Bán kết Hội thi nhà nông đua tài: 'Nghẹt thở' cùng so tài nhà nông!

17:00, 28/09/2017
|
(VnMedia) - Sáng nay (28/9), 16 đội thi đạt giải nhất và nhì tại các vòng thi tài khu vực đã tham gia vòng bán kết toàn quốc ngày thứ nhất với phần thi “So tài nhà nông” tại Hà Nội.
 
Trong hai ngày 28 - 29/9 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức vòng bán kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV, năm 2017. Sau gần 1 tháng tranh tài sôi nổi tại 4 vòng thi khu vực với sự tham gia của 63 đội đại diện cho 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, bà con nông dân đã tham gia thi đấu thực sự với tất cả sự nhiệt huyết trên tinh thần chia sẻ và giao lưu, học hỏi.
 
Kết quả đã có 16 đội đạt giải Nhất và Nhì lọt vào vòng bán kết và các đội đạt giải nhất của 4 khu vực tương ứng với 4 bảng. Trong đó, bảng A gồm các đội Tuyên Quang, Lai Châu; bảng B: Thanh Hóa, Hải Phòng; Bảng C: Khánh Hòa, Đắk Lak; bảng D gồm Cần Thơ, Tiền Giang. Các đội đạt giải nhì (8 đội) gồm: Lào Cai, Phú Thọ, Bắc Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, Đắk Nông, Trà Vinh, Sóc Trăng.
 
Sáng nay (28/9), tại Công viên Yên Sở, Hà Nội đã diễn ra phần thi “So tài nhà nông” ngày thứ nhất giữa 16 đội xuất sắc tại các khu vực. Sau gần hai tiếng tranh tài sôi nổi, với những màn thi đấu gay cấn, vòng thi bán kết ngày thứ nhất đã chọn ra 3 đội xuất sắc. Trong đó, giải Nhất là đội Phú Thọ; Giải Nhì thuộc về đội Hà Tĩnh và đứng thứ 3 là đội Lào Cai.
 
Chia sẻ với PV về cuộc thi, ông Hà Mạnh Linh - đại diện đội Phú Thọ cho biết, Hội thi đua tài là một chương trình đặc biệt cho người nông dân, bởi nó giúp tất cả các thành viên được giao lưu, học hỏi. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cả đội học thêm những kinh nghiệm, kiến thức giữa các tỉnh thành, cũng như là cách trồng trọt của các địa phương, qua đó có thể phát triển kinh tế hộ gia đình và địa phương.
 
Đồng tình với quan điểm này, ông Ngô Văn Đông - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền chia sẻ, đây là chương trình vô cùng bổ ích tạo cho bà con sân chơi, cũng như phong trào học hỏi kinh nghiệm, kiến thức để đưa vào trong sản xuất. Qua đó, sản xuất những sản phẩm ngày càng cao để phù hợp với yêu cầu người tiêu dùng.
 
Đưa ra lý do quyết định tài trợ cho Hội thi nhà nông đua tài, ông Đông cũng cho hay, xuất phát từ việc Công ty cổ phần phân bón Đình Điền là đơn vị sản xuất sản phẩm phục vụ đối tượng trực tiếp là bà con nông dân. Cùng với đó, Công ty cũng mong muốn qua chương trình này, bà con nông dân có thể học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
 
Kết quả chung cuộc của vòng thi Bán kết sẽ lựa chọn ra 4 đội xuất sắc nhất để cùng tranh tài trong đêm Chung kết được tường thuật trực tiếp trên sóng Truyền hình Việt Nam, kênh truyền hình VTV2 vào 20h35, chủ nhật ngày 1/10/2017.
 
Một số hình ảnh tại Vòng bán kết Hội thi Nhà nông đua tài toàn quốc lần thứ IV năm 2017:
 

Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc