Mazda CX-8 chính thức ra mắt

09:13, 15/09/2017
|
(VnMedia) - Đóng vai trò là mẫu SUV đầu bảng của Mazda tại thị trường quê nhà, chiếc CX-8 có 3 hàng ghế ngồi cùng mức giá bán từ 3,2 - 4,2 triệu yên (tương đương 661 - 868 triệu VNĐ).
 
Hiện tại, Mazda CX-8 sẽ chỉ được phân phối tại Nhật Bản và đóng vai trò là mẫu SUV đầu bảng của hãng, đảm nhận nhiệm vụ mà chiếc CX-9 đang thực hiện ở những thị trường khác.
 
Về ngoại hình tổng thể, Mazda CX-8 gần như tương đồng chiếc CX-9. Phần đầu xe mang đậm dấu ấn của ngôn ngữ thiết kế KODO quen thuộc với cặp đèn pha dài mảnh và lưới tản nhiệt hình chiếc khiên. Tương tự, phần thân và đuôi xe cũng không chứng kiến thay đổi đáng kể nào.
 
Mazda CX-8 có chiều dài 4.900 mm, hơn chiếc CX-5 350 mm, chiều rộng 1.840 mm và chiều cao 1.730 mm. Trục cơ sở của CX-8 dài 2.930 mm, tương đồng với chiếc CX-9 và lớn hơn chiếc CX-5 230 mm.
 
Nội thất của Mazda CX-8 gần như "sao y bản chính" từ nguyên mẫu CX-5 thế hệ 2017. Cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm với màn hình thông tin giải trí 7-inch, cần số hay vô-lăng đều mang đến cảm giác quen thuộc cho người dùng ngay từ lần đầu bước lên xe.
Mazda CX-8 sẽ là chiếc SUV đầu bảng của Mazda tại Nhật Bản, khi CX-9 không được phân phối ở thị trường này.
Mazda CX-8 sẽ là chiếc SUV đầu bảng của Mazda tại Nhật Bản, khi CX-9 không được phân phối ở thị trường này.
 
Mazda CX-8 có ba hàng ghế với khả năng chở 7 hành khách. Trong đó, hàng ghế thứ ba đủ rộng để hai người lớn chiều cao 170 cm ngồi thoải mái. Dung tích chứa đồ của xe là 239 L khi cả ba hàng ghế được dựng lên. Gấp hàng ghế thứ ba lại, con số này tăng lên mức 572 L. Bên cạnh đó, Mazda CX-8 còn có khoang chứa phụ sâu 307 mm nằm dưới sàn cốp xe.
 
Mazda CX-8 chỉ được trang bị duy nhất động cơ turbodiesel SkyActiv-D dung tích 2.2L, đi kèm hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive. Đây là khối động cơ mà Mazda CX-5 thế hệ mới đang sử dụng, tuy nhiên công suất và mô-men xoắn được nâng lên mức 188 mã lực và 450 Nm.
 
Người dùng có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD. Trong khi đó, công nghệ ổn định thân xe G-Vectoring Control sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
 
Về các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, Mazda CX-8 sở hữu các tính năng đáng chú ý như hỗ trợ phanh thông minh khi di chuyển trong thành phố, đèn pha LED tự động thích ứng, hệ thống cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm sau và cảnh báo điểm mù.
 
Tứ Đức
 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc