Nghị lực vượt qua nghịch cảnh của cặp chị em bán kẹo, hát rong nuôi gia đình

06:15, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Trong chương trình Gia đình song ca vừa phát sóng, câu chuyện của hai chị em Linh và Hương không chỉ khiến Đại Nghĩa bật khóc mà tất cả những ai theo dõi cũng phải xúc động. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng hai em đã có ý thức giúp đỡ gia đình bằng sức lao động của mình.

Hai cô bé hát rong là trụ cột kinh tế gia đình

Ở độ tuổi bao đứa trẻ vẫn vô tư cắp sách đến trường, được cha mẹ chăm sóc, bảo bọc thì chị em Linh và Hương phải lo gánh nặng cơm áo gạo tiền. Nguyễn Thị Linh 15 tuổi cùng em gái Nguyễn Thị Hương kém 5 tuổi quê ở Vĩnh Phúc. Từ hồi còn bé xíu, hai chị em đã quen lang thang trên những tuyến đường lớn nhỏ để hát rong mưu sinh. Trong gia đình có 4 mẹ con nương tựa nhau sống, Linh và Hương chỉ biết tỏ ra mạnh mẽ bởi theo suy nghĩ của Linh: “Mình không tự giúp mình thì không ai giúp được đâu”.

Hai chị em Linh - Hương đã giành giải nhất trong tập 8 Gia đình song ca
Hai chị em Linh - Hương đã giành giải nhất trong tập 8 Gia đình song ca
Hai chị em tỏa sáng trên sân khấu Gia đình song ca
Hai chị em tỏa sáng trên sân khấu Gia đình song ca
Hàng ngày, sau giờ học, Linh và em gái thường lang thang trên những tuyến đường lớn nhỏ để hát rong mưu sinh, kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Hàng ngày, sau giờ học, Linh và em gái thường lang thang trên những tuyến đường lớn nhỏ để hát rong mưu sinh, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Hàng ngày, sau giờ học, Linh và em gái thường đi hát kiếm tiền phụ giúp gia đình. Cô bé hài hước: “Nói đi hát nghe sang là thế nhưng thật chất chỉ là kéo thùng loa hát rong, bán kẹo ở những quán ăn hay những nơi đông người”. Đôi lúc cả hai cũng gặp phải kẻ xấu giật tiền. Lúc đó hai chị em chỉ biết ôm nhau khóc, rồi lại tiếp tục đi hát, chắt chiu từng đồng đem về. Hay có khi đến những quán nhậu, bị người ta ép uống bia, chị em Linh chỉ biết từ chối vì còn quá nhỏ tuổi. Câu chuyện này cả hai không dám kể lại cho mẹ nghe vì sợ mẹ lo lắng. Linh chỉ biết hết sức che chở cho em gái mỗi khi không có mẹ kề bên.

Nghị lực vượt qua nghịch cảnh đáng nể của hai chị em hát rong

Mẹ của hai bé là chị Lê Thị Liên trước đây cũng đi hát rong, bán đồng nát kiếm sống. Thế nhưng sức khỏe của chị ngày càng yếu, chỉ có thể ở nhà nhận thêu mướn và trông đứa con trai út. Chị Liên tâm sự nếu không vì hoàn cảnh khó khăn thì không đứt ruột để hai đứa con gái nhỏ ngày ngày đi hát kiếm tiền. Chồng chị vì lâm vào cảnh nghiện ngập nên phải vào trại cai nghiện đến nay đã hơn hai năm. Chính vì lẽ đó gánh nặng kinh tế càng đè nặng lên đôi vai bé nhỏ của chị em Linh. Nơi ở của bốn mẹ con hiện nay tuy chỉ là nhà thuê nhưng cũng là nơi cả nhà gắn bó lâu nhất, hơn 10 năm. Số tiền kiếm được từ việc đi hát của hai chị em được dùng chi trả cho tiền trọ, tiền học và tiền chợ búa trong gia đình.

Câu chuyện của chị em Linh và Hương:

Hai chị em hát rong tỏa sáng ở sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp

Trước lời mời dự thi Gia đình song ca, ban đầu Linh rất do dự bởi vào miền Nam là chuyện không tưởng đối với hai chị em. Thế nhưng được sự động viên, hỗ trợ từ ban tổ chức, Linh và Hương quyết định đi thi giành phần thưởng về cho gia đình.

Trên sân khấu, phần trình diễn của hai chị em khiến Ban giám khảo và khán giả có mặt ở trường quay đều xúc động. Only C nhận định Hương có chất giọng buồn, khiến anh “nhắm mắt nghe thì thấy ngọt ngào, mở mắt ra lại muốn khóc”. Đại Nghĩa thì nhận xét tuy nói giọng Bắc nhưng hai chị em lại hát rất chuẩn giọng Nam. Chính nội dung bài hát Chị đi tìm em và phần trình diễn mộc mạc của hai chị em đã làm anh bật khóc. Với Cẩm Ly, chị giành nhiều lời khen có cánh cho cô em gái bởi chất giọng “ngọt như mía lùi” và nhận định diễn xuất như thật của hai chị em đã chạm đến trái tim người xem.

 

Nhận được giải Nhất 30 triệu đồng từ chương trình, chị em Linh và Hương sẽ đưa cho mẹ để lo tiền thuê nhà và tiền học. Tuy vẫn phải đi hát để phụ giúp kinh tế gia đình nhưng hai chị em vẫn chăm chỉ học thật tốt để có tương lai tươi sáng. Linh chia sẻ em rất biết ơn Gia Đình Song Ca đã mang đến cho mình khoảng thời gian ý nghĩa và đáng nhớ. Ở đó, hai chị em được thỏa đam mê ca hát, quên đi những trăn trở cơm áo gạo tiền và thăng hoa cùng âm nhạc.

Đón xem Gia đình song ca phát sóng vào lúc 19 giờ, Chủ Nhật hàng tuần trên kênh HTV7.​

Ngọc Linh (Ảnh: BTC)


Ý kiến bạn đọc