Chung cư Ecolife Tây Hồ: Bể thải được "cấy" dưới tầng hầm khiến dân phát hoảng

06:46, 25/07/2017
|

(VnMedia) - Người dân  sống tại chung cư Ecolife Tây Hồ phát hoảng khi phát hiện 3 bể nước thải có khối lượng hàng nghìn m3 đang chuẩn bị được lắp ráp dưới tầng hầm B1 (Xuân La, Tây Hồ).

Theo phản ánh của nhiều hộ dân, nhiều ngày nay, chủ đầu tư dự án là công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô (Capital House) đã ngang nhiên bịt lối đi lên tầng hầm B1 để thi công xây dựng 3 khu bể xử lý nước thải. Việc bịt 1 lối đi lên của tòa nhà đã khiến giao thông đi lại trong tầng hầm bị ùn ứ, gây nguy hiểm cho người dân. Nguyên nhân là do dốc lối vào hẹp và khúc cua đầu dốc bị gấp, khuất tầm nhìn. 

"Từ ngày lối đi ra tầng hầm B1 bị chặn lại khiến việc di chuyển của người dân rất khó khăn. Thực tế, đã có nhiều vụ va chạm nhẹ xảy ra ngay tại cửa hầng B1. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư trả lại lối lên đó nhưng không được" - Bác Hùng - người dân cho biết

Việc khiến người dân bức xúc, lo ngại hơn đó chính là 3 bể nước thải đang được chủ đầu tư thi công cấy ghép ngay chính trong tầng hầm B1. "Chúng tôi rất bất bình vì cách hành xử của chủ đầu tư. Họ tự ý xây dựng bể nước thải mà không hề có bất cứ thông báo nào gửi đến cho cư dân. Nhiều ngày nay, họ vận chuyển rất nhiều tấm thép lớn, bình oxy, dụng cụ cắt, hàn thi công rầm rầm dưới tầng hầm. Sau khi phát hiện ra sự việc, chúng tôi đã đề nghị chủ đầu tư buộc dừng thi công để làm rõ sự việc" - chị Trang nói.

Bác Toản - cư dân Ecolife Tây Hồ lo lắng, việc thi công 3 bể ngầm ngay sát lối ra tầng hầm B1 khiến người dân lo ngại. Thứ nhất, nó sẽ cản trở lối giao thông đi lại của bà con. Thứ hai, bể nước thải sẽ bốc mùi lên cả tòa nhà. Thứ ba, để thi công bể nước thải, chủ đầu tư đã cho gỡ bỏ toàn bộ hệ thống phòng cháy chữa cháy khu vực tầng hầm B1. 

Theo lý giải của chủ đầu tư, dự án Ecolife Tây Hồ nằm trong quy hoạch khu đô thị Tây Hồ Tây. Theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt thì khu đô thị Tây Hồ Tây sẽ có hệ thống xử lý nước thải tập trung cho tất cả các công trình và dự án nằm trong khu đô thị này. Do quy định của nhà nước đã được nêu trong giấy phép xây dựng, văn bản chấp thuận đầu tư cũng như thỏa thuận với Viện kiểm soát tối cao và hợp đồng mua bán với khách hàng, chủ đầu tư không thể trì hoãn việc hoàn thành đúng tiến độ.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, cho đến nay, hạ tầng của cả khu đô thị Tây Hồ Tây vẫn chưa hoàn thiện  nên hệ thống xử lý nước thải tập trung vẫn chưa được xây dựng.

Trong khi chờ hệ thống xử lý nước thải tập trung này được xây dựng, chủ đầu tư đã chủ động đầu tư bổ sung trạm bơm xử lý nước thải cục bộ cho dự án để đảm bảo nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn thải ra môi trường.

Trạm xử lý nước thải này là hạng mục bổ sung và chỉ sử dụng tạm thời tại vị trí tầng hầm B1, phù hợp độ cao của trạm xử lý cũng như điểm tiếp cận với nguồn nước trước và sau khi xử lý. Đồng thời, không ảnh hưởng đến giao thông cũng như môi trường như lo ngại của cư dân.

Dự án Ecolife Tây Hồ do công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ Đô (Capital House) làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên lô đất O17 – HH1 thuộc khu đô thị mới Tây Hồ Tây, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Dự án gồm ba tòa A, B, C, trong đó tòa A cao 33 tầng, hai tòa B và C cao 28 tầng. Sau 2 năm triển khai, dự án đã chính thức được bàn giao nhà từ đầu năm 2017.

Hình ảnh bể xử lý nước thải tại tầng hầm B1 - chung cư Ecolife Tây Hồ:

Lối ra tầng hầm B1 - chung cư Ecolife Tây Hồ bị chặn để thi công bể xử lý nước thải
Lối ra tầng hầm B1 - chung cư Ecolife Tây Hồ bị chặn để thi công bể xử lý nước thải

 

Toàn bộ thiết bị PCCC dưới tầng hầm B1 bị tháo gỡ để lắp đặt bể nước thải
Toàn bộ thiết bị PCCC dưới tầng hầm B1 bị tháo gỡ để lắp đặt bể nước thải

 

Các bể chứa đã được hàn lắp
Các bể chứa đã được hàn, lắp

 

 


Khánh An


Ý kiến bạn đọc