Chùm ảnh gây ngỡ ngàng về sự thân thiết giữa hai ông Putin và Trump

08:40, 08/07/2017
|

(VnMedia) - Trái với dự đoán của hầu hết các nhà phân tích, chuyên gia cũng như dự đoán của dư luận, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Vladimir Putin đã có một cuộc gặp lịch sử thân thiện vượt qua mọi sự mong đợi.

Thay vì không khí căng thẳng, đối đầu quyết liệt, hai nhà lãnh đạo cao nhất của hai cường quốc thế giới đã có “phản ứng hóa học tích cực” với nhau trong cuộc gặp mặt đối mặt đầu tiên. Ông Putin và ông Trump đều cho thấy mối liên kết cá nhân khá thoải mái và thân thiện. Cả hai vị nguyên thủ của Nga và Mỹ đều thể hiện mong muốn hướng tới tương lai, chứ không phải tiếp tục bám chặt lấy những mâu thuẫn, bất đồng đang tồn tại trong quan hệ Nga-Mỹ để gây khó khăn cho quan hệ song phương.

Cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump ban đầu chỉ dự kiến diễn ra trong khoảng 30 phút nhưng nó đã kéo dài đến tận hơn 2 giờ đồng hồ. Và dù cho nội dung của cuộc thảo luận tập trung vào những vấn đề gai góc nhất, gây nhức nhối nhất trong quan hệ Nga-Mỹ nhưng nó lại không diễn ra trong không khí khó chịu, căng thẳng mà lại hòa dịu và thoải mái. Người ta có thể thấy qua những bức ảnh được chụp lại hình ảnh ông chủ điện Kremlin và ông chủ Nhà Trắng bắt tay nhau thật chặt, nhìn thẳng vào nhau, ghé sát đầu vào nhau và thậm chí còn cười nói thoải mái với nhau.

Theo nhiều nguồn tin, có những thời điểm, Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump còn trêu đùa nhau.

Ngoại trưởng Tillerson  nhận định, cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump đã cho thấy “một phản ứng hóa học và mối dây liên hệ rất tích cực và rõ ràng” giữa hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ. Trong khi đó, Ngoại trưởng Lavrov nhận xét, cuộc gặp song phương nói trên diễn ra trong không khí mang tính xây dựng.

Tất cả 4 chủ đề lớn nhất mà Tổng thống Nga và Tổng thống Mỹ đề cập đến đều là những thách thức đang ngáng trở quan hệ song phương giữa hai cường quốc hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là khi đề cập đến mỗi vấn đề nhức nhối đó, cả hai nhà lãnh đạo đều tìm cách nhìn theo một hướng tích cực để tháo gỡ thay vì tranh cãi, đối đầu với nhau.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Trump:

Hình ảnh tại cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin
Hình ảnh tại cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin

 Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc