Ngắm phi đội trình diễn bay có một không hai của Nga

11:19, 09/06/2017
|

(VnMedia) - Phi đội bay biểu diễn độc đáo có một không hai của Lực lượng hàng không Vũ trụ Nga "Berkut "(Đại bàng vàng) sẽ tròn 25 tuổi vào ngày mai (10/6).

Khi mới thành lập, phi công của nhóm thường trình diễn bay bằng trực thăng Mi-24 nhưng ngày nay họ chủ yếu sử dụng máy bay trực thăng tấn công Mi-28N "Night Hunter" (Thợ săn đêm).

Phi đội được thành lập năm 1992 với 4 trực thăng Mi-24. Sau đó, lên thành 6 chiếc. Đến năm 2012, toàn bộ 6 chiếc Mi-24 được chuyển sang dòng trực thăng Mi-28 N.

Ngày mai, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập, đội bay sẽ lại thực hiện một màn trình diễn bay ngoạn mục trên không với sự tham gia của các chiến đấu cơ Sukhoi Su-30SM, MiG-29 và trực thăng Mi-28N.

Ngoài ra, trực thăng Ka-52 và Mi-26 sẽ có màn trình diễn riêng biệt.

Trực thăng tấn công Mi-28NM "Kẻ săn đêm" (Night Hunter) là biến thể nâng cấp của trực thăng tấn ông Mi-28M do Nga sản xuất, được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ tìm, diệt các mục tiêu như xe tăng, thiết giáp, mục tiêu kiên cố, mục tiêu trên không chi viện hỏa lực cho lục quân. Nó có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày và ban đêm.

Trực thăng này có thể tàng hình trước radar, có khả năng tấn công vượt trội, thậm chí là tấn công cả các máy bay chiến đấu, có thể tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách 6 km trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, kể cả trong đêm tối và đạt tốc độ từ 500-600 km/giờ. Loại trực thăng này có khả năng thực hiện nhiệm vụ tác chiến nhanh gấp 2,5 lần so với người tiền nhiệm MI-24.

Sau đây là một số hình ảnh:

 Đan Khanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc