Chiêm ngưỡng Suzuki Swift Sport 2017 với động cơ tăng áp 1.4L

08:29, 14/09/2017
|
(VnMedia) -  Hãng xe Nhật đang có tham vọng chen chân vào phân khúc xe hatchback hiệu năng cao - thị trường "ruột" của Volkswagen Golf. 
 
Trong Triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt đang diễn ra tại Đức, Suzuki vừa công bố rộng rãi với giới truyền thông châu Âu chiếc Swift Sport 2017 - phiên bản thể thao của thế hệ Swift mới ra mắt hồi cuối năm ngoái.
 
Mẫu xe hatchback này được Suzuki trang bị động cơ tăng áp ấn tượng. Theo tuyên bố của nhà sản xuất thì động cơ này là nhân tố chủ chốt "đưa Swift Sport chính thức tấn công vào thị trường xe hatchback hiệu năng cao".
 
Bên dưới nắp capo là động cơ Boosterjet 1.4L (chung động cơ với Vitara) mã K14C sản sinh công suốt 138 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 230 Nm từ 2.500 đến 3.000 vòng/phút - cao hơn thế hệ động cơ M16A tới hơn 70Nm.
 
Nhanh, khỏe nhưng một yếu tố không kém phần quan trọng cần có ở một chiếc xe hiệu năng cao chính là trọng lượng nhẹ. Suzuki đã làm rất tốt điều này khi cắt giảm tới 80 kg trọng lượng mẫu xe mới so với thế hệ Swift Sport trước đây - chiếc Swift Sport 2017 chỉ nặng 970 kg.
 
Kết quả là tỉ số giữa mô-men xoắn và trọng lượng của xe là xấp xỉ 4,2 kg/Nm, Suzuki rất tự tin dự báo "Swift Sport 2017 sẽ trở thành một trong những mẫu hot-hatch hấp dẫn nhất trên thị trường".

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh mới nhất của Suzuki Swift Sport 2017:

Suzuki Swift Sport 2017 ở triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt.
Suzuki Swift Sport 2017 ở triển lãm xe hơi quốc tế Frankfurt.

Kết hợp với động cơ Boosterjet 1.4L là hộp số sàn 6 cấp được điều chỉnh nhằm cải thiện khả năng vận hành và sự phản hồi tới người lái tốt hơn. Tương tự phiên bản thường, Swift Sport 2017 được chế tạo trên nền tảng Heartect và sự dụng bộ giảm xóc trước của hãng Monroe ở trục trước.

Các trục khớp nối với thanh cân bằng được chế tạo cứng cáp và chắc chắn hơn, vòng bi và ổ trục được chế tạo liền khối với nhau. Những thay đổi này giúp tăng độ cứng ở góc camber trên hai bánh trước thêm 15% và khoảng cách giữa các vòng bi được mở rộng.
 
Ở trục sau, Suzuki tập trung nâng cấp tính ổn định khi đi tốc độ cao, cải thiện độ cứng vững gấp 1,4 lần so với trước, góc camber được điều chỉnh độ cứng hơn gấp 3 lần. Ngoài ra, cánh tay đòn được thiết kế đặc biệt nhằm giảm thiểu độ vặn xoắn trong khi di chuyển. Suzuki cũng bố trí các bộ hấp thụ xung lực Monroe trên cánh tay đòn này và độ cứng ở trục xe được cải thiện tối đa.
 
Xe sử dụng vành hợp kim 17 inch, Suzuki cũng lưu ý rằng bánh xe rộng hơn 40 mm ở cả trục trước và sau giúp ổn định hướng đi trên đường thẳng. Bên cạnh đó thân xe được hạ xuống 15 mm và rộng thêm 40 mm nhằm tạo ra tính thể thao về mặt cảm quan.
 
Phiên bản Swift Sport với tông vàng chủ đạo được lấy cảm hứng từ các cuộc đua đường trường có sự góp mặt của Suzuki - Junior World Rally Championship. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thêm những tùy chọn màu sắc khác như đỏ, xanh, trắng ngọc trai, bạc, nâu và đen huyền bí.

Mạnh Quân (tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc