Hành trình đến ngôi vị Quán quân Thần tượng tương lai của 'tắc kè hoa' Hiền Trân

07:16, 06/07/2017
|

(VnMedia) - Chung kết thần tượng tương lai đã khép lại với chiến thắng của thí sinh "tắc kè hoa" Hiền TrânMỗi một vòng thi, Hiền Trân lại khiến cho Ban giám khảo và khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau.

Cùng nhìn lại ​chặng hành trình chinh phục ngôi vị Quán quân Thần tượng tương lai mùa đầu tiên của cô bé đa tài này nhé.

Xuất hiện lần đầu trong tập 3 Thần tượng tương lai – vòng Lộ Diện, Hiền Trân đem đến giai điệu vui tươi qua ca khúc Cô gái vót chông mang âm hưởng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, cô bé còn gây bất ngờ với Ban giám khảo bởi đoạn hát giả thanh tiếng chim hót cực kỳ điêu luyện.

Xuất hiện lần đầu trong tập 3 Thần tượng tương lai - vòng Lộ Diện, Hiền Trân đem đến giai điệu vui tươi qua ca khúc Cô gái vót chông mang âm hưởng Tây Nguyên. Bên cạnh đó, cô bé còn gây bất ngờ với Ban giám khảo bởi đoạn hát giả thanh tiếng chim hót cực kỳ điêu luyện.

Với vẻ ngoài xinh xắn dễ thương, sự tự tin cùng khả năng hát chắc nhịp, Hiền Trân đã thuyết phục được Ban giám khảo bấm nút xanh đồng ý cho cô bé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, giữa “một rừng” những thí sinh tài năng của Thần tượng tương lai, hình ảnh cô bé Nguyễn Lê Hiền Trân lúc này vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi.

Với vẻ ngoài xinh xắn dễ thương, sự tự tin cùng khả năng hát chắc nhịp, Hiền Trân đã thuyết phục được Ban giám khảo bấm nút xanh đồng ý cho cô bé đi tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên, giữa “một rừng” những thí sinh tài năng của Thần tượng tương lai, hình ảnh cô bé Nguyễn Lê Hiền Trân lúc này vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả theo dõi cuộc thi.

Bước vào vòng Song Đấu, Hiền Trân được ngẫu nhiên bắt cặp song ca cùng cô bạn Phương Vy. Giai điệu vui tươi, réo rắt của ca khúc Tiếng đàn Ta Lư khiến tất cả mọi người có mặt ở trường quay đều hào hứng, lắc lư theo màn trình diễn sung sức của hai thí sinh nhí. Ca sĩ Cẩm Ly cũng phải thốt lên: “Quá trời quá đất” trước hai cô nàng “sơn cước” này.  Đặc biệt với Hiền Trân, “Chị Tư” cho rằng tuy không sở hữu giọng hát khoẻ như Phương Vy, nhưng nét mặt “lí lắc” của Hiền Trân mang lại không khí vui tươi cho bài hát. Giám khảo Quang Linh cũng dành lời khen cho Hiền Trân khi biết ngắt nhịp khiến ca khúc thêm phần sôi động.

Bước vào vòng Song Đấu, Hiền Trân được ngẫu nhiên bắt cặp song ca cùng cô bạn Phương Vy. Giai điệu vui tươi, réo rắt của ca khúc Tiếng đàn Ta Lư khiến tất cả mọi người có mặt ở trường quay đều hào hứng, lắc lư theo màn trình diễn sung sức của hai thí sinh nhí. Ca sĩ Cẩm Ly cũng phải thốt lên: “Quá trời quá đất” trước hai cô nàng “sơn cước” này.

Đặc biệt với Hiền Trân, “Chị Tư” cho rằng tuy không sở hữu giọng hát khoẻ như Phương Vy, nhưng nét mặt “lí lắc” của Hiền Trân mang lại không khí vui tươi cho bài hát. Giám khảo Quang Linh cũng dành lời khen cho Hiền Trân khi biết ngắt nhịp khiến ca khúc thêm phần sôi động.

Ở vòng Thể Hiện, Hiền Trân đã khiến mọi người bất ngờ khi xuất hiện trong tà áo dài tím Huế duyên dáng, trình bày ca khúc Tưởng như Huế trong lòng. Đây là bài hát không thuộc sở trường của thí sinh nhí và cô bé chỉ mới tập luyện trong 4 ngày, nhưng đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo. NSND Thu Hiền đánh giá đây là một bài hát khó vì có quãng rộng, xuống thấp, lên rất cao. Nghe Hiền Trân hát cô rất cảm tình, cô bé diễn màu sắc ra Huế nhưng không buồn mà là phong cách Huế hiện đại, Huế của tuổi trẻ nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa.

Ở vòng Thể Hiện, Hiền Trân đã khiến mọi người bất ngờ khi xuất hiện trong tà áo dài tím Huế duyên dáng, trình bày ca khúc Tưởng như Huế trong lòng. Đây là bài hát không thuộc sở trường của thí sinh nhí và cô bé chỉ mới tập luyện trong 4 ngày, nhưng đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo.

NSND Thu Hiền đánh giá đây là một bài hát khó vì có quãng rộng, xuống thấp, lên rất cao. Nghe Hiền Trân hát cô rất cảm tình, cô bé diễn màu sắc ra Huế nhưng không buồn mà là phong cách Huế hiện đại, Huế của tuổi trẻ nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa.

 

Sau khi đã đưa mọi người “thăm” Tây Nguyên, xứ Huế, bước vào vòng 4 – Dân ca ba miền, Hiền Trân tiếp tục gây bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như khán giả khi chọn thể hiện một ca khúc miền Bắc - Chảy đi sông ơi.   Ở phần nhận xét, Cẩm Ly suy đoán với tông bài hát cao như vậy chỉ có NSND Thu Hiền mới hát nổi. Tuy nhiên, nữ giám khảo đáp trả bản thân cũng không thể hát cao như thí sinh nhí, cùng đó là lời nhận định Hiền Trân như một ca sĩ chuyên nghiệp thay vì là một thí sinh thi hát. Ca sĩ Quang Linh cũng so sánh bài hát có độ khó giống chương trình luyện thanh của học sinh cao cấp trong nhạc viện khiến bản thân anh cũng phải e ngại.

Sau khi đã đưa mọi người “thăm” Tây Nguyên, xứ Huế, bước vào vòng 4 - Dân ca ba miền, Hiền Trân tiếp tục gây bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như khán giả khi chọn thể hiện một ca khúc miền Bắc - Chảy đi sông ơi.

Ở phần nhận xét, Cẩm Ly suy đoán với tông bài hát cao như vậy chỉ có NSND Thu Hiền mới hát nổi. Tuy nhiên, nữ giám khảo đáp trả bản thân cũng không thể hát cao như thí sinh nhí, cùng đó là lời nhận định Hiền Trân như một ca sĩ chuyên nghiệp thay vì là một thí sinh thi hát. Ca sĩ Quang Linh cũng so sánh bài hát có độ khó giống chương trình luyện thanh của học sinh cao cấp trong nhạc viện khiến bản thân anh cũng phải e ngại.

Tại đêm thi Hoá thân thần tượng, Hiền Trân đã hóa thân thành NSND Thanh Hoa với ca khúc Bóng cây Kơ Nia. Đứng trước việc phải hóa thần thành một tên tuổi kì cựu của nền âm nhạc Việt Nam, những tưởng cô bé sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không ngờ chẳng những hoá thân bên ngoài mà Hiền Trân còn có những động tác và thần thái giống hệt NSND Thanh Hoa.   Nhận xét về tiết mục này, NSND Thu Hiền cho rằng Hiền Trân đã thể hiện bài hát hoàn hảo đến “không chê chỗ nào”, hát chuẩn xác như học sinh nhạc viện và luôn biết cách làm chủ sân khấu. Giám khảo quang Linh thì chia sẻ cô bé chỉ cần đứng một chỗ hát cũng đã thu hút được người nghe, có thần thái của một nghệ sĩ nhân dân ở nhà hát ca múa nhạc.

Tại đêm thi Hoá thân thần tượng, Hiền Trân đã hóa thân thành NSND Thanh Hoa với ca khúc Bóng cây Kơ Nia. Đứng trước việc phải hóa thần thành một tên tuổi kì cựu của nền âm nhạc Việt Nam, những tưởng cô bé sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng không ngờ chẳng những hoá thân bên ngoài mà Hiền Trân còn có những động tác và thần thái giống hệt NSND Thanh Hoa. 

Nhận xét về tiết mục này, NSND Thu Hiền cho rằng Hiền Trân đã thể hiện bài hát hoàn hảo đến “không chê chỗ nào”, hát chuẩn xác như học sinh nhạc viện và luôn biết cách làm chủ sân khấu. Giám khảo quang Linh thì chia sẻ cô bé chỉ cần đứng một chỗ hát cũng đã thu hút được người nghe, có thần thái của một nghệ sĩ nhân dân ở nhà hát ca múa nhạc.

Hiền Trân ngày càng chứng tỏ mình là một đối thủ “đáng gờm” khi “xơi tuốt” nhiều thể loại nhạc từ âm hưởng Tây Nguyên tới Dân ca Huế, Bắc bộ. Đến với vòng thi Hát cùng khách mời, Hiền Trân đã chọn song ca cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm ca khúc Cách mạng Nổi lửa lên em. Ngoài giọng hát cao vút, cả hai còn tạo ấn tượng với Ban giám khảo bằng nét diễn hồn nhiên và không thể “nhoi” hơn. Với phần dự thi này, cô bé 10 tuổi đã giành được nhiều lời khen từ giám khảo Cẩm Ly khi càng ngày càng sử dụng tốt giọng giả thanh, đặc biệt là ở những quãng cao cực dày và chắc.

Hiền Trân ngày càng chứng tỏ mình là một đối thủ “đáng gờm” khi “xơi tuốt” nhiều thể loại nhạc từ âm hưởng Tây Nguyên tới Dân ca Huế, Bắc bộ. Đến với vòng thi Hát cùng khách mời, Hiền Trân đã chọn song ca cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm ca khúc Cách mạng Nổi lửa lên em. 

Ngoài giọng hát cao vút, cả hai còn tạo ấn tượng với Ban giám khảo bằng nét diễn hồn nhiên và không thể “nhoi” hơn. Với phần dự thi này, cô bé 10 tuổi đã giành được nhiều lời khen từ giám khảo Cẩm Ly khi càng ngày càng sử dụng tốt giọng giả thanh, đặc biệt là ở những quãng cao cực dày và chắc.

Ngoài giọng hát cao vút, cả hai còn tạo ấn tượng với Ban giám khảo bằng nét diễn hồn nhiên và không thể “nhoi” hơn. Với phần dự thi này, cô bé 10 tuổi đã giành được nhiều lời khen từ giám khảo Cẩm Ly khi càng ngày càng sử dụng tốt giọng giả thanh, đặc biệt là ở những quãng cao cực dày và chắc.

Giám khảo Quang Linh đã có những nhận định đúng đắn khi cho rằng Hiền Trân là một thí sinh đi thi có chiến thuật rõ ràng. Bước vào cuộc thi với một hình ảnh mờ nhạt, nhưng càng đi sâu, Hiền Trân càng toả sáng rực rỡ khi lần lượt đưa Ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi chương trình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Bằng chứng là sau khi đã chinh phục Ban giám khảo bằng các bài hát thuộc đủ thể loại từ âm hưởng Tây Nguyên đến Dân ca Huế, Bắc bộ, Cách mạng, Hiền Trân bước vào vòng 7 vòng Bán kết với tên gọi là Di sản với ca khúc Huế Đô cảnh đẹp thuộc thể loại Hầu văn Huế “khó nhằn”.

Giám khảo Quang Linh đã có những nhận định đúng đắn khi cho rằng Hiền Trân là một thí sinh đi thi có chiến thuật rõ ràng. Bước vào cuộc thi với một hình ảnh mờ nhạt, nhưng càng đi sâu, Hiền Trân càng toả sáng rực rỡ khi lần lượt đưa Ban giám khảo lẫn khán giả theo dõi chương trình đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bằng chứng là sau khi đã chinh phục Ban giám khảo bằng các bài hát thuộc đủ thể loại từ âm hưởng Tây Nguyên đến Dân ca Huế, Bắc bộ, Cách mạng, Hiền Trân bước vào vòng 7 vòng Bán kết với tên gọi là Di sản với ca khúc Huế Đô cảnh đẹp thuộc thể loại Hầu văn Huế “khó nhằn”.

Màn trình diễn “xuất thần” này của Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền chỉ biết thốt lên: “Bái phục”, vì theo cô, Hầu văn Huế là một thể loại cực kì khó và không phải người Huế nào cũng hát được. Ca sĩ Quang Linh thì cho đây là màn trình diễn “đậm màu nghệ nhân” và chỉ ra Hiền Trân đang ngày càng tỏa sáng qua từng vòng thi.

Màn trình diễn “xuất thần” này của Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền chỉ biết thốt lên: “Bái phục”, vì theo cô, Hầu văn Huế là một thể loại cực kì khó và không phải người Huế nào cũng hát được. Ca sĩ Quang Linh thì cho đây là màn trình diễn “đậm màu nghệ nhân” và chỉ ra Hiền Trân đang ngày càng tỏa sáng qua từng vòng thi.

Hai phần trình diễn tại đêm Chung kết càng cho thấy sự dám thử thách và khả năng biến hoá như “Tắc kè hoa” của Hiền Trân. Khi khán giả vẫn chưa hết ngây ngất trước hình ảnh một Hiền Trân dịu dàng đằm thắm, ngồi bên chiếc đàn Bầu, vừa trổ tài đánh dạo đầu vừa cất lên những câu hát ngọt ngào như rót vào lòng người nghe của Xa quê - ca khúc âm hưởng Dân ca Nam Bộ, khiến Ban giám khảo không ngừng xuýt xoa với một tiết mục hoàn hảo cả về giọng hát lẫn hình thức biểu diễn.

Hai phần trình diễn tại đêm Chung kết càng cho thấy sự dám thử thách và khả năng biến hoá như “Tắc kè hoa” của Hiền Trân. Khi khán giả vẫn chưa hết ngây ngất trước hình ảnh một Hiền Trân dịu dàng đằm thắm, ngồi bên chiếc đàn Bầu, vừa trổ tài đánh dạo đầu vừa cất lên những câu hát ngọt ngào như rót vào lòng người nghe của Xa quê - ca khúc âm hưởng Dân ca Nam Bộ, khiến Ban giám khảo không ngừng xuýt xoa với một tiết mục hoàn hảo cả về giọng hát lẫn hình thức biểu diễn.

Hiền Trân lại tiếp tục quay trở lại “đốt cháy“ sân khấu với Ngọn lửa cao nguyên - bài hát mang Âm hưởng Tây Nguyên, dòng nhạc sở trường của cô bé từ đầu cuộc thi. Với tiết mục này, Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền không biết nói gì hơn ngoài khẳng định Hiền Trân chính là thần tượng của mình. Cũng choáng ngợp trước phần biểu diễn đầy năng lượng, Quang Linh chỉ có thể thốt lên những mỹ từ vắn tắt dành cho cô bé: “Mạnh mẽ, bản lĩnh, cá tính và xuất sắc”.

Hiền Trân lại tiếp tục quay trở lại “đốt cháy“ sân khấu với Ngọn lửa cao nguyên - bài hát mang Âm hưởng Tây Nguyên, dòng nhạc sở trường của cô bé từ đầu cuộc thi. Với tiết mục này, Hiền Trân đã khiến NSND Thu Hiền không biết nói gì hơn ngoài khẳng định Hiền Trân chính là thần tượng của mình. Cũng choáng ngợp trước phần biểu diễn đầy năng lượng, Quang Linh chỉ có thể thốt lên những mỹ từ vắn tắt dành cho cô bé: “Mạnh mẽ, bản lĩnh, cá tính và xuất sắc”.

Với hai màn trình diễn mang hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác nhau, Hiền Trân đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo, đem về tổng số điểm sau hai vòng thi là 33, trong đó gồm 29 điểm cho vòng thi đầu tiên và 4 điểm – thang điểm cộng cao nhất cho phần thi phụ, vượt qua ba thí sinh còn lại là Linh Phương, Quỳnh Như, Nghi Đình, xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân Thần tượng tương lai mùa đầu tiên trong sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả theo dõi chương trình.

Với hai màn trình diễn mang hai cá tính âm nhạc hoàn toàn khác nhau, Hiền Trân đã chinh phục hoàn toàn Ban giám khảo, đem về tổng số điểm sau hai vòng thi là 33, trong đó gồm 29 điểm cho vòng thi đầu tiên và 4 điểm - thang điểm cộng cao nhất cho phần thi phụ, vượt qua ba thí sinh còn lại là Linh Phương, Quỳnh Như, Nghi Đình, xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân Thần tượng tương lai mùa đầu tiên trong sự ủng hộ nhiệt liệt của khán giả theo dõi chương trình.

Hành trình đến ngôi vị Quán quân của Hiền Trân: :

Tập Chung kết:

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc