Sau Marawi, IS đánh vào thủ đô của Philippines?

08:15, 02/06/2017
|

(VnMedia) - Hàng loạt tiếng nổ lớn cùng tiếng đạn bắn chát chúa vang lên ở một khu tổ hợp nghỉ dưỡng giữa thủ đô Manila của Philippines vào tối muộn ngày hôm qua (1/6). Hàng chục người được cho là đã bị thương. Cảnh sát, lính cứu hỏa và lực lượng đặc nhiệm SWAT đã nhanh chóng được triển khai đến hiện trường.

Các nhân viên khách sạn đã phát hiện một tay súng bịt mặt đứng từ trên tầng hai xả súng xuống các khách du lịch và nhân viên khách sạn. Một nhân viên khác cho biết, năm phát đạn đã được bắn xuống dưới từ tầng ba. Kênh tin tức ANC của Philippines đưa tin, có hai kẻ tấn công đã thực hiện vụ xả súng ở khu nghỉ dưỡng.

Sau loạt súng nói trên, một ngọn lửa bùng lên và khói đen bốc cao mù mịt từ khu nghỉ dưỡng. Một nhân chứng cho hãng tin ABS-CBN biết, có ai đó đã tưới chất lỏng dễ cháy vào một chiếc bàn ở sòng bạc và nó đã bốc cháy dữ dội.

Tờ Manila Times cho biết, có ít nhất 25 người bị thương và nhiều người khác bị mắc kẹt trong khách sạn. Những đoạn băng hình ghi lại cảnh những người bị thương được đưa đi cấp cứu đang lan tràn trên mạng.

Hiện trường vụ tấn công
Hiện trường vụ tấn công

Vụ nổ xảy ra ở một tổ hợp nghỉ dưỡng và một điểm du lịch nổi tiếng ở Manila có tên gọi là Resorts World Manila (RWM). Tổ hợp này ở Pasay - một phần của khu trung tâm ở thủ đô Manila và nằm gần sân bay Quốc tế Ninoy Aquino của Manila. Một trong những khu vực đón khách ở sân bay đã bị phong tỏa.

Khu nghỉ dưỡng RWM cũng đang bị phong tỏa sau khi những tay súng không rõ danh tính xông vào bắn bừa bãi. RWM đang làm việc với cảnh sát để bảo vệ cho khách và nhân viên an toàn.

Một thành viên của tổ chức khủng bố khét tiếng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay còn gọi là Daesh đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Trong khi Philippines đang mắc kẹt trong cuộc chiến với nhóm chiến binh Hồi giáo ở thành phố Marawi thì giờ họ lại phải đối mặt với tình trạng an ninh đáng lo ngại ở thủ đô.

Mặc dù các Lực lượng Vũ trang Philippines đã kiểm soát được tình hình ở khu nghỉ dưỡng RWM chỉ một giờ sau đó nhưng người ta đang lo ngại về sự bành trướng của IS sang khu vực Đông Nam Á mà đầu tiên đang là Philippines.

Kiệt Linh (theo Sputnik)


Ý kiến bạn đọc