"Điểm danh" 10 quốc gia an toàn nhất thế giới

16:36, 03/06/2017
|

Na Uy, Đan Mạch, Thụy Điển, Singapore… là những quốc gia an toàn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại do tờ Top 10 For vừa bầu chọn. Nó được đánh giá trên sự đảm bảo riêng tư, vấn đề an ninh và một số tiêu chí khác.

1. Na Uy. Là quốc gia theo thể chế quân chủ lập hiến tại Bắc Âu. Nó luôn nằm trong top đầu về phát triển con người và là quốc gia an toàn nhất thế giới nhiều năm liền. 

 

2. Đan Mạch. Quốc gia thuộc vùng Scandinavia ở Bắc Âu. Đan Mạch luôn nằm trong top 5 quốc gia có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới. Nó được xếp hạng là nơi hạnh phúc nhất thế giới dựa trên các tiêu chí sức khỏe, phúc lợi xã hội và giáo dục.

 

3. Thụy Sĩ. Là nhà nước Cộng hòa Liên bang nằm ở khu vực Tây-Trung Âu. Quốc gia này luôn nằm trong số các quốc gia phát triển nhất và có thu nhập bình quân đầu người (GDP) đứng top đầu thế giới. Hệ thống giao thông được xây dựng và thiết kế tốt nhất để người dân di chuyên không gặp bất cứ vấn đề gì khó khăn. 

 

4. New Zealand. Đảo quốc tại khu vực Tây Nam của Thái Bình Dương. Quốc gia này được đánh giá là có cuộc sống lý tưởng cùng nền kinh tế phát triển. Ở New Zealand, người dân không chịu ảnh hưởng từ các vấn đề bên ngoài, họ chỉ tập trung vào cuộc sống riêng của mình. 

 

5. Thụy Điển. Vương quốc ở Bắc Âu. Thuỵ Điển là một nước Quân chủ Lập hiến với thể chế Đại nghị và một nền kinh tế phát triển ở trình độ cao. Nơi đây không xảy ra bất kỳ vấn đề chính trị tiêu cực hay khủng bố nào. 

 

6. Nhật Bản. Là quốc gia hải đảo ở vùng Đông Á. Đây là đất nước mạnh về tài chính và kinh tế. Nhật Bản là một quốc gia thanh bình, tự do, không bị đe dọa bởi nạn bạo động hay khủng bố. 

 

7. Phần Lan. Là đất nước thuộc khu vực Bắc Âu. Pháp luật và các quy định nghiêm ngặt của Phần Lan là lý do khiến nơi này trở nên hoàn hảo cho cư dân địa phương sinh sống và khách đến tham quan, du lịch.
 
 

8. Áo. Là quốc gia Liên bang ở Trung Âu với thể chế Dân chủ Nghị viện. Đất nước này được đánh giá là nơi có cuộc sống lý tưởng hàng đầu thế giới với không gian yên tĩnh, trong lành cùng điều kiện cơ sở vật chất tốt.
 

9. Canada. Quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới (sau Nga) và nằm ở cực Bắc của Bắc Mỹ. Đây là đất nước phát triển và nằm trong số những nước giàu có nhất trên thế giới, với thu nhập bình quân đầu người luôn nằm trong top 10 thế giới.

 

10. Singapore. Là đảo quốc nằm ở Đông Nam Á. Lãnh thổ Singapore gồm có một đảo chính hình thoi và khoảng 60 đảo nhỏ hơn. Hiện tại, đảo quốc sư tử là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu thế giới.

 

(tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc