Những dự án siêu tưởng của giới tỷ phú

08:46, 24/07/2017
|

Dự án "trường sinh bất tử", đồng hồ vạn niên, hay thành phố giữa đại dương là những ý tưởng khó tin nhưng đang được thực hiện của các tỷ phú...

Tỷ phú Dmitry Itskov: Tỷ phú Dmitry Itskov: "Dự án trường sinh bất tử" Tài phiệt truyền thông Nga Dmitry Itskov đã khiến cả thế giới chú ý khi tập hợp hơn 30 nhà khoa học hàng đầu tại Nga để tìm cách giúp con người bất tử, từ từ chuyển thành robot sinh học. Dự án có tên 2045 Initiative của tỷ phú 31 tuổi này dự kiến hoàn thành vào năm 2045.
Clive Palmer: Công viên khủng long đời thực  Công viên kỷ Jura là bộ phim tái hiện hình ảnh loài khủng long vốn đã tuyệt chủng từ lâu và chỉ là sản phẩm của Hollywood. Tuy nhiên, doanh nhân ngành khai khoáng Australia - Clive Palmer đã lấy ý tưởng đó để xây dựng công viên khủng long đời thực. Ông đã cho dựng hơn 160 con robot khủng long và lập nên thành công viên khủng long lớn nhất thế giới có tên Palmersaurus tại Australia.
Clive Palmer: Công viên khủng long đời thực Công viên kỷ Jura là bộ phim tái hiện hình ảnh loài khủng long vốn đã tuyệt chủng từ lâu và chỉ là sản phẩm của Hollywood. Tuy nhiên, doanh nhân ngành khai khoáng Australia - Clive Palmer đã lấy ý tưởng đó để xây dựng công viên khủng long đời thực. Ông đã cho dựng hơn 160 con robot khủng long và lập nên thành công viên khủng long lớn nhất thế giới có tên Palmersaurus tại Australia.
Peter Thiel: Thành phố giữa đại dương  Nhà đồng sáng tạo PayPal, cũng là nhà đầu tư lớn của Facebook Peter Thiel có ý tưởng xây dựng một thành phố giữa đại dương. Thành phố này sẽ được vận hành bởi các dành khoan chạy bằng diesel nặng hàng nghìn tấn, nhưng cư dân ở đây sẽ không phải lo lắng về chế độ phúc lợi, lương tối thiểu hay các quy định. Tuy vậy, dự án này vẫn đang dậm chân tại chỗ để chờ thêm kinh phí.
Peter Thiel: Thành phố giữa đại dương Nhà đồng sáng tạo PayPal, cũng là nhà đầu tư lớn của Facebook Peter Thiel có ý tưởng xây dựng một thành phố giữa đại dương. Thành phố này sẽ được vận hành bởi các dành khoan chạy bằng diesel nặng hàng nghìn tấn, nhưng cư dân ở đây sẽ không phải lo lắng về chế độ phúc lợi, lương tối thiểu hay các quy định. Tuy vậy, dự án này vẫn đang dậm chân tại chỗ để chờ thêm kinh phí.
Các tỷ phú Google và những người bạn: Khai khoáng tài nguyên ngoài trái đất  Các kim loại quý cần thiết cho phát triển công nghệ được cho là đầy rẫy ở các hành tinh nhỏ xung quanh trái đất. Nhà đồng sáng lập Google - Larry Page và cựu CEO Eric Schmidt, cùng nhà sáng lập X Prize - Peter Diamandis, đã thành lập công ty khai khoáng Planetary Resources với mục đích tìm cách khai thác tài nguyên ngoài trái đất. Đến nay, trong giai đoạn đầu quan sát trái đất, Planetary Resources đã nhận được 21 triệu USD.
Các tỷ phú Google và những người bạn: Khai khoáng tài nguyên ngoài trái đất Các kim loại quý cần thiết cho phát triển công nghệ được cho là đầy rẫy ở các hành tinh nhỏ xung quanh trái đất. Nhà đồng sáng lập Google - Larry Page và cựu CEO Eric Schmidt, cùng nhà sáng lập X Prize - Peter Diamandis, đã thành lập công ty khai khoáng Planetary Resources với mục đích tìm cách khai thác tài nguyên ngoài trái đất. Đến nay, trong giai đoạn đầu quan sát trái đất, Planetary Resources đã nhận được 21 triệu USD.
Richard Branson: Tàu ngầm lặn biển sâu  Nhà sáng lập tập đoàn Virgin - Richard Branson, là một trong những tỷ phú sở hữu nhiều công ty nhất thế giới (360 công ty). Một trong số đó là Virgin Oceanic với dự án nổi bật là tàu lặn biển DeepFlight Challenger có khả năng đưa con người xuống những vùng biển sâu nhất trên thế giới. Giá của tàu ngầm này không được tiết lộ, nhưng Branson tính phí 500.000 USD cho mỗi lần thuê.
Richard Branson: Tàu ngầm lặn biển sâu Nhà sáng lập tập đoàn Virgin - Richard Branson, là một trong những tỷ phú sở hữu nhiều công ty nhất thế giới (360 công ty). Một trong số đó là Virgin Oceanic với dự án nổi bật là tàu lặn biển DeepFlight Challenger có khả năng đưa con người xuống những vùng biển sâu nhất trên thế giới. Giá của tàu ngầm này không được tiết lộ, nhưng Branson tính phí 500.000 USD cho mỗi lần thuê.
Gordon Moore: Kính thiên văn lớn nhất thế giới  Nhà đồng sáng lập tập đoàn Intel là người khởi xướng kế hoạch trị giá 1,3 tỷ USD để xây dựng kính thiên văn lớn nhất thế giới. Với công năng lớn gấp 10 lần kính thiên văn vũ trụ Hubble, kính thiên văn của Gordon Moore có đường kính 30m và cao 18 tầng. Ông dự định đặt kính thiên văn này ở núi lửa Mauna Kea ở Hawaii. Tuy nhiên việc xây dựng gặp phải khó khăn về pháp lý tại vùng đất được cho là linh thiêng.
Gordon Moore: Kính thiên văn lớn nhất thế giới Nhà đồng sáng lập tập đoàn Intel là người khởi xướng kế hoạch trị giá 1,3 tỷ USD để xây dựng kính thiên văn lớn nhất thế giới. Với công năng lớn gấp 10 lần kính thiên văn vũ trụ Hubble, kính thiên văn của Gordon Moore có đường kính 30m và cao 18 tầng. Ông dự định đặt kính thiên văn này ở núi lửa Mauna Kea ở Hawaii. Tuy nhiên việc xây dựng gặp phải khó khăn về pháp lý tại vùng đất được cho là linh thiêng.
Dennis Tito: Du lịch sao Hỏa  Năm 2011, Dennis Tito, cựu nhân viên của NASA và hiện là giám đốc công ty quản lý đầu tư Wilshire Associates, đã chi 20 triệu USD để trở thành du khách đầu tiên của sao Hỏa. Hiện ông đang lên kế hoạch sẽ đưa 2 người lên sao Hỏa trong một chuyến du lịch trong 501 ngày vào năm tới.
Dennis Tito: Du lịch sao Hỏa Năm 2011, Dennis Tito, cựu nhân viên của NASA và hiện là giám đốc công ty quản lý đầu tư Wilshire Associates, đã chi 20 triệu USD để trở thành du khách đầu tiên của sao Hỏa. Hiện ông đang lên kế hoạch sẽ đưa 2 người lên sao Hỏa trong một chuyến du lịch trong 501 ngày vào năm tới.
Eric Schmidt: Tàu nghiên cứu khoa học miễn phí  Eric Schmidt cùng vợ Wendy được cho là đã đầu tư khoảng 94 triệu USD để xây dựng con tàu đại dương có tên Falkor dành cho các nhà khoa học dùng miễn phí, với điều kiện họ phải chia sẻ thông tin nghiên cứu được với công chúng. Mỗi năm có hơn 100 đơn đăng ký để sử dụng tàu nhưng chỉ có khoảng 6 người được chọn. Chuyến thám hiểm đầu tiên của Falkor là thăm dò một con tàu bị chìm ở Greenland, cực Bắc vào năm 1943.
Eric Schmidt: Tàu nghiên cứu khoa học miễn phí Eric Schmidt cùng vợ Wendy được cho là đã đầu tư khoảng 94 triệu USD để xây dựng con tàu đại dương có tên Falkor dành cho các nhà khoa học dùng miễn phí, với điều kiện họ phải chia sẻ thông tin nghiên cứu được với công chúng. Mỗi năm có hơn 100 đơn đăng ký để sử dụng tàu nhưng chỉ có khoảng 6 người được chọn. Chuyến thám hiểm đầu tiên của Falkor là thăm dò một con tàu bị chìm ở Greenland, cực Bắc vào năm 1943
Jeff Beros: Đồng hồ vạn niên  Nhà sáng lập Amazon - Jeff Beros, đã chi 42 triệu USD để chế tạo một chiếc đồng hồ có thể chạy được 10.000 năm và đặt trên một ngọn núi ở Texas. Dù mục đích của chiếc đồng hồ này được cho là hơi " />
Jeff Beros: Đồng hồ vạn niên Nhà sáng lập Amazon - Jeff Beros, đã chi 42 triệu USD để chế tạo một chiếc đồng hồ có thể chạy được 10.000 năm và đặt trên một ngọn núi ở Texas. Dù mục đích của chiếc đồng hồ này được cho là hơi "điền rồ" nhưng tạp chí Wired vẫn gọi đây là công cụ lý tưởng để thay đổi tư duy của con người về tương lai.

Theo VnEconomy


Ý kiến bạn đọc