Hàng chục ngôi nhà bị tốc mái vì mưa đá, lốc xoáy

19:58, 11/08/2017
|

Vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 11.8, tại địa bàn xã Lộc An (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã xảy ra một trận mưa đá kèm theo lốc xoáy kéo dài khoảng 20 phút gây thiệt hại nặng nề cho người dân địa phương.

Lốc xoáy quét qua địa bàn 5 thôn của xã Lộc An gồm: thôn 1, 2, 3, 7 và thôn 8; làm tốc mái hàng chục căn nhà của người dân. Trong đó, thôn 3 và thôn 7 bị thiệt hại nặng nề nhất.

Ông Hoàng Ngọc Oanh (ngụ thôn 7, xã Lộc An, H.Bảo Lâm) cho biết: “Trước khi lốc xoáy thổi bay mái nhà gia đình tôi thì mưa đá xuất hiện trắng trời. Khi đó, 7 người trong gia đình tôi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng gió rít rất mạnh rồi bê mái nhà gia đình tôi đi xa hơn 20 m. Mái nhà bị lốc xoáy thổi bay làm toàn bộ vật dụng sinh hoạt trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, quần áo... bị nước nhấn chìm. Rất may tất cả mọi người trong gia đình không ai bị sao”.
 
Ông Hứa Nam Phụ, Chủ tịch UBND xã Lộc An (H.Bảo Lâm) cho biết, ngay sau khi lốc xoáy xảy ra, UBND đã điều động người xuống các thôn để thống kê thiệt hại. Theo thống kê ban đầu, hiện toàn xã có hơn 40 hộ dân bị lốc xoáy làm tốc mái nhà.
 
Đặc biệt, Nhà hàng Tâm Châu (Lộc An) bị lốc xoáy làm tốc mái gần 1/3 sảnh chính, làm trần nhà cùng nhiều vật dụng như tủ kính, đồ trưng bày... bị bể nát, hư hỏng nặng. Lúc lốc xoáy xảy ra trong nhà hàng Tâm Châu vẫn có hàng chục du khách ăn uống và mua sắm. Rất may không có thiệt hại về người.
Ước tính lốc xoáy gây thiệt hại tại Nhà hàng Tâm Châu khoảng 250 triệu đồng. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm tốc mái 2 phòng học tại Trường Mầm non Sơn Ca (thôn 7, xã Lộc An) và làm gãy đổ nhiều diện tích cây trồng như cà phê và sầu riêng. Cùng với đó, lốc xoáy còn làm gãy đỗ 1 trụ điện hạ thế tại thôn 2 làm toàn xã bị cúp điện.
 
Hiện, xã Lộc An đang huy động các lực lượng công an, dân quân xuống hiện trường để giúp đỡ người dân khắc phục sự cố.
 
Mưa đá, lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà - ảnh 3
Mái nhà dân bị lốc xoáy thổi bay hàng chục mét
Mái nhà dân bị lốc xoáy thổi bay hàng chục mét
Mưa đá, lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà - ảnh 5
Mưa đá, lốc xoáy làm tốc mái hàng chục căn nhà - ảnh 6
Lốc xoáy làm tốc mái gây thiệt hại nặng tại Nhà hàng Tâm Châu (Lộc An)
Nhiều vật dụng sinh hoạt trong gia đình người dân bị nước làm hư hỏng
 
Các lực lượng xuống hiện trường giúp người dân khắc phục sự cố
 


(Theo Tiền Phong)

 


Ý kiến bạn đọc