Offroad Cup 2017: Khởi động kiểm tra kỹ thuật loạt xe thi đấu

21:10, 08/09/2017
|
(VnMedia) - Mọi thành viên BTC, các vận động viên cũng như tình nguyện viên đều đang nín thở, chờ đợi giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup 2017 chính thức khởi tranh vào sáng ngày mai (9/9/2017).
 
Sáng ngày 8/9, Ban tổ chức Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam VOC 2017 đã tiến hành kiểm tra kĩ thuật các xe thi đấu của các đội. Thời tiết nắng mưa rất thất thường nhưng không khí ở trung tâm dịch vụ lốp Tirefun dần được hâm nóng khi xuất hiện một vài xe thi đấu ở các hạng Cơ bản và Nâng cao.
 
Ban tổ chức đã bố trí một khu vực riêng để cấp phát decal dán dán xe, decal cổ động cho giải. Sau đó, việc dán xe và kiểm tra kĩ thuật sẽ được tiến hành đồng thời, ông Nguyễn Thực (đại diện ban trọng tài) đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kĩ thuật trên các xe thi đấu.
 
Nhận định về đội vô địch hạng Bán tải Việt Nam năm nay, anh Vũ Đỗ Hiếu nói: "Năm nay có rất nhiều hãng tham gia, mình nghĩ đội vô địch đến từ một trong 3 thương hiệu lớn như Chevrolet, Nissan và Ford. Tuy nhiên, cũng cần phải kể đến Mitsubishi, họ cũng có những tay lái cừ, mình thấy họ có kĩ năng điều khiển xe rất tốt mặc dù số lượng đội tham gia khá ít".
 
Số lượng đăng ký ở hạng Bán tải Việt Nam cũng cho thấy phần nào sức hút của dòng xe này trên thị trường, độ tuổi của chủ sở hữu dòng xe này khá trẻ (khoảng 28 - 33 tuổi), một phần do điều kiện kinh tế cũng tốt hơn trước.
 
Nhận định về đối tượng này, ông Nguyễn Ngọc (Peto - Chủ tịch CLB xe bán tải) nói: "Trước đây, những người dùng xe bán tải đa phần là doanh nghiệp xây dựng hoặc những người lớn tuổi, mua xe bán tải thường dùng cho công việc chở đồ, hàng hóa. Nhưng hiện nay, các nhà sản xuất đã tối ưu hóa hết các trang bị, công nghệ trên xe bán tải theo hướng hiện đại, an toàn và tiện nghi hơn. Xe bán tải mới nhìn bên ngoài thấy nó mạnh mẽ, khỏe khoắn, thời trang nên người trẻ nhìn là thích, kiểu dáng thời trang rất cuốn hút".
Các bài thi VOC 2017 được dự đoán là sẽ đa dạng, đồng thời, tính chất và độ khó ở đường thi cũng phức tạp hơn

 

"Ngoài ra, khi trực tiếp cầm lái là người ta "mê" hẳn luôn ở khả năng vượt địa hình cùng các công nghệ hỗ trợ. Hơn nữa, xu hướng thanh niên bây giờ là làm việc hết mình và đi chơi, du lịch cũng hết mình. Do đó, xe bán tải cũng phù hợp cho nhu cầu đi du lịch khám phá, đi chơi xa của đông đảo người trẻ hiện nay. ở vị trí là người đứng đầu câu lạc bộ xe bán tải, tôi thấy rằng, các bạn trẻ nên chơi xe bán tải, nó phù hợp về giá thành cũng như công năng sử dụng", ông Ngọc cho biết thêm.

Cùng chung nhận định này, anh Vũ Hoài Nam (thành viên câu lạc bộ xe Ford Ranger) nói: "Đúng là đối tượng người đi xe bán tải đang trẻ hóa rất nhiều bởi nó thể hiện chất phong trần, mạnh mẽ nhất định, phù hợp với lứa tuổi. Một phần nữa là giá trị mà chiếc xe này đem lại so với số tiền bỏ ra là hợp lý, chiếc đáp ứng được hết nhu cầu sử dụng, từ đi làm hàng ngày cho tới đi chơi cuối tuần.
 
Bên cạnh đó, xe bán tải cũng có một số ưu điểm, động cơ mới khỏe và tiết kiệm. Chiều cao xe cũng lợi thế lớn, phù hợp để đi phượt, đi chơi đường dài nhưng cũng chính điều này tạo thành nhược điểm của xe khi đi trong phố nên cũng cần người lái chú ý quan sát".
 
Dự đoán về đội vô địch hạng Cơ bản, anh Nam cho biết: "Hạng thi này quy tụ những gương mặt quen thuộc nên cơ hội chiến thắng sẽ thuộc về người có khả năng kiểm soát tay lái tốt bởi thực tế là hạng Cơ bản này đòi hỏi tay lái cần có kĩ năng vận hành rất tốt, khác hẳn như ở hạng Bán tải Việt Nam".
 
Trong buổi kiểm tra kĩ thuật các xe thi đấu ngày 8/9, xuất hiện tay lái ngoại quốc, anh Vadym đến từ Ukraine. Nếu theo sát các sự kiện về offroad thời gian gần đây, độc giả có thể nhận ra gương mặt khá quen thuộc này bởi trước đây anh đã tham dự cuộc thi offroad nằm trong khuôn khổ sự kiện sinh nhật câu lạc bộ offroad Hà Nội.
 
Trong lần đầu tiên tham dự VOC, anh Vadym đăng ký hạng Nâng cao trên chiếc xe Toyota Land Cruiser. Anh cho biết: "Ở bên Ukraine, tôi cũng đã từng lái xe vượt địa hình nhưng chưa tham dự bất cứ một cuộc thi nào. Hiện giờ, tâm lý tôi đang rất thoải mái và tôi hi vọng sẽ nằm trong top 3 hoặc top 5 ở giải VOC năm nay".
 
Tất cả mọi công việc cơ bản đã được hoàn tất. Vào 15 giờ chiều ngày 8/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành họp kĩ thuật tổ trọng tài và các đội thi. Mọi thành viên BTC, các VĐV cũng như TNV đều đang nín thở, chờ đợi giải đua xe địa hình Vietnam Off-road Cup 2017 chính thức khởi tranh.
 
Mạnh Quân (Ảnh: Phan Linh)
 

 

Ông Nguyễn Thực đang kiểm tra từng hạng mục kĩ thuật trên xe bán tải của anh Nguyễn Xuân Dũng - xe bán tải duy nhất tham gia ở hạng Nâng cao.
Ông Nguyễn Thực đang kiểm tra từng hạng mục kĩ thuật trên xe bán tải của anh Nguyễn Xuân Dũng - xe bán tải duy nhất tham gia ở hạng Nâng cao.

 

Lá cờ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ là đồng phục cho các đội Chevrolet Colorado.
Lá cờ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ sẽ là đồng phục cho các đội Chevrolet Colorado.

 

Đây là lần thứ hai anh Vadym tham gia vào một sự kiện off-road ở Việt Nam.
Đây là lần thứ hai anh Vadym tham gia vào một sự kiện off-road ở Việt Nam.

 


Ý kiến bạn đọc