Những điểm "bắt lỗi" đội đua tại Vietnam Offroad Cup 2017

12:58, 31/08/2017
|

(VnMedia) - Các nội dung thi trong giải VOC 2017 có nhiều điểm mới so với mùa giải trước. Các bài thi đã được Ban trọng tài của giải đấu đưa ra để các đội lưu ý.

Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của VOC 2017 là việc bổ sung bài thi Đồng đội dành riêng cho hạng Bán tải Việt Nam. Nội dung thi này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều màn so tài kịch tính bậc nhất trong giải đấu, là nơi thể hiện tính gắn kết, tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ nhau giữa thành viên trong từng đội đua. 

Cụ thể, Ban tổ chức giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam - VOC 2017 cho biết, trong bài thi này, hai xe bán tải nguyên bản sẽ kết hợp lại thành 1 đội đua cùng xuất phát và về đích ở một thời điểm, nếu có sự cố nào xảy ra trên đường đua, hai xe trong đội cùng tương trợ, giúp sức lẫn nhau.

Với mục tiêu lớn nhất là tạo ra sân chơi chung dành cho những người mang niềm đam mê ô tô địa hình tên những cung đường off-road, bài thi Adventure (dành cho hạng Cơ bản và Nâng cao) trong mùa giải năm nay cũng chứng kiến những điều chỉnh và thay đổi mới mẻ. Theo đó, bài thi này sẽ áp dụng cách chấm điểm đồng hạng, với số lượng từ 3- 5 xe kết hợp thành 1 đội thi theo kết quả bốc thăm ngẫu nhiên. Các xe trong cùng đội thi cũng  bắt đầu và kết thúc  bài thi ở cùng một thời điểm như nhau.

Sơ đồ địa điểm tổ chức VOC 2017 tại Làng Văn hóa Du lịch Các Dân tộc Việt Nam
Sơ đồ địa điểm tổ chức VOC 2017 tại Làng Văn hóa Du lịch Các Dân tộc Việt Nam

 

Bài thi Adventure khuyến khích các vận động viên thi đấu với tinh thần đồng đội trong không khí vui vẻ, thoải mái, cùng nhau vượt qua thử thách và bỏ qua tính chiến đấu, cạnh tranh ở những bài thi trước. Bên cạnh đó, các vận động viên được phép sử dụng thoải mái các trang bị sẵn có trên xe để hỗ trợ hoàn thành bài thi.

Ban tổ chức cho biết, cách thức bấm giờ và công tác trọng cũng là mảng thu hút sự quan tâm của nhiều vận động viên và các đội đua trong mùa giải năm nay. Công tác trọng tài tại VOC 2017 sẽ được siết chặt hơn mọi năm. Thay vì hình thức ngồi trên xe bấm giờ như các mùa giải trước, Ban Tổ chức quyết định để VĐV bấm giờ ngay tại bàn trọng tài. “Cách làm này tránh được hạn chế của các năm khi VĐV lao về đích nhanh chóng đến nỗi vù ga đâm cả vào đồng hồ", ông Nguyễn Văn Thực, đại diện Ban trọng tài, cho biết.

Bên cạnh đó, cọc đường thi cũng trở thành chủ đề "nóng" với không ít những thắc mắc và băn khoăn từ phía các vận động viên cũng như các đội đua. Theo thông báo chính thức từ Ban trọng tài, cọc đổ xuống mặt đất và dây đứt được tính là đổ cọc, ngoài ra, xe đè quá nửa cọc mặc dù cọc chưa đổ xuống đất cũng sẽ bị trừ điểm. Khi VĐV lùi xe mà bánh xe đè vào cọc cũng sẽ bị trừ điểm.

Trong quá trình thi, nếu cảm thấy quyết định của Ban trọnng bài chưa thỏa đáng, các đội có quyền khiếu nại trong một khoảng thời gian nhất định (Ban tổ chức sẽ công bố cụ thể trước khi giải diễn ra). Theo đó, đội thi và các vận động viên phải đưa ra chứng cứ chứng minh đội mình không phạm lỗi. Ban trọng tài không có trách nhiệm phải đưa ra bằng chứng vi phạm hay không vi phạm của các đội đua.

Kết quả đường thi của từng đội bao gồm thời gian hoàn thành bài thi và số điểm bị trừ do phạm lỗi sẽ được Ban Tổ chức thông báo sớm nhất ở lều Ban Tổ chức".

Vietnam Offroad Cup 2017 (VOC 2017), giải đấu thường niên lớn nhất Việt Nam dành cho bộ môn thể thao đua xe vượt địa hình, sẽ chính thức khởi tranh vào 2 ngày 9 và 10/9/2017 tới đây tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Bạn đọc có thể theo dõi tin tức giải đấu trên Báo điện tử VnMedia (vnmedia.vn đơn vị bảo trợ truyền thông) và trên trang website chính thức của giải voc.otofun.net

Đinh Bách

Một số hình ảnh tại giải VOC 2016. Ảnh:Otofun
Một số hình ảnh tại giải VOC 2016. Ảnh:Otofun

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 


Ý kiến bạn đọc