VOC 2017: Ba ứng viên đáng gờm trong phân hạng Bán tải

10:04, 08/09/2017
|
(VnMedia) - Năm nay, hạng Bán tải Việt Nam chứng kiến số lượng đông đảo của các đội tham dự (25 đội) do vậy, không ngạc nhiên khi hạng thi này được nhiều người quan tâm nhất.
 
Năm nay số lượng thành viên tham dự hạng Bán tải Việt Nam rất đông đảo - 25 đội đến từ tất cả các thương hiệu xe bán tải trên thị trường Việt Nam như Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado , Mitsubishi Triton, Mazda BT-50. Những chiếc xe tham dự ở hạng thi này hoàn toàn là xe nguyên bản, không được nâng cấp bất cứ trang bị, phụ kiện nào. Do vậy, tất cả đều phụ thuộc phần lớn vào chính kĩ năng lái xe.
 
Chỉ còn 1 ngày nữa, Vietnam Offroad Cup 2017 sẽ chính thức khai màn, hãy cùng OTOFUN News điểm lại các gương mặt sáng giá cho chức vô địch hạng Bán tải Việt Nam.
 
1. Đỗ Hoàng Trung
 
Nhìn qua danh sách mà BTC công bố, dễ nhận thấy một số cái tên quen thuộc. Tiêu biểu là tay lái Đỗ Hoàng Trung (Trung "Lẩu Dê") ở đội Navara NAC 2 - đương kim vô địch ở Vietnam Offroad Cup 2016.
 
Anh hiện đang là thành viên hoạt động rất tích cực ở CLB xe bán tải (PVC) đồng thời là một tay lái "cứng", dày dặn kinh nghiệm, đã trải qua các cuộc thi kĩ năng lái xe địa hình trong và ngoài câu lạc bộ. Quả thực, đây là đối thủ nặng kí và "khó nhằn" cho ai muốn soán ngôi vương ở hạng Bán tải Việt Nam năm nay.
 
2. Vũ Đỗ Hiếu
 
Đối với các thành viên diễn đàn OTOFUN, đặc biệt là cộng đồng chơi xe offroad, cái tên Vũ Đỗ Hiếu (đội Ranger PVC Người Anh Em 1) không quá lạ lẫm. Anh đã từng tham gia tranh tài và đoạt giải Nhất hạng Bán chuyên trong Hội thi kĩ năng lái xe địa hình 2010 - tiền thân của giải đua xe địa hình Vietnam Offroad Cup ngày nay.
 
Trước khi VOC 2017 khai mạc, anh cùng người bạn đồng hành, anh Nguyễn Trường Giang (đội Ranger PVC Người Anh Em 2) đã miệt mài luyện tập trong nhiều ngày ở Đồng Mô, ở từng điều kiện vận hành cũng như các địa hình khác nhau. "Mặc dù sẽ vấp phải sự cạnh tranh dữ dội đến từ các câu lạc bộ, đội đua khác nhưng mục tiêu của PVC cũng như cá nhân mình là đoạt được thứ hạng cao nhất và thi đấu hết sức mình", anh Vũ Đỗ Hiếu nói.

 

Tay lái Đỗ Hoàng Trung (Trung
Tay lái Đỗ Hoàng Trung (Trung "Lẩu Dê") ở đội Navara NAC 2 - đương kim vô địch ở Vietnam Offroad Cup 2016.

3. Hải Kar

 
Một gương mặt khác cực kì nổi tiếng trong cộng đồng OTOFUN cũng như khán giả VOC, đó chính là Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar). Hải Kar được xem là một trong những thành viên có kiến thức sâu rộng về xe việt dã hai cầu, kinh nghiệm vận hành xe trên các điều kiện địa hình khác nhau.
 
Anh cũng là thành viên gạo cội, người luôn theo sát mọi hoạt động của các hội, nhóm chơi xe offroad trên diễn đàn OTOFUN. Đối với VOC, anh đã từng tự mày mò, chế tạo ra một chiếc xe ô tô 2 cầu để so tài cùng các đối thủ ở Đồng Mô.
 
Trở lại Vietnam Offroad Cup 2017, thay vì những chiếc xe hầm hố được trang bị "tận răng" quen thuộc, lần này Hải Kar cầm lái xe bán tải nguyên bản Chevrolet Colorado. Một tài xế lão luyện kết đôi cùng chiếc xe bán tải có mô-men xoắn lớn nhất phân khúc liệu có làm nên điều bất ngờ ? Chúng ta hãy cùng chờ đón màn trình diễn của Hải Kar ở Vietnam Offroad Cup 2017.
 
4. Nguyễn Mạnh Thắng
 
Chắc hẳn khi đọc đến cái tên này, nhiều người liên tưởng tới quản trị viên nổi tiếng của diễn đàn OTOFUN, ông Nguyễn Mạnh Thắng (Xehoi_Options). Tuy nhiên, đây lại là nhân vật hoàn toàn khác.
 
Vào năm 2010, khi diễn đàn OTOFUN quyết định mở rộng Hội thi kĩ năng lái xe địa hình, ra ngoài khuôn khổ một diễn đàn nhỏ, ngay lập tức cuộc thi đã chào đón đông đảo những người chơi xe địa hình ở miền Bắc. Trong đó có anh Nguyễn Mạnh Thắng ở đội thi Hạ Long đến từ đất mỏ Quảng Ninh. Thành công ở hạng Cơ bản trong Hội thi kĩ năng lái xe địa hình đã khẳng định tên tuổi đội Hạ Long trong cộng đồng chơi xe việt dã vượt địa hình.
 
Mặc dù đã qua 6 năm nhưng anh Thắng vẫn giữ phong độ tốt khi tham gia bất cứ sự kiện nào liên quan đến offroad hay xe địa hình. Đơn cử như ở cuộc thi kĩ năng điều khiển xe bán tải địa hình King of Pickup (KOP) 2016, anh Thắng và anh Đoàn Hải Hưng trên chiếc Mitsubishi Triton đã giành giải Nhất hạng Nâng cấp.
 
Trong lần tham dự VOC 2017 tới đây, đội Ranger PVC Quảng Ninh 1 của anh Thắng sẽ cầm lái Ford Ranger 2016 - chiếc xe bán tải hàng đầu hiện nay. Như vậy, bên cạnh sự hiện diện của các thành viên đến từ các câu lạc bộ, hội, nhóm chơi xe bán tải thì hạng Bán tải Việt Nam năm nay sẽ là cuộc hội ngộ xen lẫn đấu trí của những tay lái kì cựu và ai là người chiến thắng ?
 
Tất cả sẽ hé lộ vào tối 10/9 tại làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
 
Mạnh Quân (Ảnh:VOC)
Sự trở lại của tay đua Vũ Đỗ Hiếu (đeo kính) trên đấu trường VOC có tạo nên điều thần kỳ ?
Sự trở lại của tay đua Vũ Đỗ Hiếu (đeo kính) trên đấu trường VOC có tạo nên điều thần kỳ ?  
Không chỉ có Ford Ranger mà VOC 2017 còn ghi nhận sự góp mặt một lượng đông đảo các thương hiệu xe khác như Nissan Navara, Chevrolet Colorado.
Không chỉ có Ford Ranger mà VOC 2017 còn ghi nhận sự góp mặt một lượng đông đảo các thương hiệu xe khác như Nissan Navara, Chevrolet Colorado.  
Hải Kar (thứ hai từ trái sang) đoạt giải Nhì trong Hội thi kĩ năng lái xe địa hình Việt Nam 2010.
Hải Kar (thứ hai từ trái sang) đoạt giải Nhì trong Hội thi kĩ năng lái xe địa hình Việt Nam 2010.  
 

 

Anh Nguyễn Mạnh Thắng - đại diện cho đội Hạ Long nhận giải Nhất hạng Cơ bản ở Hội thi kĩ năng lái xe địa hình 2010.
Anh Nguyễn Mạnh Thắng - đại diện cho đội Hạ Long nhận giải Nhất hạng Cơ bản ở Hội thi kĩ năng lái xe địa hình 2010. 
 

 

 


Ý kiến bạn đọc