Côn Đảo - thiên đường miền hạ giới bạn nên đến trước khi quá muộn

06:21, 18/09/2017
|

(VnMedia)- Côn Đảo ngày nay là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn du khách nhất ở Việt Nam. Nếu trước đây Côn Đảo được biết đến như chốn cầm tù đáng sợ, nơi của những nhục hình, đau đớn thì ngày nay Côn Đảo là nơi bạn nên đến trước khi quá muộn...

Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường biển (khoảng 180km). Du khách ở xa có thể đến Côn Đảo bằng đường bộ, đường thủy hoặc đường hàng không. Theo tuyến đường bộ - đường thủy từ thành phố Vũng Tàu, Quý khách di chuyển bằng xe máy đến cảng Cát Lở, sau đó đó lên tàu đến bến Đầm (Côn Đảo). Nếu di chuyển bằng máy bay du khách khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh) đến sây bay Côn Sơn (Côn Đảo) mất khoảng 1 giờ đồng hồ.

Nếu bạn muốn chủ động hơn trong chuyến đi của mình bạn cũng có thể mua tour để thăm và khám phá nơi này.

Côn Đảo là hòn đảo hoang sơ, thanh vắng, nơi dành cho những ai thích tìm về với biển cả, thiên nhiên và sự yên bình. Đến Côn Đảo là đến với những-khoảng-lặng-của-cuộc-sống, là tạm lánh xa những ồn ào, xô bồ và âu lo đời thường. Đến Côn Đảo là đến với cảnh đẹp tự nhiên và những bãi biển thơ mộng như Bãi Nhát, An Hải, Đầm Trầu, Lò Vôi, Suối Ớt, Hòn Bà, Hòn Tài, Hòn Bảy Cạnh… Đến với Côn Đảo cũng là đến với hòn đảo lớn nhất của quần đảo ngoài khơi tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi mà ngày trước Việt Nam gọi là Côn Sơn (Côn Lôn) còn người Pháp hay Anh gọi là Poulo Condor. Côn Đảo ngày nay không còn là chốn cầm tù khét tiếng mà là một điểm đến du lịch hấp dẫn. Hầu như trong hành trình Tour của các đơn vị lữ hành đều có Tour Côn Đảo hằng ngày. Du khách từ khắp nơi đến Côn Đảo càng đông và “tên tuổi” của hòn đảo này ngày càng được nhiều người biết đến. Có nhiều điểm thú vị tại Côn Đảo mà chỉ khi tự mình tìm đến đây và khám phá du khách mới có thể cảm nhận hết.

Côn Đảo trước đây thời “thực dân đế quốc” được mệnh danh là “địa ngục trần gian” với các tên gọi xuất hiện từ thời chiến tranh như Khu lao, Chuồng Cọp, Chuồng Bò, Cầu Tàu 914, nhà tù Phú Bình (hay còn gọi là chuồng cọp kiểu Mỹ), trại tù Phú Sơn… Sự “nổi tiếng” về lịch sử của Côn Đảo đã giúp hòn đảo này thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan. Du khách đi du lịch Côn Đảo, ngoài mục đích tham quan, khám phá cảnh đẹp còn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam trong các thời kỳ kháng chiến. Bên cạnh tiểu sử về cuộc đời của những người hoạt động chính trị nổi tiếng như Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh thì những câu chuyện và huyền thoại về nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu cũng là điều khơi sự tò mò và hấp dẫn du khách đến thăm Côn Đảo. Chính vì thế, Côn Đảo được nhiều du khách tặng cho “8 chữ vàng” mà không phải nơi nào cũng có được “thiên nhiên hùng vĩ, lịch sử oai hùng”.

Côn Đảo cũng từng được Tạp chí du lịch uy tín thế giới Travel And Leisure và Lonely Planet bình chọn là một trong Top 10 hòn đảo chứa đựng nhiều điều bí ẩn nhất thế giới. Vẻ đẹp hoang sơ và hoang dã của Côn Đảo làm cho du lịch Việt Nam có thêm một điểm nhấn nổi bật trong lòng du khách nước ngoài

Mới đây, tờ South China Morning Post (SCMP) vừa có một bài viết ngợi ca vẻ đẹp của bốn điểm đến, được coi là những viên ngọc quý vẫn chưa lộ ra của Đông Nam Á, trong đó có Côn Đảo của Việt Nam. Tờ báo Hong Kong đã dành rất nhiều “mỹ từ” để ngợi ca vẻ đẹp của thiên nhiên và cả con người Côn Đảo.

“16 hòn đảo tạo nên quần đảo Côn Đảo đều là những thiên đường. Sở hữu làn nước biển xanh ngắt, bãi cát mềm mại, rặng san hô đầy màu sắc, những khu rừng đước và rừng rậm nhiệt đới bí ẩn, những hòn đảo này nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời”, SCMP nhận xét.

Bài viết trên SCMP cũng gợi ý du khách nhanh chóng ghé thăm Côn Đảo. Côn Sơn – hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo đang ngày nổi tiếng với nhiều dự án phát triển khách sạn lớn liên tục được khởi công. Ngoài ra, kế hoạch mở tuyến phà nhanh nối Côn Đảo với Vũng Tàu cũng đang từng bước được hoàn thiện.

Một số hình ảnh đẹp và bình yên tại nơi này:

Cảnh sắc tuyệt vời tại Côn Đảo, khiến bạn luôn cảm thấy bình yên
Cảnh sắc tuyệt vời tại Côn Đảo, khiến bạn luôn cảm thấy bình yên
Gần như du khách nào đến với Côn Đảo cũng đi thăm các nhà tù trên đảo, chuồng cọp Pháp, chuồng cọp Mỹ để được nghe kể lại về một thời lịch sử oai hùng
Gần như du khách nào đến với Côn Đảo cũng đi thăm các nhà tù trên đảo, chuồng cọp Pháp, chuồng cọp Mỹ để được nghe kể lại về một thời lịch sử oai hùng

 Trúc Dân


Ý kiến bạn đọc