Ngược chiều nước mắt chưa lên sóng đã gây sốt bởi dàn diễn viên 'hot nhất vịnh Bắc bộ'

06:27, 08/09/2017
|

(VnMedia) - Dù chưa lên sóng nhưng bộ phim mới của đạo diễn Vũ Minh Trí có tên gọi “Ngược chiều nước mắt” đã "gây sốt" bởi ngoài nội dung hấp dẫn, lôi cuốn về những mối quan hệ trong xã hội hiện đại, phim còn quy tụ một dàn diễn viên nam thanh nữ tú được đánh giá là "khủng nhất vịnh Bắc Bộ” như: Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Huyền Lizze, Phạm Anh Tuấn, Bình An, Phương Oanh, Hà Việt Dũng, Trang Cherry,... và hai diễn viên gạo cội là NSND Lan Hương và NSƯT Hoàng Hải.

Tiếp nối thành công của "Sống chung với mẹ chồng", Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) tiếp tục cho ra mắt khán giả một bộ phim về đề tài gia đình với các mối quan hệ tình cảm gai góc, những câu chuyện tình đẹp lãng mạn nhưng cũng đầy khổ đau và nước mắt có tên gọi “Ngược chiều nước mắt”.

Ê-kíp đoàn làm phim Ngược chiều nước mắt chụp ảnh kỷ niệm trong buổi họp báo ra mắt bộ phim
Ê-kíp đoàn làm phim Ngược chiều nước mắt chụp ảnh kỷ niệm trong buổi họp báo ra mắt bộ phim
Huyền Lizzi - Phương Oanh
Huyền Lizzi - Phương Oanh
Hà Việt Dũng - Phạm Anh Tuấn - Mạnh Trường
Hà Việt Dũng - Phạm Anh Tuấn - Mạnh Trường
Phương Oanh, diễn viên nhí Diệp Anh và NSND Lan Hương
Phương Oanh, diễn viên nhí Diệp Anh và NSND Lan Hương
NSƯT Hoàng Hải và NSND Lan Hương vào vai ông bà Lâm trong Ngược chiều nước mắt
NSƯT Hoàng Hải và NSND Lan Hương vào vai ông bà Lâm trong Ngược chiều nước mắt
Hà Việt Dũng - Phương Oanh
Hà Việt Dũng - Phương Oanh
Cặp đôi Phạm Anh Tuấn - Huyền Lizzi tiếp tục tái ngộ sau
Cặp đôi Phạm Anh Tuấn - Huyền Lizzi tiếp tục tái ngộ sau "Trái tim có nắng"
“Ngược chiều nước mắt” thu hút bởi dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt
“Ngược chiều nước mắt” thu hút bởi dàn diễn viên gồm nhiều gương mặt "siêu hot" trên màn ảnh nhỏ hiện nay
Một số hình ảnh trong phim
Một số hình ảnh trong phim

Phim xoay quanh câu chuyện về gia đình ông Lâm (NSƯT Hoàng Hải) – vốn được biết đến là nền nếp, gia giáo. Ba đứa con là Thành, Sơn, Trang đều đã trưởng thành, thành đạt. Những tưởng đại gia đình ấy càng thêm đông vui, êm ấm khi đón thêm những nàng dâu, chàng rể mới nhưng hôn nhân, tình yêu không phải  là câu chuyện êm đềm. Trái lại, nó luôn đứng trước những va đập, biến cố không thể lường trước. Bi kịch thực sự bùng nổ khi Thành, người đàn ông ít nói, thành đạt nhất nhà lại bị phát hiện có mối quan hệ gian díu với em dâu.

Cùng lúc đó, cô con gái út tên Trang lại bất ngờ có bầu và quyết tâm trở thành một người mẹ đơn thân… Mọi biến cố ập đến cùng lúc khiến ông bà Lâm suy sụp. Cha con, anh em không thể nhìn mặt nhau, hôn nhân tan vỡ, tình cảm máu thịt quay lưng. Những giá trị đạo đức tưởng như bền vững nhất trong truyền thống gia đình bị phá vỡ. Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó, bởi lẽ, sau mỗi biến cố là một ẩn tình. Và phía sau sự tan vỡ vẫn là những nỗ lực của từng cá nhân trong gia đình, thiết tha muốn hàn gắn, xây đắp lại.

Vẫn khai thác những vấn đề muôn thuở trong các mối quan hệ vợ chồng, con cái, anh em,... nhưng khác với những bộ phim cùng đề tài, “Ngược chiều nước mắt” mạnh dạn tiếp cận, đề cập đến những khía cạnh vô cùng gai góc, nhạy cảm: mối quan hệ anh rể - em dâu, hay hành trình đơn thân làm mẹ của cô sinh viên trẻ… Chính sự chủ động tìm hướng đi mới, một cách nhìn mới trong việc tiếp cận góc cạnh cơ bản của cuộc sống đã giúp cho bộ phim có một màu sắc hiện đại, riêng biệt.

Xuyên suốt 34 tập phim, khán giả sẽ nhìn thấy quá trình rạn vỡ và hàn gắn của một gia đình. Khi những  mâu thuẫn, hiểu lầm nảy sinh và bùng nổ, khi giá trị về nền tảng đạo đức, luân lý bị lung lay; khi sự phản bội đến từ những con người tưởng như đáng tin nhất; khi sự nổi loạn đến từ những người hiểu biết nhất; khi anh em, cha con không thể nhìn mặt, vợ chồng chia ly,... đó là cả một hành trình dài trong cuộc sống gia đình. 

Khán giả sẽ được dõi theo những thế giới nội tâm phức tạp, đầy biến động, cùng trải nghiệm những tình huống mà bất cứ ai cũng có thể đứng trên bờ vực sa ngã, những biến cố có thể ập đến với bất cứ ai, với bất cứ gia đình nào. Nhưng ở phía "ngược chiều" của bi kịch vẫn lấp lánh những ẩn tình tươi sáng trong mỗi tâm hồn.

“Ngược chiều nước mắt” mang thông điệp nhẹ nhàng mà sâu sắc về tình yêu thương, về lòng trắc ẩn, sự hối hận ăn năn, về sự bất lực, nỗi mất mát đau thương. Đồng thời khẳng định giá trị của gia đình - nơi luôn được coi là tổ ấm để mỗi người hướng đến và mong muốn quay về. Và trên hết, chỉ có sự yêu thương, nhẫn nại và sẻ chia, người ta mới có thể thấu tỏ ngọn nguồn của khổ đau, tan vỡ và tìm ra cách giải quyết nó. 

Làm nên sức hút của “Ngược chiều nước mắt” còn phải kể đến 4 ca khúc ngọt ngào, sâu lắng mà đạo diễn Vũ Minh Trí đã đặt hàng riêng cho phim. Phim sẽ phát sóng vào thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 15/9/2017 và được kỳ vọng sẽ hấp dẫn khán giả không kém gì "Sống chung với mẹ chồng" hay "Người phán xử" đã làm được trong thời gian qua.

Ngọc Linh
(Clip, ảnh: VFC)


Ý kiến bạn đọc