Thanh Hằng trở lại điện ảnh sau 2 năm vắng bóng

15:02, 26/07/2017
|

(VnMedia) -  Trong sự kiện ra mắt phim “Mẹ chồng”, diễn viên Thanh Hằng đã có nhiều chia sẻ sau 2 năm mới quay trở lại điện ảnh.

Là một câu chuyện xảy ra ở bối cảnh giả định mang tên Đại Điền vào những năm 1945 - 1950, “Mẹ chồng” xoay quanh cuộc đời cô Ba Trân (Thanh Hằng), một người phụ nữ Nam Bộ chịu nhiều ảnh hưởng của nền giáo dục Nho giáo. Từ khi về làm dâu, Ba Trân luôn phải chịu nhiều bất hạnh với những quy củ hà khắc từ gia đình nhà chồng. Ngỡ tưởng, những bi thương từng nếm trải sẽ khiến Ba Trân trở nên vị tha và nhân hậu hơn với con dâu mình. Thế nhưng, do sức ép của việc gìn giữ và duy trì nền nếp dòng họ, cô lại tiếp tục lặp lại con đường nhân bản bi kịch của mình lên những người phụ nữ khác khi cô trở thành mẹ chồng...

Khi được hỏi về việc tái xuất điện ảnh sau 2 năm vắng bóng, Thanh Hằng không ngại ngần chia sẻ: "Trở lại với điện ảnh sau 2 năm, chắc chắn Hằng sẽ có một sự lợi hại gì đó, hy vọng các bạn sẽ yêu thương!"

Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng
Diễn viên, người mẫu Thanh Hằng
Midu
Midu
Quốc Cường
Quốc Cường
Lan Khuê
Lan Khuê
Diễm My
Diễm My
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt
Đoàn làm phim trong buổi ra mắt
Lâm Vinh Hải, Thanh Hằng, Diễm My
Lâm Vinh Hải, Thanh Hằng, Diễm My

Còn với đạo diễn Lý Minh Thắng, anh cũng bày tỏ sự tự tin với tác phẩm điện ảnh thứ 2 của mình. Anh cho biết, tuy chọn bối cảnh phong kiến nhưng “Mẹ chồng” vẫn là bộ phim hiện đại do những người trẻ với những góc nhìn mới mẻ thực hiện. Chính vì thế, bộ phim sẽ mang một tông màu khác biệt, khơi gợi tò mò về những đề tài quen thuộc, gần gũi, đồng thời cũng sẽ không làm mất đi những giá trị văn hóa xưa. Trong quá trình quay phim, đoàn làm phim gặp khó khăn với “chiều dài” của dàn diễn viên. Bối cảnh phim 70% quay một ngôi nhà cổ, được thiết kế phù hợp với chiều cao của người Việt Nam thời xưa. Chính vì thế, khi ghi hình, anh gặp khó khăn với việc đặt góc máy, setup ánh sáng.

Đối với Diễm My 6x, cô cho hay: ”Trong suốt thời gian quay, Diễm My cảm nhận được sự nỗ lực của các cô con dâu, cháu dâu của mình trong phim. Thông thường, khi nhắc đến người mẫu đóng phim, mọi người đều không có mấy thiện cảm. Tuy vậy, trong phim này, Diễm My cảm thấy ai cũng cố gắng để làm tốt vai diễn, ai cũng cố gắng để hóa thân vào nhân vật. Và tất cả mọi người đều làm tốt.”

Về phần Lan Khuê, để hóa thân vào nhân vật, cô phải quan sát các mối quan hệ xung quanh, đồng thời tận dụng kinh nghiệm tình cảm của bản thân rồi đặt mình vào nhân vật. Vì với cô, nền tảng cơ bản nhất trong phim chính là tình yêu. Nó không chỉ bó buộc ở mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu mà còn ở các tình cảm gia đình, tình cảm nam nữ. Cô thừa nhận, “Mẹ chồng” chính là bộ phim đầu tiên mà siêu mẫu thực sự hào hứng khi quay.

Trước chia sẻ này, diễn viên Lâm Vinh Hải cũng hài hước tiết lộ: “Trong phim, Lâm Vinh Hải là một chàng trai không hiểu rõ về tình yêu. Tất cả những gì anh chàng này biết là Lan Khuê, một người phụ nữ cùng chung sống với anh suốt thời gian dài, cùng chơi đùa, ngủ chung giường nhưng lại không có làm gì hết”.

Cuối chương trình, các diễn viên Midu, Song Luân, Quốc Cường cũng lần lượt chia sẻ về vai diễn và các kỷ niệm vui trong quá trình đóng phim. 

Đình Cường


Ý kiến bạn đọc