Thế hệ Volkswagen Microbus mới sắp 'trình làng'

14:30, 21/08/2017
|
(VnMedia) Sau nhiều năm úp mở về việc hồi sinh dòng sản phẩm Microbus, Volkswagen vừa xác nhận sẽ giới thiệu thế hệ tiếp theo của chiếc xe van huyền thoại này, dựa trên nguyên mẫu xe điện ý tưởng I.D. Buzz.
 
Thông báo nói trên đã được hội đồng quản trị của Volkswagen công bố trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra tại California (Mỹ) ngày 20/8 vừa qua.
 
Theo đó, thế hệ Volkswagen Microbus mới dự kiến bắt đầu giao xe từ năm 2022 ở các thị trường lớn như Bắc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc. Tương tự nguyên mẫu ý tưởng I.D. Buzz, đây sẽ là một chiếc xe van chạy điện hoàn toàn.
 
"Sau khi trình diễn Volkswagen I.D. Buzz tại Triển lãm Detroit và Geneva, chúng tôi đã tiếp nhận rất nhiều email từ khách hàng bày tỏ mong muốn chiếc xe ý tưởng này được thương mại hóa", ông Herbert Diess, CEO Volkswagen, cho biết.
Volkswagen Microbus, còn có tên gọi khác là Transporter hay Kombi (tùy theo loại thân xe), sẽ chính thức hồi sinh với thế hệ mới dựa trên nền tảng của chiếc xe điện ý tưởng I.D. Buzz.
Volkswagen Microbus, còn có tên gọi khác là Transporter hay Kombi (tùy theo loại thân xe), sẽ chính thức hồi sinh với thế hệ mới dựa trên nền tảng của chiếc xe điện ý tưởng I.D. Buzz.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Giống như nguyên mẫu ý tưởng I.D. Buzz, phiên bản thương mại của chiếc xe sẽ có pin được gắn phía dưới sàn. Nhờ các linh kiện động cơ điện không chiếm nhiều diện tích, cộng thêm trục cơ sở dài cùng phần nhô trước/sau (overhang) ngắn, thế hệ Microbus mới hứa hẹn đem lại không gian cabin rộng rãi.
 
"Mặc dù mang dáng vẻ bề ngoài của một chiếc xe van nhỏ nhưng chiếc xe lại sở hữu không gian nội thất rộng rãi tương tự những mẫu SUV cỡ lớn", ông Diess chia sẻ.
 
Phiên bản thương mại của Volkswagen I.D. Buzz sẽ có hai biến thể, phục vụ cả mục đích chở hành khách và hàng hóa. Với sự xuất hiện của công nghệ tự hành cấp độ 3 (có khả năng tự lái hoàn toàn ở tốc độ lên đến 60 km/giờ), đây sẽ là một chiếc xe van thuần điện lý tưởng để giao nhận hàng trong các khu vực nội thành.
 
Volkswagen cho biết thế hệ Microbus mới sẽ thừa hưởng nhiều ý tưởng thiết kế từ chiếc I.D. Buzz như ghế ngồi tùy biến đa vị trí, hệ thống kết nối tương tác giữa xe với xe và công nghệ tự hành tiên tiến.
 
Tứ Đức  

 


Ý kiến bạn đọc