Cuộc di tản Dunkirk càn quét các bảng xếp hạng doanh thu trên toàn cầu

16:11, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Không có quá nhiều các cảnh hành động, không có quá nhiều lời thoại nhưng Dunkirk – Cuộc di tản Dunkirk vẫn khiến cho người xem hết sức hồi hộp và mãn nhãn.

Bộ phim thu hút người xem bởi câu chuyện của những con người phải đối mặt giữa sự sống và cái chết, câu chuyện của những người lính luôn hướng về quê nhà, là câu chuyện của một ông lão đang cố gắng hết mình để giải cứu những người mắc kẹt, là câu chuyện của những người lính trên không trung – họ đang chiến đấu và cố gắng bảo vệ những người lính bên dưới… Các câu chuyện tưởng trừng như cũ nhưng hết sức nhân văn qua việc kết hợp hết sức khéo léo trong cách dàn dựng và sắp xếp của đạo diễn Christopher Nolan. Chiến tranh luôn luôn là tàn khốc.

Với những góc quay máy rộng với định dạng IMAX 65mm khán giả được đắm chìm trong mạch cảm xúc của những nhân vật, câu chuyện trong phim. Và thật thiếu sót, khi không kể đến phần âm nhạc của nhà soạn nhạc tài danh Hans Zimmer đã khiến cho cao trào nội dung của Dunkirk được đẩy lên cao hơn.

Cuộc di tản Dunkirk nhận được những điểm số gần như tuyệt đối tới từ những nhà bình luận phim cũng như các khán giả tới rạp. Cụ thể, bộ phim được đánh giá độ tươi mới trên Tomatoes là 92%, trên CinemaScore được đánh giá “A-“. Bên cạnh đó, nó con trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tuần vừa qua với 105.9 triệu USD , chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ với hơn 50.5 triệu USD và thị trường quốc tế tới 55.4 triệu USD. 

Bộ phim dẫn dầu tại một số quốc gia: Anh (12.4 triệu USD), Pháp (4.9 triệu USD), Nga (2.7 triệu USD), Tây Ban Nha (1.9 triệu USD), Hàn Quốc (10.3 triệu USD) và ÚC (4.7 triệu USD). Con số này sẽ còn tăng lên vào tuần tới khi một số thị trường Ý (31/8), Trung Quốc (1/9) và Nhật Bản (9/9)  sẽ trình chiếu Dunkirk.

Cuộc di tản Dunkirk khởi chiếu ngày 21/7/2017 với các định dạng 2D, IMAX 2D.

Huệ Mẫn


Ý kiến bạn đọc