'Cậu bé Maika' Thiên Khôi gây sốt truyền hình với cú đúp giải thưởng âm nhạc

06:22, 15/08/2017
|

(VnMedia) - “Cậu bé Maika” Thiên Khôi đang là “hiện tượng âm nhạc” gây sốt chính nhờ năng khiếu âm nhạc thiên bẩm. Với chất giọng lạ, mạnh mẽ, cậu bé với mái tóc Maika đặc trưng liên tiếp đem về những giải thưởng âm nhạc chất lượng như Vietnam Idol Kids và mới đây là Gia đình song ca. 

Tài không đợi tuổi

Nhắc đến “cậu bé Maika” Thiên Khôi, người ta nghĩ ngay đến chất giọng vang đầy truyền cảm, từng được Mỹ Tâm cũng như Cẩm Ly không tiếc lời khen ngợi. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng cậu bé không bó buộc ở một thể loại âm nhạc mà tự do khám phá, hát đủ các thể loại từ nhạc Trẻ đến Dân gian đương đại hay nhạc quốc tế. Cậu còn chia sẻ niềm yêu thích với những giai điệu khó nhằn, kén người nghe như Blue hay Jazz. Không chỉ sở hữu tài năng ca hát mà cậu bé còn có thể chơi nhuần nhuyễn các loại nhạc cụ như piano, ghi – ta điện và trống. Khác với bạn bè đồng trang lứa, thay vì mê chơi điện tử, cậu dành hết những thời gian rảnh để học hỏi cách chơi nhạc cụ trên mạng xã hội. Với Thiên Khôi, không gì có thể sánh được khoảng thời gian vẫy vùng cùng âm nhạc.

Thường xuyên cập nhật các ca khúc Quốc tế, Thiên Khôi ngưỡng mộ nam ca sĩ Bruno Mars vì chất giọng “khủng” cũng như khả năng sáng tác bất tận của nam ca sĩ đến từ Hawaii. Thiên Khôi cũng mong ước trở thành một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng như thần tượng Bruno Mars của mình. Ngoài ra, Justin Bieber là ca sĩ mà Thiên Khôi muốn hướng tới với cách hát mộc mạc, đầy cảm xúc và khả năng vũ đạo điêu luyện.

Thiên Khôi trên sân khấu Vietnam Idol Kids 2017
Thiên Khôi trên sân khấu Vietnam Idol Kids 2017
Thiên Khôi giành giải quán quân Vietnam Idol Kids 2017
Thiên Khôi giành giải quán quân Vietnam Idol Kids 2017
Và cùng cha rinh giải Nhất ở tập 7 chương trình Gia đình song ca
Và cùng cha rinh giải Nhất ở tập 7 chương trình Gia đình song ca

Được cha mẹ tạo mọi điều kiện để phát triển tài năng âm nhạc

Cô Xuân Ri – mẹ của Thiên Khôi cho rằng niềm đam mê âm nhạc của cậu bé bén duyên ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Khi mang thai, cô thường xuyên đeo tai nghe trên bụng để cậu bé cảm nhận đa dạng các thể loại âm nhạc như Giao hưởng, Pop, RnB, thậm chí là Rock Metal. Mặc dù gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng ba của Thiên Khôi rất đam mê ca hát. Có lẽ, chính vì thế mà “cậu bé Maika” luôn được ba truyền lửa đam mê. Thiên Khôi chia sẻ trên sóng truyền hình sự thân thiến với ba vì ba chính là người dạy hát cũng như thiết kế mái tóc Maika trứ danh cho cậu. Cậu chàng còn tiết lộ khả năng ca hát “không phải dạng vừa” của của ba mình.

Để thể hiện niềm tin cũng như sự ủng hộ tuyệt đối với sự nghiệp ca hát của con trai, hai cha con đã đăng ký tham dự Gia Đình Song Ca – chương trình thi hát dành cho những thành viên ruột trong gia đình. Họ đã cùng đứng trên sân khấu, thỏa đam mê ca hát của cả hai cha con. Đôi song ca thể hiện hàng loạt những ca khúc như Let it be, Đôi chân trần, Stand by me khiến dàn giám khảo như Đại Nghĩa, Cẩm Ly, Hoàng Yến Chibi và Chí Thiện há hốc thán phục. Cặp cha con siêu dễ thương này đã chiến thắng giải nhất của chương trình, đem về giải thưởng 30 triệu đồng đầy thuyết phục.

"Rụng tim" với độ chất của Thiên Khôi và ba trong siêu hit của The Beatles:

Con đường nghệ thuật rộng mở

Sở hữu gương mặt baby, đẹp trai cùng mái tóc Maika đặc trưng, cậu bé 12 tuổi là gương mặt nhí quen thuộc trên sóng truyền hình khi tham gia nhiều cuộc thi tài năng như Người Hùng Tí Hon, Phiên Bản Hoàn Hảo và mới đây là Việt Nam Idol Kids. Những màn trình diễn đầy tài năng, nhận được cơn mưa lời khen từ rất nhiều những cái tên uy tín trong showbiz Việt như Mỹ Tâm, Cẩm Ly, John Huy Trần, Văn Mai Hương, Issac, Minh Hằng… Chính nhờ sự triển vọng đó mà Thiên Khôi 2 năm liền nhận được học bổng âm nhạc MPU do chính tay nhạc sĩ Đức Trí trao tặng.

Chia sẻ với báo chí về việc nổi tiếng sớm sẽ có ảnh hưởng xấu đến cậu bé, mẹ Thiên Khôi cho biết không quá lo lắng về vấn đề này. Ba mẹ Thiên Khôi luôn xem việc hỗ trợ, chăm sóc cho cậu bé theo đuổi đam mê chính là niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Thậm chí, cô Xuân Ri còn vui mừng vì Thiên Khôi “nghiện” âm nhạc, hoàn toàn bỏ qua những niềm đam mê chơi điện tử như các cậu bé khác. Với các bậc sinh thành, thành công của con cái chính là một niềm hãnh diện không gì sánh được.

Thiên Khôi sở hữu tất cả những điệu kiện cần để thành công: tài năng thiên bẩm, sự hỗ trợ tuyệt đối từ các đấng sinh thành và chức quán quân ở Gia Đình Song Ca cũng như Việt Nam Idol Kids. Chắc chắn trong tương lai, nền âm nhạc Việt sẽ xuất hiện một ngôi sao mới, tươi trẻ, năng động và đầy tài năng.

Đón xem tập 8 Gia Đình Song Ca, phát sóng vào lúc 19 giờ, Chủ Nhật, ngày 20/08/2017 trên kênh HTV7.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc