Cảm phục người bà tuổi ngoài 60 lái xe ôm, nuôi 3 cháu ăn học ở Gia đình song ca​

16:47, 12/09/2017
|

(VnMedia) - Trong tập 11 Gia đình song ca​, người xem không khỏi rung động trước hình ảnh người bà tần tảo, nuôi 3 đứa cháu gái ăn học. Dù cuộc sống còn bộn bề khó khăn, cô Thanh Lan đã có cơ hội thỏa đam mê ca hát cùng cháu gái.

Mê ca hát từ thời con gái nhưng cuộc đời lại rất biết “trêu người”

Cô Thanh Lan bồi hồi nhớ lại thời con gái, bản thân từng là đào chính của đoàn văn công xã, hớp hồn biết bao “vệ tinh” vây quanh. Cô ca được nhiều thể loại từ cải lương, Bolero đến dân ca. Sau giải phóng, cô Thanh Lan công tác ở Ban chấp hành Hội phụ nữ của xã được vài năm thì lập gia đình. Đến đây, cô buồn tâm sự vì hoàn cảnh khó khăn, một phần vì ông xã không cho đi hát nên cô gác lại ước mơ, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình.

Số phận lại rất biết trêu đùa lòng người, đến cái độ tuổi tưởng chừng sẽ được hưởng an nhàn thì nhiều biến cố xảy đến khiến cô như gục ngã. Chồng mắc bệnh nằm liệt giường hơn 10 năm, con trai chia tay vợ, con dâu bỏ đi, để lại mình cô Lan nuôi 3 đứa cháu gái. Gồng gánh trên vai bốn nhân khẩu, cô lao vào làm việc như một con thiêu thân. Con trai đang sống ở xa với gia đình mới, hàng tháng chu cấp 2 triệu đồng chẳng thấm vào đâu. Vậy mà, người chồng mà cô hết mực yêu thương cũng ra đi mãi mãi, để lại trong cô khoảng trống không được bù đắp được.

Còn lại một mình nuôi ba đứa cháu ăn học, cô Thanh Lan không ngại lái xe ôm không quản nắng mưa. Thời gian rảnh cô đi phụ nấu đám, thậm chí phụ việc nhà. Biết bao lần, cô bị tai nạn khi chạy xe ôm và miếng kim loại cố định ở khuỷu tay vẫn chưa được lấy ra, chân thì sưng tấy nhiều lần. Ấy vậy, cô chỉ cười trừ vì đã quá quen và cho rằng đây chỉ là tai nạn nghề nghiệp thông thường. Điều mong muốn lớn nhất của cô là ba đứa cháu gái được ăn học thành tài, tự nuôi được bản thân.

Ba cô cháu gái là niềm an ủi lớn nhất của người bà ngoài 60

Một thời bồng bế nuôi con, nuôi chồng, giờ đây cô Lan lại tiếp tục nuôi cháu ăn học. Đôi khi, cô muốn buông xuôi nhưng nhìn những đứa cháu gái xinh xắn, ngoan ngoãn, ham học cô lại cảm thấy an ủi và mạnh mẽ tiến vè phía trước. Hiện nay, đứa cháu gái lớn nhất cũng đã 20 tuổi, vừa học Đại học Sư Phạm vừa làm thêm để đỡ đần bà nội. Cô bé cũng rất hiếu thảo, mong ra trường đi làm nuôi bà và các em.

Cô Thanh Lan tự hào bật mí ba cô cháu gái chính là những fan hâm mộ lớn nhất của mình. Trước khi đi ngủ, bà thường ca vọng cổ, đáp ứng yêu cầu từ ba vị khán giả trung thành. Cô còn khuyến khích các cháu theo đuổi âm nhạc. Đứa cháu đầu có sở trường hát Bolero còn cháu giữa hát Dân ca khá hay.

Đến với Gia đình song ca​ cùng cháu gái Thiên Hương, cô Thanh Lan cho đây chính là cơ hội để bước lên một sân khấu lớn, hát cho thỏa đam mê bị kiềm nén hơn bốn chục năm. Đôi song ca bà cháu cất giọng trong ca khúc Bà Năm cùng chất giọng ngọt ngào, truyền cảm. Tiết mục khiến Thu Thủy và Ưng Hoàng Phúc chạnh lòng rơi nước mắt. Thế nhưng có lẽ do không kiểm soát cảm xúc, làm ảnh hưởng đến phong độ, cô Thanh Lan và bé Thiên Hương đã phải ra về từ vòng đầu tiên. Cô Lan chia sẻ, sân khấu Gia Đình Song Ca đã giúp mình phần nào thỏa đam mê ca hát, nhất là có được kỷ niệm đáng nhớ cùng đứa cháu gái thân yêu. Dẫu xuất hiện không nhiều trên sóng truyền hình, cô Thanh Lan cũng kịp ghi dấu ấn với giọng hát đầy tâm sự chất chứa và hành trình chống lại số phận đáng khâm phục.

Tập 12 Gia đình song ca​ sẽ phát sóng vào lúc 19 giờ, Chủ Nhật, ngày 17/9/2017 trên kênh HTV7.

Huệ Mẫn
(Ảnh: BTC)

Ý kiến bạn đọc