Mỹ nhân đáng thương nhất 'Bao Thanh Thiên' bây giờ ra sao?

11:17, 06/09/2017
|

Nhắc đến Cung Từ Ân, người ta sẽ nghĩ ngay đến nàng Thái Vân có mối tình bi thương với Triển Chiêu trong "Bao Thanh Thiên" 1993.

Sinh năm 1963, Cung Từ Ân có tên thật là Cung Thi Tây. Năm 1984, cô tham gia vào khóa học diễn xuất của đài truyền hình TVB. Ngay sau khi tốt nghiệp, tên tuổi của Cung Từ Ân đã được nhiều người biết đến khi xuất hiện trong các tác phẩm nổi tiếng của TVB lúc bấy giờ như Thu Cẩn, Dương Gia Tướng, Kỳ Môn Quỷ Cốc, Đại Hương Cảng.



Năm 1990, sau khi hoàn thành bộ phim Thục Sơn Kỳ Trung, mỹ nhân họ Cung rời TVB để gia nhập ATV. Tại đây, cô đã có vai diễn kinh điển Nhiếp Tiểu Phụng trong bộ phim Tuyết hoa thần kiếm từng "làm mưa làm gió" màn ảnh Châu Á suốt thời bấy giờ.

Diễn xuất thực lực của Cung Từ Ân đã mang đến một Nhiếp Tiểu Phụng yêu quá hóa hận, lợi dụng cả hai người con gái ruột để trả thù tình lang. Có thể nói đây là vai diễn đáng nhớ nhất của nữ diễn viên trên màn ảnh nhỏ.


Vai diễn Nhiếp Tiểu Phụng đã khẳng định tài năng của Cung Từ Ân trên màn ảnh nhỏ Hong Kong.
Vai diễn Nhiếp Tiểu Phụng đã khẳng định tài năng của Cung Từ Ân trên màn ảnh nhỏ Hong Kong.

3 năm sau, người đẹp rời Hong Kong để sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Danh tiếng của cô tại Đại Lục cũng được nhắc đến nhiều với 3 vai diễn trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Bao Thanh Thiên 1993. Đó là Trương Di Phần nhí nhảnh và đáng yêu trong Quẻ bói âm dương, Nhiếp Tiểu Hồng võ công cao cường trong Thanh Long Châu và Liên Thái Vân mù quáng vì thù hận trong Huyết Vân Phiên.


Trong số đó, vai diễn lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất chính là Liên Thái Vân. Huyết Vân Phiên là phần phim kể về một lá cờ kì lạ trong giang hồ, chuyên tấn công bất cứ ai chảy máu trên đường đi. Lá cờ đi đến đâu, ở đó có người phải chết và nếu đã bị nó tấn công, người đó sẽ bị hút sạch máu cho đến khi trở thành một cái xác khô. Thế nên mới có câu: “Lấy máu dụ Huyết Vân Phiên”.


Cung Từ Ân và Hà Gia Kính từng làm nên một chuyện tình bi thương trong
Cung Từ Ân và Hà Gia Kính từng làm nên một chuyện tình bi thương trong "Bao Thanh Thiên".

Trong một lần tình cờ, Liên Thái Vân đã cứu mạng Triển Triêu khi anh bị Huyết Vân Phiên tấn công. Từ đó, cả hai đã phải lòng nhau và cùng trải qua nhiều hoạn nạn. Nhưng Thái Vân lại chính là người đã đánh cắp Huyết Vân Phiên từ Khai Phong phủ để cứu đứa em nuôi là Liên Hạo Dân.

Sau khi phát hiện ra kẻ thù giết cha mẹ mình chính là người cha nuôi Liên Côn, cô lại tiếp tục dùng Huyết Vân Phiên gây ra hàng loạt vụ giết người để giá họa cho ông ta. Đến ngày bị bắt ra công đường, Thái Vân đã chọn cách tự vẫn bằng chính kiếm của Triển Chiêu thay vì bị xử tử bởi Cẩu đầu trảm.

Giây phút Thái Vân chết trong tay Triển đại hiệp đã khiến nhiều người không khỏi xúc động và coi đây là chuyện tình buồn nhất trong Bao Thanh Thiên.


Cung Từ Ân đã để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả yêu phim
Cung Từ Ân đã để lại ấn tượng rất lớn trong lòng khán giả yêu phim "Bao Thanh Thiên".

Trong thời gian đóng bộ phim Tuyết sơn phi hồ, Cung Từ Ân đã nên duyên với nam diễn viên Lâm Vỹ kém mình 4 tuổi. Cả hai nhanh chóng kết hôn và có với nhau 1 trai 1 gái. Kể từ đó, người đẹp ít khi tham gia đóng phim mà ở nhà dành thời gian chăm lo cho con cái.

Cung Từ Ân và con gái.
Cung Từ Ân và con gái.

Hiện nay, thỉnh thoảng Cung Từ Ân vẫn dẫn con gái Khải Linh tham gia các hoạt động trong ngành. Khải Linh thừa hưởng nét đẹp của mẹ, được xem là tiểu mỹ nhân có tiềm năng trở thành ngôi sao trong làng giải trí.

"Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn" là bộ phim truyền hình mới nhất mà Cung Từ Ân tham gia.

Mới đây, Cung Từ Ân lại được nhắc đến khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn. Trong phim cô vào vai Ngô phu nhân - mẹ của Ngô Sính (Hà Nhuận Đông).

Dù giờ đây chỉ còn đảm nhận những vai phụ, nhưng nữ diễn viên luôn thấy bằng lòng với những gì mình có: "Sau khi sinh con, tôi vẫn không từ bỏ công việc, mỗi lần đóng một bộ phim tôi xem như là cho bản thân một kỳ nghỉ. Chăm sóc con cái trong một thời gian dài rất mệt mỏi, đi ra ngoài đóng phim không phải là làm việc mà là nghỉ ngơi".

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc