Xe thể thao hybrid 18 Roadster - tâm điểm BMW tại Frankfurt 2017

08:15, 27/08/2017
|
(VnMedia) - Phiên bản thương mại của mẫu xe i8 Roadster sẽ có màn ra mắt toàn cầu tại triển lãm Frankfurt (Đức) tới đây.
 
Thời điểm mẫu xe ý tưởng i8 Spyder trình làng 2 năm trước, giới truyền thông đã hết sức bất ngờ với đột phá về mặt thiết kế của chiếc xe khi nhà sản xuất quyết định loại bỏ hoàn toàn hai hàng ghế phía sau nhằm rút ngắn chiều dài thân xe. Nhiều người đã tự hỏi liệu BMW có dự định đưa mẫu xe này vào sản xuất thương mại.
 
Sau thời gian chờ đợi, câu hỏi này cuối cùng đã có lời giải khi ngay trước thềm triển lãm Frankfurt, hãng xe xứ Bavaria tung ra đoạn video giới thiệu i8 Roadster phiên bản thương mại.
i8 Roadster có sức ảnh hưởng rất lớn đối với BMW. 
i8 Roadster có sức ảnh hưởng rất lớn đối với BMW. 

Xuất hiện trong video, chiếc xe vẫn được ngụy trang khá kĩ càng. Theo những thông tin mới nhất, BMW i8 Roadster vẫn được trang bị động cơ xăng 3 xy-lanh dung tích 1.5L ở phía sau cùng một mô tơ điện ở phía trước. Các thông số khác chưa được tiết lộ, tuy nhiên, một số chuyên gia dự đoán nhà sản xuất đã thực hiện một vài điều chỉnh nhằm nâng công suất của mẫu xe lên so với bản tiền nhiệm (bản tiền nhiệm hiện có công suất 356 mã lực, mô men xoắn cực đại 570 Nm). Nếu những giả thuyết này chính xác, i8 Roadster sẽ là chiếc xe hybrid thiên về cảm giác lái thể thao thay vì chỉ chú trọng vào yếu tố "xanh".

Sự xuất hiện của i8 Roadster bản thương mại thực sự có ý nghĩa lớn trong kế hoạch phát triển các mẫu xe của BMW. "Chúng tôi đang rất nóng lòng chào đón thành viên thứ ba trong dải sản phẩm BMW i. BMW i8 Roadster sẽ là mẫu xe tiên phong trong kỉ nguyên mới, mang đến cảm giác hứng khởi khi cầm lái một chiếc xe "lai" xăng điện - dòng xe vốn vẫn bị coi là quá "hiền" khi đạp chân ga", đại diện hãng cho biết.
 
Cũng trong khuôn khổ sự kiện này, BMW sẽ giới thiệu tới công chúng dải sản phẩm mới bao gồm xe hiệu năng cao đời mới M5 (thế hệ F90) với động cơ V8 công suất 600 mã lực (lần đầu tiên trong lịch sử được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian), mẫu SUV đời mới X3 và Series 6 GT.
 
Đáng chú ý là sự xuất hiện của bộ đôi xe thể thao Z4 thế hệ tiếp theo và xe điện i3S. Z4 thế hệ mới đóng vai trò rất quan trọng trong kế hoạch phát triển của BMW, thế hệ Z4 thứ ba với nhiều nâng cấp sẽ thay thế xe cũ vốn đã trở nên "già nua". Trước đó, sự hiện diện của mẫu xe ý tưởng Z4 tại sự kiện ở Pebble Beach từng gây nhiều sự chú ý cho thấy BMW vẫn rất quan tâm tới những chiếc xe thể thao thời thượng.
 
Theo một số nguồn tin, sau sự kiện tại Frankfurt, triển lãm Los Angeles diễn ra vào tháng 11 tới đây sẽ là điểm dừng chân thứ hai của i8 Roadster và cũng là điểm đến đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ.
 
Xem clip BMW test thử xe thể thao hybrid 18 Roadster:

Mạnh Quân
 

BMW Z4 2018
 

 

 


Ý kiến bạn đọc