Đại gia Cao Toàn Mỹ và những câu nói 'gây bão' tại Tòa

13:10, 30/06/2017
|

(VnMedia) - Cao Toàn Mỹ khẳng định anh và Phương Nga chỉ là bạn bè thân thiết có thể cho nhau vài trăm triệu đồng mà không tính toán và 17 lần đi nước ngoài có ở cùng khách sạn nhưng khác phòng.

Đại gia Cao Toàn Mỹ (SN 1977) được nhiều người biết đến qua vụ kiện tụng “tình-tiền” với hoa hậu Trương Hồ Phương Nga. Tuy nhiên, ít người biết ông Mỹ trước đó từng có thời gian du học bên Úc và nằm trong danh sách những cử nhân tài năng nhất của trường đại học Melbourne.

Năm 2004, ông Cao Toàn Mỹ tham gia sáng lập công ty game online đầu tiên tại Việt Nam, tiền thân của VNG ngày nay và hiện ông Mỹ giữ vị trí Tổng giám đốc của CTCP Mạng tin học ảo Vina – VinaCyber.

Theo cáo trạng truy tố, Phương Nga quen biết với ông Cao Toàn Mỹ (40 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM), Giám đốc Công ty Vina Cyber, thông qua mạng xã hội.

Sau đó, Trương Hồ Phương Nga đã nhận tiền đặt cọc của ông Cao Toàn Mỹ để mua nhà dùm sau đó chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng. Hồ sơ vụ án có các biên nhận tiền do Nga ký tên, các thỏa thuận viết tay về việc mua nhà, lời khai của một số người cho thấy Nga nhờ họ viết xác nhận giả để lừa cơ quan điều tra…

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Phương Nga bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt lên đến tù chung thân. Tuy nhiên đứng trước tòa, bị cáo Phương Nga cho rằng tất cả các chữ ký và chứng cứ mà Viện kiểm sát dùng để buộc tội bị cáo đều là do bị cáo làm theo sự sắp đặt của bà Nguyễn Phương Mai - người đã được triệu tập đến tòa với tư cách là người làm chứng.

Phiên tòa xét xử sơ thẩm lần 2 diễn ra với nhiều tình tiết bất ngờ, ly kỳ chưa được làm rõ. Tại phiên tòa đã phát sinh các chứng cứ mới, gồm các tập tin ghi âm, ghi hình, thư nylon của nhân chứng Mai Phương, mẹ Phương Nga, Lữ Minh Nghĩa và tài liệu mà các luật sư bào chữa cho hoa hậu cung cấp.  

Sau 4 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã công bố các quyết định của TAND TP HCM thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung được tại ngoại, hoàn trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung.

KC - NH


Ý kiến bạn đọc