Lên chương trình giúp bạn trải nghiệm tại "Maldives Việt Nam"

06:49, 13/09/2017
|
(VnMedia)- Quy Nhơn (Bình Định) là một địa điểm du lịch mới, có nhiều cảnh đẹp, đồ ăn rẻ, không ồn ào tấp nập như Nha Trang và Đà Nẵng. Quy Nhơn cũng có những nét đẹp riêng theo cảm nhận của nhiều người. Nếu bạn đến đây, hãy tham khảo chương trình này nhé!
 
Eo Gió
 
Đây là địa danh rất nổi tiếng ở Quy Nhơn. Nếu bạn chọn nơi nghỉ là FLC Quy Nhơn, địa danh này chỉ cách hơn 1Km, bạn có thể đi xe điện ra khu này. Là Eo Gió nên ở đây khá nhiều gió và hầu như không có cây to, chỉ có cỏ mọc. Đi đúng ngày đẹp trời, nước xanh, bãi đá sóng đánh trắng xoá, ở đây có thể ngắm hoàng hôn. Khu này có bán vé 20.000 đồng/người. Cạnh Eo Gió có 1 ngôi chùa có tượng Phật và làng chài, có thể ăn nhậu tại đây, giá cũng khá rẻ.
 
Đến đây, du khách rất dễ bị vùng biển biệt lập và hoang sơ này làm mê đắm, bởi cảm giác an toàn, bình dị và yên tĩnh. Sự mộc mạc, hiếu khách của con người nơi đây, cộng với sự hoang sơ của núi, biển Eo Gió đang là điểm sáng thu hút du lịch và luôn khiến lữ khách 'lạc lối'.
 
Khu dã ngoại Trung Lương
 
Nếu bạn nhìn thấy nơi này, có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp đến ma mị của nó. Khu này có bán vé xuống cắm trại, tham quan, còn ngồi cà phê bên trên thì chỉ mất tiền cà phê. Đi hôm đẹp trời cũng rất thích.
 
Hành trình 1 ngày tham quan trong phố
 
Để đổi gió, bạn có thể chọn hành trình vào trung tâm để thăm quan phố phường. Tại đây bạn có thể ghé thăm Tháp Đôi, đây là toà tháp của Chăm, ngay trong phố. Khu du lịch Ghềnh Ráng: mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử, dốc Mộng Cầm, đồi thi nhân, bãi tắm Hoàng Hậu (bãi trứng), trại Phong. Trên đường từ sân bay về TP, một điểm bạn có thể dừng chân để ghé thăm là chùa Thiên Hương.
 
 
Mua tour đi một số điểm nổi tiếng
 
Nếu không mấy tự tin về việc tự đi, tự trải nghiệm, bạn có thể mua tour để thăm thú những địa điểm không thể không check in ở Quy Nhơn.
 
Kỳ Co: Đặt tour đi đảo Kỳ Co 350.000 đồng/người, trẻ em tính 50%. Kỳ Co - một bãi tắm rất xinh đẹp và hoang sơ thuần khiết với bãi cát trắng, dài và mịn, những cơn sóng biển êm ái
 
Hòn Khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km. Một hòn đảo không có những cây cổ thụ cao lớn, không có đông dân cư đã tạo nên điều riêng biệt đặc sắc.
 
Bãi biển ở quanh hòn Khô rất có nhiều đá, nhưng đây là một trong những nơi có bãi tắm biển sạch, hoang sơ nhất.
 
Từ làng chài Nhơn Hải, Quy Nhơn, bạn phải thuê thuyền, ghe giá khoảng 200.000đ, mất khoảng 10 – 15 phút để ra đảo Hòn Khô (lưu ý đi càng đông giá vé càng rẻ). Mỗi du khách có tắm biển, lặn ngắm san hô.
Hải sản đặc biệt tươi sống, có nhiều chủng loại như ốc Vú Nàng, cua, ghẹ, nhum biển… Đến với Hòn Khô du khách còn được thưởng thức món ăn lạ như mực còn sống, hấp hành rồi đem nướng hay cá Tà Ma ăn ngọt, béo mặc dù không nêm thêm gia vị khi nướng.
 
Thời gian đẹp để đến Hòn Khô là tháng 3 đến tháng 9.
 
Cù lao Xanh: thuộc xã đảo Nhơn Châu, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền 24km. Từ Quy Nhơn các bạn bắt taxi đến bến tàu Hàm Tử, từ bến tàu Hàm tử các bạn sẽ bắt tàu đi Cù Lao Xanh (tàu đi Cù Lao Xanh xuất bến thời gian 13h00 – 13h30). 
 
Thời gian đi từ bến Hàm Tử đến Cù Lao Xanh mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ (tàu gỗ trở khách và hàng hóa) còn tàu cao tốc đi mất 50 phút (giá ước chừng 200k). 
 
Thăm quan tại Cù Lao Xanh: ngắm biển, ngọn hải đăng, giếng tiên, Ở trên đảo hiện giờ chưa có điện lưới và chỉ chạy máy phát từ 17h đến 23h, Trên đảo hầu như không có nhà hàng hay quán, 
 
Nên mua tour du lịch do người dân địa phương dẫn với mức giá 450 nghìn đồng/ngày (bao gồm giới thiệu về toàn bộ hòn đảo, 1 bữa sáng cafe, bữa trưa, 1 bữa chiều ăn hải sản, vé tham quan ngon hải đăng, kính lặn ngắm san hô, phòng nghỉ, giường xếp và lều trại, xe máy đi chuyển).
 
Bạn hãy tìm hiểu và lên kế hoạch cho mình một chuyến đi hợp lý nhé!
 
Eo Gió. Ảnh: Lê Thùy Linh
Eo Gió. Ảnh: Lê Thùy Linh

Eo Gió. @: Lê Thùy Linh
Eo Gió. Ảnh: Lê Thùy Linh
@ Lê Thùy Linh
Ảnh: Lê Thùy Linh
Cù Lao Xanh. @ Ka Hat
Cù Lao Xanh. Ảnh: Ka Hat
Kỳ Co. @ Ka Hat
Kỳ Co. Ảnh: Ka Hat

Nhật Lâm


Ý kiến bạn đọc