MC Lại Văn Sâm tiêu 2 tháng lương hưu đầu tiên vào việc không ngờ

09:05, 17/09/2017
|

Nhà báo Lại Văn Sâm quyết định dùng 2 tháng tiền lương hưu đầu tiên của mình để dành tặng hai anh em có hoàn cảnh khó khăn.

Tập 2 chương trình Mặt trời bé con - Little Big Shots Việt Nam vừa lên sóng vào đã mang đến rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau dành cho khán giả lẫn nhà báo Lại Văn Sâm. Bên cạnh sự khâm phục, tán thưởng và bất ngờ về tài năng của các em nhỏ thì khán giả cũng khó kìm được nước mắt xúc động trước hoàn cảnh vô cùng khó khăn của hai anh em Phong Bảo – Đại Phong nhưng lại có năng khiếu chơi nhạc cụ xuất sắc.

Hai anh em Phong Bảo (12 tuổi) và Đại Phong (8 tuổi) đến từ Khánh Hòa, lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh vô cùng éo le. Theo như thông tin hai em chia sẻ, các em có bố là nhạc công đánh trống đám cưới và phụ hồ nhưng đã bệnh nặng liệt giường hơn 4 năm nay. Mẹ hai em bị bệnh tim nên cũng không làm được những việc nặng, chỉ có thể đi chăn bò thuê để kiếm chút thu nhập ít ỏi. 

MC Lại Văn Sâm lắng nghe những chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của 2 anh em Phong Bảo – Đại Phong.
MC Lại Văn Sâm lắng nghe những chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn của 2 anh em Phong Bảo – Đại Phong.
MC Lại Văn Sâm quyết định tặng 2 tháng tiền lương hưu đầu tiên của mình cho hai anh em.
MC Lại Văn Sâm quyết định tặng 2 tháng tiền lương hưu đầu tiên của mình cho hai anh em.
Thánh nói Minh Khang khiến MC Lại Văn Sâm tâm phục khẩu phục.
Thánh nói Minh Khang khiến MC Lại Văn Sâm tâm phục khẩu phục.
Cậu bé 12 tuổi đến từ Trung Quốc bịt mắt chơi rubik.
Cậu bé 12 tuổi đến từ Trung Quốc bịt mắt chơi rubik.
Bé Hà My đu dây mạo hiểm khiến mọi người thót tim
Bé Hà My đu dây mạo hiểm khiến mọi người thót tim.
Khán giả ‘đổ gục’ vì độ dễ thương của bé Minh Quyên.
Khán giả ‘đổ gục’ vì độ dễ thương của bé Minh Quyên.

Ý thức được hoàn cảnh không giống như bạn bè đồng trang lứa khác, hai anh em Phong Bảo - Đại Phong luôn cố gắng phụ giúp các công việc trong gia đình. Ngoài giờ lên lớp, hai anh em còn đi làm lúa mướn và phụ hồ. 

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn, cũng không được bố dạy chơi nhạc cụ nhưng hai anh em vẫn rất ‘mê’ đã dùng nồi, lon nước,… để làm nhạc cụ tự chế. Điều bất ngờ khiến MC Lại Văn Sâm lẫn khán giả vô cùng khâm phục là Phong Bảo đã có thể chơi guitar bass, guitar điện, organ và trống, trong khi em trai Đại Phong thì biết chơi organ và trống.

Nhờ khả năng tự mày mò để tập chơi nhiều nhạc cụ, hai anh em Phong Bảo – Đại Phong đã đi làm thuê tại các đám cưới, quán cà phê hay các buổi tiệc tùng để có thêm chút thu nhập phụ giúp gia đình.

Khâm phục và cảm động trước hoàn cảnh lẫn tài năng của hai anh em, MC Lại Văn Sâm chia sẻ: “Đến nay tôi đã nhận được hai tháng lương hưu đầu tiên, tôi cứ nghĩ mãi sẽ làm gì với hai tháng lương này, thì trong chương trình hôm nay tôi đã tìm ra cho mình cách xử lý hai tháng lương này, đó là bác sẽ tặng cho 2 cháu 2 tháng lương hưu đầu tiên của bác. Mong các cháu vui vẻ nhận. Nó không nhiều đâu nhưng đó là tấm lòng của bác”.
 
Tập 2 của chương trình Mặt trời bé con còn có sự góp mặt của nhiều tài năng nhí nổi bật khác. Trong đó phải kể đến "thánh nói" Minh Khang khiến MC Lại Văn Sâm toát mồ hôi vì vốn kiến thức khổng lồ từ địa lý, lịch sử, khoa học cho đến môi trường, thậm chí đến cả… thiên văn vũ trụ. Sau màn ‘khoe’ kiến thức sâu rộng của mình, cậu bé 5 tuổi đã khiến MC Lại Văn Sâm thốt lên ‘tâm phục khẩu phục’ và cõng cậu bé lên vai để vào hậu trường.
 
Ngoài ra, cậu bé 12 tuổi đến từ Trung Quốc với khả năng chơi rubik siêu nhanh hay Hà My với màn đu dây mạo hiểm, bé Minh Quyên hồn nhiên và đáng yêu cũng là những gương mặt xuất hiện trong tập hai của chương trình.
 
Theo Vietnamnet

Ý kiến bạn đọc