phong vì ở thời kỳ những năm 60, lựa chọn rời khỏi bệnh viện để điều trị tại nhà là một quyết định điên rồ vì cơ hội sống sót gần như bằng không”. Chính tình yêu đã giúp Robin và Diana có thể vượt qua tất cả những khó khăn mà họ phải đương đầu.

Mặc dù được dàn dựng dựa trên một khoản kinh phí khiêm tốn, tương đối hạn chế, nhưng Robert Richardson – một trong những quay phim nổi tiếng nhất trên thế giới – người từng 3 lần nhận giải thưởng Oscar (với các phim “JFK”, “The Aviator” và “Hugo”) đồng ý đảm nhận vai trò Quay phim chính của Trong từng nhịp thở.

Và Andrew Garfield – nam diễn viên chính của bộ phim vẫn còn nhớ rất rõ những cảm xúc của mình vào lần đầu tiên đọc kịch bản của Trong từng nhịp thở. 

“Khi đọc kịch bản, tôi đã khóc rất nhiều. Tôi thực sự xúc động với câu chuyện của Robin và Diana. Nó là câu trả lời cho câu hỏi: Bạn sẽ sống cuộc sống của chính bạn như thế nào đây, và nó khiến ta nhận ra việc mình cần phải làm là tìm ra niềm vui trong cuộc sống, bằng cách này hay cách khác, dù cho mọi thứ có khó khăn như thế nào”. Khiêm tốn, lịch sự và nhạy cảm, với những phẩm chất này Jonathan tin rằng  “người nhện” Andrew Garfield sẽ chiếm trọn cảm tình của mọi người.

Một người hùng Robin Cavendish, một người phụ nữ thực sự mạnh mẽ Diana, và tất cả tình yêu cùng những việc phi thường mà họ đã dành cho nhau, rất đời, rất chân thực đã để lại trong lòng mỗi người những nốt trầm xao xuyến.

Có những con người, những mối tình vào những thời điểm khó khăn nhất, thử thách nhất vẫn ở cạnh bên nhau, cùng dìu nhau qua những nỗi đau, hứa hẹn sẽ cùng chinh phục trái tim khán giả.

Breathe - Trong từng nhịp thở khởi chiếu vào 20/10/2017.

Huệ Mẫn
(Ảnh: CGV)


Ý kiến bạn đọc