Nga triển khai chiến đấu cơ có sức hủy diệt mạnh chưa từng thấy

09:39, 19/07/2017
|

(VnMedia) - Bộ Quốc phòng Nga dự kiến sẽ bắt đầu mua lô chiến đấu cơ hạng nhẹ MiG-35 trước năm 2018. Đó là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga - ông Yuri Borisov tiết lộ với cánh phóng viên bên lề triển lãm MAKS-2017.

“Các công việc nghiên cứu và phát triển đã gần hoàn tất và chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể bắt đầu thương vụ mua bán để phục vụ cho Lực lượng Vũ trang trước năm 2018”, quan chức trên cho biết.

Theo thông tin trước đó, Bộ Quốc phòng Nga đã đưa ra chỉ thị bàn giao 2 chiến đấu cơ MiG-35 cho Không lực trong năm 2017 hoặc 2018.

Trong một diễn biến liên quan khác, Trưởng phòng thiết kế của Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất Nga - ông Sergei Korotkov cho biết, Nga sẽ cung cấp cho chiến đấu cơ MiG-35 hệ thống radar tối tân, có khả năng truy lùng tới 30 mục tiêu cùng một lúc.

Nhờ "mắt thần" này, tiêm kích MiG-35 có thể theo dõi cùng lúc 30 mục tiêu, đồng thời bắn 6 trong số đó.Theo đó, Nga đã phát triển loại radar hiện đại đã được nâng cấp Zhuk-AME, với mảng pha linh hoạt để trang bị cho tiêm kích MiG-35.

“Radar trên khoang chiến đấu cơ này có khả năng tìm kiếm và phát hiện từ 10 đến 30 mục tiêu cùng một lúc ở khoảng cách 160 km”, ông Korotkov cho biết tại buổi thuyết trình quốc tế về chiến đấu cơ MiG-35.

Với radar Zhuk-AME, phi cơ có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu trong điều kiện thời tiết bất lợi nhất, cũng như trong điều kiện đối phương thực hiện các biện pháp đối phó điện tử.

Theo lãnh đạo tập đoàn KRET, radar Zhuk-AME đã nhận được giấy chứng nhận xuất khẩu. Radar này vượt trội so với loại radar cạnh tranh về các đặc tính chiến thuật và kỹ thuật, được thiết kế để lắp đặt trên máy bay thế hệ mới, bao gồm phi cơ chiến đấu MiG-35.

MiG-35 là chiến đấu cơ thế hệ thứ 4++, và là biến thể của dòng chiến đấu cơ MiG-29K/KUB and MiG-29M/M2.

Sử dụng khung của MiG-29M1, trước đây được biết đến với tên gọi MiG-29OVT, MiG-35 được trang bị động cơ phản lực RD-33 với những miệng ống điều khiển hướng phụt linh động có khả năng cơ động cao, sức đẩy lớn.

Nó có thể đạt được đến trần bay 19.000m, phạm vi hoạt động 2.000km và tốc độ tối đa 2.750 km/h.

MiG-35 được kì vọng là mặt hàng vũ khí xuất khẩu tiềm năng của Nga. Nga đang xúc tiến tiếp thị loại máy bay mới này tới nhiều nước khác nhau như Syria, Libya, Iran, Algérie, Sudan, Ấn Độ, Mexico, Brazil, Peru và một vài nước khác.

Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc