Đột nhập hậu trường tập luyện của top 4 trước thềm Chung kết Thần tượng tương lai

05:22, 01/07/2017
|

(VnMedia) - Trước vòng Chung kết vô cùng kịch tính và gay cấn sắp diễn ra, Top 4 Thần tượng tương lai đã ráo riết tập luyện để có được những phần biểu diễn tốt nhất.

Trải qua 16 tập phát sóng với 7 vòng thi: Lộ Diện, Song Đấu, Thể Hiện, Dân ca ba miền, Hóa thân thần tượng, Hát cùng khách mời và Di sản; Thần Tượng Tương Lai mùa đầu tiên đã đi đến vòng Chung kết với sự tranh tài của 4 thí sinh tài năng là Linh Phương, Hiền Trân, Quỳnh Như và Nghi Đình.

Dù hành trình tìm kiếm ngôi vị Quán quân của cuộc thi mùa đầu tiên vô cùng gay go nhưng cả bốn cô bé đều giữ cho mình tinh thần vui vẻ và không đặt nặng vấn đề thắng thua. Tất cả đều đang cố gắng tập luyện để mang đến những tiết mục dự thi hấp dẫn và ấn tượng nhất cho vòng Chung kết.

Cô bé Hiền Trân đang tích cực tập luyện cho đêm chung kết
Cô bé Hiền Trân đang tích cực tập luyện cho đêm chung kết
Quỳnh Như
Quỳnh Như
Cao Công Nghĩa - Hiền Trân - Linh Phương
Cao Công Nghĩa - Hiền Trân - Linh Phương
Hiền Trân
Hiền Trân
Linh Phương
Linh Phương
Nghi Đình - Cao Công Nghĩa
Nghi Đình - Cao Công Nghĩa
Phương Linh
Phương Linh
Hiền Trân và bà nội
Hiền Trân và bà nội
Nghi Đình
Nghi Đình
Quỳnh Như và nhạc sĩ Minh Vy
Quỳnh Như và nhạc sĩ Minh Vy

Nhận xét về khả năng trở thành Quán quân của thí sinh, Giám đốc Âm nhạc của Thần Tượng Tương Lai – nhạc sĩ Minh Vy chia sẻ ở mỗi bé đều có một chất giọng riêng, vô hình trung đại diện cho 4 vùng miền khác nhau: Bắc, Trung, Nam và Tây Nguyên. Các bé đã vào được đến vòng này, đối với anh ai là quán quân không quan trọng, điều duy nhất anh mong muốn là một đêm chung kết Thần Tượng Tương Lai đa dạng, phong phú và đúng tầm. Bởi hiện nay vẫn chưa có cuộc thi nào chuyên về dòng nhạc Dân ca dành cho các bé thiếu nhi như Thần Tượng Tương Lai. Bản thân là Giám đốc Âm nhạc của chương trình nhưng trong quá trình hướng dẫn cho các bé, Minh Vy cho biết anh cũng học được nhiều điều từ các tài năng nhí như cách luyến láy hay nét đặc sắc của từng vùng miền...

Là người gắn bó với các thí sinh trong suốt thời gian qua, ca sĩ Cao Công Nghĩa – cô giáo hướng dẫn thanh nhạc cho các thí sinh ở Thần Tượng Tương Lai cũng có những đánh giá riêng về những giọng ca nhí. Cô nàng đánh giá cao Hiền Trân là thí sinh có sự tiến bộ rõ nét nhất ở cuộc thi. Tuy ở những vòng thi đầu tiên, Hiền Trân chưa thật nổi bật nhưng càng ngày càng thể hiện được khả năng tiềm ẩn của mình. Chất giọng cao vút, nụ cười duyên, gương mặt sáng sân khấu, dám thử thách, "cháy hết mình" với mỗi phần dự thi là những mỹ từ của cô giáo Cao Công Nghĩa dành cho cô học trò nhỏ. Cô cũng dành nhiều lời khen cho Linh Phương bởi đây là thí sinh có sự trau dồi kỹ thuật nhiều nhất. Tuy nhiên điểm hay của cô bé là không quá lợi dụng kỹ thuật mà biết đặt tình cảm vào bài hát.

Tiếp đến, nữ ca sĩ nhận định, khó có được cô bé 7 tuổi nào có chất giọng hợp với Dân ca như Nghi Đình. Hơn thế, cô bé còn có khuôn mặt rất dễ thương, đằm thắm, dễ chiếm được cảm tình từ khán giả. Trước khi đến với Thần Tượng Tương Lai, Nghi Đình là một cô bé nhút nhát nhưng sau thời gian rèn luyện, tiếp xúc với bạn bè, Nghi Đình cho thấy sự tiến bộ rõ rệt qua từng ngày.

Về phần Quỳnh Như, Cao Công Nghĩa nhận xét đây là thí sinh có kĩ thuật giả thanh tốt nhất. Cô bé có cách luyến láy rất mượt mà, giọng hát mềm mại tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe. Ở mỗi bài hát, Quỳnh Như đều có những nhấn nhá to nhỏ rất tốt, đây là kĩ thuật đòi hỏi ở các ca sĩ đã có nhiều trải nghiệm mới có được. Điểm mạnh của thí sinh là thể hiện các ca khúc về Nghệ Tĩnh, các điệu Ví, Giặm về quê hương mình với chất giọng giả thanh cao chót vót.

Điểm chung của Top 4 ngoài niềm đam mê ca hát thì các em còn là những cô bé rất lễ phép, biết cách lắng nghe và có tinh thần học hỏi, biết hoàn thiện mình ngay khi được các thầy cô góp ý. Bên cạnh đó, các giọng ca nhí còn chịu khó chăm chỉ luyện tập, chịu thử thách bản thân với những thể loại âm nhạc khác nhau. Với tài năng thiên phú cùng sự yêu mến của Ban giám khảo và khán giả, liệu thí sinh nào sẽ giành được chiến thắng để chạm tay đến ngôi vị cao nhất của Thần Tượng Tương Lai mùa đầu tiên?

Cùng ‘nín thở’ chờ đợi những tiết mục vô cùng bất ngờ và hấp dẫn sẽ được ‘trình làng’ trong đêm chung kết Thần Tượng Tương Lai, sẽ phát sóng vào lúc 19h00, thứ Bảy, ngày 01/07/2017 trên kênh HTV7.

Ngọc Linh


Ý kiến bạn đọc