http://vnmedia.vn/tin-anh/201709/sat-vun-hang-hiem-honda-super-cub-gia-65-trieu-tai-vn-581792/v3.txt
'Sắt vụn hàng hiếm' Honda Super Cub giá 65 triệu tại VN

"Sắt vụn hàng hiếm" Honda Super Cub giá 65 triệu tại VN

10:30' 30/09/2017 (GMT+7)
|

Thuộc sở hữu của người chơi xe tại Tây Ninh, chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên có tuổi đời gần 60 được bán với giá 65 triệu.

Chiếc xe máy Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc. Ở Việt Nam những chiếc xe máy Honda Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.
Chiếc xe máy Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc. Ở Việt Nam những chiếc xe máy Honda Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.
Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Honda hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là
Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Honda hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm. Chính vì vậy mỗi khi xuất hiện chiếc xe đời đầu này luôn thu hút được sự chú ý của những người yêu xe máy.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đây nay đã trở thành
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Một người đam mê dòng xe này tại Tây Ninh vẫn còn sử dụng và giữ lại chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin".
Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị han gỉ theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 59 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu xe vẫn còn nguyên xin với đèn pha, xi nhan, yếm...
Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị han gỉ theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 59 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu xe vẫn còn nguyên xin với đèn pha, xi nhan, yếm...
Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt nếu như được chủ nhân
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt nếu như được chủ nhân "dọn lại" cũng không mất nhiều điểm zin.
Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được người chơi rao bán khoảng 65 triệu đồng.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được người chơi rao bán khoảng 65 triệu đồng.

 (Theo Kiến thức)